WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

1 เชื่อมโยงมะนาว

พาณิชย์ เชื่อมโยงมะนาว ขายราคาส่งผ่านโมบายพาณิชย์ ทั่ว กทม.ตลอดเดือนเม.ย.นี้

กรมการค้าภายในเชื่อมโยงมะนาวจากแหล่งผลิต ขายราคาส่งผ่านโมบายพาณิชย์...ลดราคา! ช่วยประชาชน ในพื้นที่กรุงเทพฯ ตลอดเดือนเม.ย.นี้ เพื่อช่วยบรรเทาผลกระทบมะนาวราคาสูงช่วงหน้าร้อน และช่วยลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชนและร้านอาหาร ส่วนในต่างจังหวัด พร้อมเชื่อมโยงเปิดจุดขายทันที หากมีปัญหา ล่าสุดเปิดขายที่ จ.อุตรดิตถ์

นายกรนิจ โนนจุ้ย รองอธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า กรมฯ ได้ร่วมกับตลาดกลางผักและผลไม้ที่อยู่ในความส่งเสริม ประกอบด้วยตลาดศรีเมือง ตลาดสี่มุมเมือง ตลาดไท เชื่อมโยงผลผลิตมะนาวนำมาจำหน่ายราคาส่งในโมบายพาณิชย์…ลดราคา! ช่วยประชาชน ในกรุงเทพฯ ประมาณ 100 จุด

หมุนเวียนกันไปตลอดเดือนเม.ย.2566 เพื่อช่วยบรรเทาผลกระทบจากมะนาวหน้าร้อนที่มีราคาปรับตัวสูงขึ้น และช่วยลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชนและร้านอาหาร ที่ต้องใช้มะนาวเป็นวัตถุดิบในการทำอาหารเพื่อบริโภคและจำหน่าย โดยสามารถตรวจสอบจุดจำหน่ายได้ที่เว็บไซต์กรมการค้าภายใน www.dit.go.th หรือตรวจสอบผ่านแอปพลิเคชัน mobilepanich

กรมฯ ได้เล็งเห็นถึงความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากมะนาวหน้าร้อน ที่ราคาปรับตัวสูงขึ้น โดยขณะนี้ พบว่า ราคาเฉลี่ยทั่วประเทศอยู่ที่ผลละ 5 บาท เพราะช่วงนี้ เป็นช่วงร้อนหนัก ผลผลิตมะนาวออกสู่ตลาดน้อย จึงได้เข้าไปช่วยเหลือประชาชน ทำการเชื่อมโยงมะนาวจากแหล่งผลิตมาจำหน่ายในราคาส่ง ซึ่งไม่เพียงแต่พื้นที่กรุงเทพฯ แต่กรมฯ จะดำเนินการในจังหวัดต่างๆ ด้วย หากจังหวัดไหนมีปัญหา ก็จะเชื่อมโยงนำไปจำหน่ายทันที”นายกรนิจกล่าว

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา กรมฯ ได้เชื่อมโยงมะนาวไปจำหน่ายในจังหวัดต่างๆ แล้ว ได้แก่ ประจวบคีรีขันธ์ พังงา ลพบุรี สงขลา ภูเก็ต ลพบุรี ขอนแก่น ตรัง และ พิษณุโลก และล่าสุดวันที่ 8 เม.ย.2566 ได้ร่วมกับสำนักงานพาณิชย์จังหวัดอุตรดิตถ์ นำมะนาวราคาส่งมาเปิดจุดจำหน่ายขายปลีก ภายในงานพาณิชย์...ลดราคา! ออนทัวร์ ทั่วไทย Lot 21 ณ บริเวณที่ว่าการอำเภอน้ำปาด ต.แสนตอ อ.น้ำปาด จ.อุตรดิตถ์

อย่างไรก็ตาม กรมฯ คาดว่าสถานการณ์มะนาวมีราคาสูง จะเริ่มปรับตัวเข้าสู่ภาวะปกติในอีกไม่ช้านี้ เพราะขณะนี้ผลผลิตรอบใหม่ กำลังจะออกสู่ตลาด และจะเริ่มออกมามากตั้งแต่ช่วงเดือนพ.ค.2566 ทำให้ราคาจะค่อยๆ ปรับตัวลดลง และปัญหาราคามะนาวสูงหน้าร้อน จะหมดไป

 

Click Donate Support Web  

kasat 720x100 

BANPU 720x100TU720x100EXIM One 720x90 C Jsme 720x100

ธกส 720x100

ใจฟู720x100pxPF 720x100

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!