WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

พาณิชย์เล็งขยายการค้าอินทรีย์ไทย จับมือภาคีเครือข่าย จัดเทศกาลสินค้าอินทรีย์ หวังปลุกกระแสคนรักษ์สุขภาพ

    กระทรวงพาณิชย์ รายงานว่า กระทรวงฯ เดินหน้าหนุนสินค้าเกษตรอินทรีย์ หรือสินค้าออร์แกนิค ยกระดับให้เป็นที่ยอมรับ โดยในอนาคตหวังเสริมสร้างเกษตรอินทรีย์เชิงพาณิชย์สู่สากล ล่าสุดกำหนดจัดเทศกาลสินค้าอินทรีย์ร่วมกับภาคีเครือข่าย ในช่วงเดือนต่างๆ มากมาย ดังนี้

    เริ่มต้นที่ การจัดแสดง Organic Pavilion ในงาน Thaifex World of Food Asia 2014 ในระหว่างวันที่ 21-25 พฤษภาคมนี้ ที่อาคารชาเลนเจอร์ 1- 3 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี

    Organic Fresh Fair 2014 กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ผู้บริหารร้านท็อปส์ และ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ และ สมาคมการค้าเกษตรอินทรีย์ไทย ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 พฤษภาคม-2 มิถุนายน 2557 ณ ชั้น G เซ็นทรัลพลาซา พระราม 3 เพื่อร่วมสร้างการพัฒนาอย่างยั่งยืนด้วยการนำสินค้าอาหารสดปลอดสารพิษมาให้คุณได้ช็อปและชิม อาทิเช่น สินค้าออร์แกนิคจากโครงการเพื่อนพึ่ง(ภาฯ) ยามยาก ข้าวกล้องเพาะงอกจากชุมชนชาวนาไทย เครื่องแกงและซอสอินทรีย์คุณภาพที่คัดสรรมาโดยเฉพาะจากสมาคมการค้าเกษตรอินทรีย์ไทย พร้อมเลือกซื้อสินค้าออร์แกนิคนานาชนิดและสินค้าขึ้นชื่อ 4 ภาค ที่การันตีคุณภาพและความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม อาทิ ทุเรียนหลง/หลินลับแลจากตราด ชมพู่เพชรสายรุ้งจากเพชรบุรี ลิ้นจี่จักรพรรดิจากเชียงใหม่ ส้มโอทับทิมสยาม เงาะ มังคุด ผักปลอดสารพิษ อาหารเลิศรสและอื่นๆอีกมากมายภายในงาน

   และตลอดทั้งเดือน กรกฎาคม นี้พบกับงานกรีนแฟร์ ครั้งที่7'ปัน ปลูก เปลี่ยน / Chill.Chic.Change'โดยภาคีเครือข่ายตลาดสีเขียว จัดงานระหว่างวันที่ 4-6 กรกฎาคม 2557 ณ ลาน SWUNIPEX มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร กรุงเทพฯ พบกับเกษตรกรและผู้ประกอบการจากตลาดนัดสีเขียว 4 ภูมิภาค, นิทรรศการความรู้ผู้บริโภคยุคใหม่หัวใจสีเขียว พร้อมเวทีฉายหนัง กินอยู่ รู้ทัน สไตล์กรีนโดยงานนี้ No โฟม No พลาสติก ทั้งงาน       

   'Organic and Natural Expo 2014' โดยกระทรวงพาณิชย์ ระหว่างวันที่ 24-27 กรกฎาคมนี้ ที่เพลนารีฮอลล์ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ หวังส่งเสริมให้ผู้บริโภคหันมารักสุขภาพโดยการเลือกบริโภค และใช้บริการสินค้าออร์แกนิค และผลักดันให้เกิดผู้ประกอบการสินค้าออร์แกนิคเพิ่มมากขึ้น ซึ่งในปีนี้ยิ่งใหญ่กว่าทุกปีเนื่องจากในช่วงเวลาดังกล่าว มีการจัด งานมหกรรมอาหารและสุขภาพวิถีไทโดยภาคีเครือข่ายความมั่นคงทางอาหารและภูมิปัญญาท้องถิ่นด้านสุขภาพ ภายใต้การสนับสนุนจากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ที่ อิมแพคเมืองทองธานี ฮอลล์ 6 เพื่อเอาใจคนรักษ์สุขภาพ โดยใกล้ที่ไหน ไปได้เลย 

    งาน'Organic and Natural Expo 2014'ได้รวบรวมผู้ประกอบการเข้าร่วมจำหน่ายสินค้า ออร์แกนิคและสินค้าธรรมชาติจากทั่วประเทศมาให้เลือกอย่างหลากหลาย ทั้งข้าว ผัก ผลไม้ อาหารแปรรูป ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว เครื่องสำอาง ผ้าฝ้าย สำลี รวมทั้งบริการออร์แกนิค เช่น โรงแรม สปา ร้านอาหาร ร้านกรีน ที่นำมาให้เลือกช้อปกันอย่างเต็มที่ อีกทั้งยังมีกิจกรรมสัมมนาเกษตรอินทรีย์ หรือ Organic Symposium ในวันที่ 25 กรกฎาคม นี้ เวลา 8.30 -17.00 น. โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นเวทีในการแลกเปลี่ยนความรู้ และประสบการณ์เกี่ยวกับเกษตรอินทรีย์ในทุกๆ มิติ ตั้งแต่ด้านการผลิตการรับรองมาตรฐาน การตลาดและการสร้างมูลค่าเพิ่มให้สอดรับกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมายทั้งในประเทศและต่างประเทศตลอดจนการสร้างความเข้มแข็งให้แก่เครือข่ายผู้ผลิต และสร้างความตระหนักแก่ผู้บริโภคในการดูแลรักษาสุขภาพผ่านสินค้าออร์แกนิค เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับเกษตรอินทรีย์ หรือออร์แกนิค อย่างเจาะลึก และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย เรียกว่าเป็นที่งานปลุกกระแสคนรักสุขภาพครั้งใหญ่แห่งปีเลยทีเดียว 

   สำหรับใครที่มองเห็นประโยชน์ของการบริโภคสินค้าออร์แกนิค แต่ยังไม่รู้ว่าจะเริ่มมองหาสินค้าได้จากที่ไหน ขอแนะนำว่าให้ไปงานแสดงสินค้าและบริการ “Organic & Natural Expo 2014ซึ่งกระทรวงพาณิชย์ จัดขึ้นในวันที่ 24 -27 กรกฎาคมนี้ เวลา 10.0020.00 น. ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ งานนี้เค้าระดมสินค้าอินทรีย์ สินค้าธรรมชาติ ทั้งอาหาร เครื่องใช้ไปจนถึงโรงแรม สปา ร้านอาหาร รับรองถูกใจคนรักสุขภาพที่กำลังมองหาสินค้า& 8203;สะอาด& 8203;ปลอดภัย สามารถเข้าชมงานได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ สนใจสำรองที่นั่งสัมมนาและขอข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อได้ที่  02 507-6936, 02 507-6929 หรือ www.organicnaturalexpo.com

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!