WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

1ศูนย์บริการรถยนต์

พาณิชย์ ตรวจศูนย์บริการรถยนต์ กำกับดูแลการให้บริการ ป้องเอาเปรียบประชาชน

กรมการค้าภายในลงพื้นที่สำรวจศูนย์บริการรถยนต์ กำกับดูแลการให้บริการ และป้องกันไม่ให้เกิดการเอารัดเอาเปรียบประชาชน พบมีประชาชนเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้น หลายศูนย์จัดโปรโมชันเพียบ ช่วยลดค่าใช้จ่าย และช่วยเสริมความปลอดภัยในการใช้รถ ย้ำจะเดินหน้าตรวจสอบการค้าขาย การให้บริการต่อเนื่องช่วงสงกรานต์

ร.ต.จักรา ยอดมณี รองอธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า ได้ลงพื้นที่ตรวจศูนย์บริการรถยนต์ 3 แห่ง ได้แก่ ศูนย์บริการออโตคลิก สาขาบิ๊กซีติวานนท์ ศูนย์บริการค็อกพิท สาขาโลตัสนครอินทร์ และศูนย์บริการฟิตออโต สาขานครอินทร์ จ.นนทบุรี เพื่อสำรวจสถานการณ์การใช้บริการของประชาชน และป้องกันไม่ให้เกิดการเอารัดเอาเปรียบ

โดยพบว่า ตั้งแต่ต้นเดือนเม.ย.2566 เป็นต้นมา มีประชาชนเข้ารับบริการเพิ่มขึ้นมาก บางสาขาเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวเมื่อเทียบกับช่วงเวลาปกติ เนื่องจากเป็นช่วงใกล้เทศกาลสงกรานต์ ซึ่งประชาชนจะเดินทางไปท่องเที่ยวต่างจังหวัดหรือเดินทางกลับภูมิลำเนาเป็นจำนวนมาก จึงมีการตรวจเช็คสภาพรถยนต์ก่อนเดินทาง

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบ พบว่า ศูนย์บริการรถยนต์แต่ละแห่งต่างมีการจัดโปรโมชันตอบสนองความต้องการของประชาชน ไม่ว่าจะเป็นการให้บริการตรวจเช็คสภาพรถยนต์ฟรี การลดราคาค่าบริการ หรือการลดราคาอะไหล่อุปกรณ์ต่าง ๆ เช่น เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ล้างแอร์ เปลี่ยนยางรถยนต์ และเปลี่ยนแบตเตอรี่ เป็นต้น ซึ่งเป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายให้แก่ประชาชน อีกทั้งเป็นการเสริมสร้างความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนอีกด้วย

สำหรับ ในเรื่องของการจับจ่ายใช้สอย ไม่ว่าจะเป็นการซื้อสินค้าหรือการรับบริการต่างๆ กรมฯ จะกำกับดูแลให้มีความเป็นธรรมทั้งด้านราคาและปริมาณสินค้าและบริการ โดยกรณีไม่ได้รับความเป็นธรรมสามารถแจ้งได้ทางสายด่วนกรมการค้าภายใน 1569 หรือทางแอพลิเคชันไลน์ @MR.DIT ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่รับเรื่องร้องเรียนเป็นประจำทุกวันรวมทั้งในช่วงวันหยุดสงกรานต์

 

Click Donate Support Web  

kasat 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100ais 720x100 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!