WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1a 1Pหม่อนไหม

กระทรวงเกษตรฯ ชูอัตลักษณ์พื้นถิ่นด้านหม่อนไหม นำผ้าไหมคุณภาพมาให้เลือกชมและช้อป ระหว่างวันที่  4 - 10 ส.ค. นี้ ณ ไอคอนสยาม

        ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ "ส่งเสริมศักยภาพด้านการตลาดสินค้าเกษตรอัตลักษณ์พื้นถิ่น สู่ตลาดยุคใหม่ ด้านหม่อนไหม" ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4 – 10 สิงหาคม 2565 ณ บริเวณเจริญนคร ฮอลล์ ชั้น M ศูนย์การค้าไอคอนสยาม ซึ่งกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

      โดยกรมหม่อนไหม จัดขึ้นเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 ที่พระองค์ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณต่อวงการหม่อนไหมไทย อีกทั้งยังเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์คุณค่าและความเป็นเอกลักษณ์ของผ้าไหมไทย ด้วยการปลุกกระแสนิยมการใช้ผ้าไหมไทย ซึ่งเป็นอัตลักษณ์พื้นถิ่นสู่การตลาดยุคใหม่ และส่งเสริมด้านการตลาดให้กับสินค้าหม่อนไหม สร้างรายได้ให้กับเกษตรกร กลุ่มผู้ทอผ้าไหม และผู้ประกอบการ

     ทั้งนี้ ภายในงานประกอบด้วยกิจกรรมการจัดแสดงนิทรรศการ ‘เทิดพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง’ นิทรรศการ “ตลาดนำการผลิตด้านสินค้าหม่อนไหม” นิทรรศการ จัดแสดงผลงานการออกแบบ และตัดเย็บผ้าไหม” กิจกรรมการแสดงแฟชั่นโชว์ผ้าไหม จากผลงานโครงการประกวดออกแบบชุดผ้าไหมไทย โดยเยาวชน นิสิต นักศึกษาครั้งที่ 3 (The 3rd Next Big Silk Designer Contest) และจากคณะทูตานุทูต รวมทั้งกิจกรรมการออกร้าน จำหน่ายผลิตภัณฑ์ผ้าไหมและสินค้าหม่อนไหมคุณภาพ จากมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯ กลุ่มเกษตรกรและผู้ประกอบการ ซึ่งคาดหวังว่า จะทำให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างรายได้ให้กับเกษตรกร กลุ่มผู้ทอผ้าไหม และผู้ประกอบการ

        "ผ้าไหมไทยได้รับการยอมรับจากทั่วโลก และถือเป็น Soft power ที่ชาวต่างชาติให้ความสนใจและให้คุณค่า เพราะมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง เราจึงต้องมีการรับประกันคุณภาพ ซึ่งจากนโยบายตลาดนำการผลิต ถือเป็นการปฏิรูปภาคการเกษตรที่ครอบคลุมเกษตรกรไทยทั้งประเทศ กระทรวงเกษตรฯ ซึ่งมีหน้าที่ส่งเสริมและพัฒนาให้กับเกษตรกรและผู้ประกอบการ จึงต้องบูรณาการทุกภาคส่วน ในการขับเคลื่อนการดำเนินงานอย่างจริงจังและต่อเนื่อง เพื่อให้ผ้าไหมไทยเป็นที่รู้จักในวงกว้าง

      สำหรับ การจัดงานในวันนี้ จะเป็นการประชาสัมพันธ์ให้ทั้งคนไทยและต่างชาติได้เห็นถึงความสำคัญและคุณค่าของผ้าไหมของไทย ซึ่งปัจจุบันมีการส่งเสริมทั้งในเรื่องแฟชั่น และการประดิษฐ์สิ่งของต่างๆ ให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น มีการพัฒนาเส้นไหมให้มีคุณภาพ และมีการนำเทคโนโลยีต่างๆ เข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต นอกจากนี้ ยังส่งเสริมให้มีการใช้ช่องทางออนไลน์มากยิ่งขึ้น ซึ่งจะทำให้สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้หลากหลายมากยิ่งขึ้นด้วย" ดร.เฉลิมชัย กล่าว

 

 Click Donate Support Web  

 

EXIM One 720x90 C J

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

PTG 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ใจฟู720x100px

ais 720x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!