WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1 Aนวัตกรรมใหม่

กรมการค้าต่างประเทศ นำสินค้าเกษตรนวัตกรรมใหม่ 10 ราย โชว์งาน THAIFEX

  กรมการค้าต่างประเทศนำสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยประเภทอาหารรายใหม่ 10 ราย ร่วมจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าในงาน THAIFEX-ANUGA ASIA 2023 วันที่ 23-27 พ.ค.นี้ มั่นใจเปิดตัวออกสู่ตลาดต่างประเทศได้แน่ คาดทำยอดขายไม่ต่ำกว่า 80 ล้านบาท พร้อมเชิญชวนประชาชนร่วมชม ชอป วันที่ 27 พ.ค. ซึ่งเป็นวันจำหน่ายปลีก

 นายรณรงค์ พูลพิพัฒน์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมฯ โดยสถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม ได้นำผู้ประกอบการสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยประเภทอาหาร (Food Product) รายใหม่ ที่มีศักยภาพและพร้อมส่งออก จำนวน 10 ราย เข้าร่วมจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าในงาน THAIFEX-ANUGA ASIA 2023 เพื่อแสดงศักยภาพและยกระดับสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยให้เป็นที่รู้จักเพิ่มขึ้น

 โดยผู้ประกอบการจะได้จำหน่ายสินค้าและเจรจากับคู่ค้าต่างประเทศ ถือเป็นโอกาสอันดีในการแสวงหาตลาดใหม่ ๆ และเป็นการประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างการรับรู้เกี่ยวกับสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยประเภทอาหารให้เป็นที่รู้จักและสร้างความน่าเชื่อถือให้แก่ผู้บริโภคทั่วโลก

  สำหรับ สินค้าเกษตรนวัตกรรมที่ได้นำไปจัดแสดงและจำหน่ายในครั้งนี้ ได้แก่ เครื่องดื่มจมูกข้าวกล้องหอมมะลิปราศจากแป้งและน้ำตาลชนิดผง , ผงหมักเนื้อนุ่มธรรมชาติ , น้ำนมถั่วเหลืองฝักสดสำเร็จรูป , ผลิตภัณฑ์จากมะพร้าว เช่น กะทิผงสูตรวีแกน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ครีมมะพร้าวสำหรับชงกาแฟ , ผลไม้รวมอบกรอบ , เฉาก๊วยน้ำผึ้งอบกรอบ , ข้าวกล้องงอกผสมโปรตีนไข่ขาวชนิดผงชงพร้อมดื่ม , ผลิตภัณฑ์ซอสและน้ำจิ้มจากผลไม้ไทย , ข้าวแคลอรีต่ำ และแยมผลไม้ไทยปราศจากน้ำตาล

 “การนำเข้าร่วมงานปีที่แล้ว มีผู้นำเข้าสนใจเยี่ยมชมคูหาและเข้าร่วมเจรจาการค้าเป็นจำนวนมาก ก่อให้เกิดมูลค่าการค้ารวมทั้งสิ้นกว่า 40 ล้านบาท และในปีนี้คาดว่าจะได้รับความสนใจอย่างมากจากผู้นำเข้าประเทศแถบเอเชีย ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลัก เช่น จีน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ มาเลเซีย สิงคโปร์ เป็นต้น โดยคาดการณ์มูลค่าการค้าจะเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าจากปีที่ผ่านมา”นายรณรงค์กล่าว

ทั้งนี้ กรมฯ ขอเชิญชวนประชาชนและผู้บริโภคที่สนใจสินค้าสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยเข้าชมและเลือกซื้อสินค้าได้ในงานแสดงสินค้าอาหาร THAIFEX–ANUGA ASIA 2023 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี อาคาร Impact Hall 9-12 โซน FINE FOOD หมายเลขคูหา 9-CC27 โดยวันที่ 23-26 พ.ค.2566 จะเป็นวันเจรจาธุรกิจ และวันที่ 27 พ.ค.2566 จะเป็นวันจำหน่ายปลีกให้ประชาชนทั่วไป ผู้ที่สนใจเข้าชมงานสามารถลงทะเบียนล่วงหน้าได้ที่ www.thaifex-anuga.com

1 B10G

คต. ตอกย้ำความสำเร็จ ดันสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยโกอินเตอร์ ในสุดยอดงานแสดงสินค้าอาหาร THAIFEX-ANUGA ASIA 2023

  กรมการค้าต่างประเทศ เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยประเภทอาหาร (Food Product) รายใหม่ โชว์ศักยภาพและจำหน่ายสินค้าในงาน THAIFEX – ANUGA ASIA 2023ระหว่างวันที่ 23 – 27 พฤษภาคม 2566 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี มุ่งเจาะกลุ่มผู้บริโภคและคู่ค้าต่างชาติที่หลากหลายและหวังสร้างมูลค่าการค้าได้อย่างทวีคูณ

นายรณรงค์ พูลพิพัฒน์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมฯ โดยสถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม ได้ดำเนินกิจกรรมส่งเสริมภาพลักษณ์และการตระหนักรู้สินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยสู่ตลาดสากล อย่างต่อเนื่องตลอดทุกปี โดยนำผู้ประกอบการสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยประเภทอาหาร (Food Product) รายใหม่ที่มีศักยภาพและพร้อมส่งออก เข้าร่วมจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าในงาน THAIFEX – ANUGA ASIA 2023 ภายใต้แนวคิด “APi พร้อมขับเคลื่อนและยกระดับสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทย สู่ความเป็นหนึ่งในตลาดการค้าโลกอย่างก้าวกระโดด (Navigating Your Product To Capture Unbounded Opportunities In The Fast Growing Market)”

การเข้าร่วมงานในปีนี้ กรมฯ ได้คัดเลือกผู้ประกอบการสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยประเภทอาหาร จำนวน 10 ราย จากผู้สมัครทั้งสิ้น 17 ราย ซึ่งสินค้าแต่ละรายการมีนวัตกรรมที่โดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว (เครื่องดื่มจมูกข้าวกล้องหอมมะลิปราศจากแป้งและน้ำตาลชนิดผง ข้าวกล้องงอกผสมโปรตีนไข่ขาวชนิดผงชงพร้อมดื่ม น้ำนมถั่วเหลืองฝักสดสำเร็จรูป กะทิผงสูตรวีแกน แยมผลไม้ไทยปราศจากน้ำตาล ผลิตภัณฑ์ซอสและน้ำจิ้มจากผลไม้ไทย) เข้าร่วมงานจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าฯ เพื่อหวังแสดงศักยภาพและยกระดับสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยให้เป็นที่รู้จักในตลาดสากล

โดยภายในงานผู้ประกอบการจะได้จำหน่ายสินค้าและเจรจากับคู่ค้าต่างประเทศ ถือเป็นโอกาสอันดีในการแสวงหาตลาดใหม่ๆ และเป็นการประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างการรับรู้เกี่ยวกับสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยประเภทอาหารให้เป็นที่รู้จักและสร้างความน่าเชื่อถือให้แก่ผู้บริโภคทั่วโลก โดยในปีที่ผ่านมามีผู้นำเข้าสนใจเยี่ยมชมคูหาและเข้าร่วมเจรจาการค้าเป็นจำนวนมาก

  ก่อให้เกิดมูลค่าการค้ารวมทั้งสิ้นกว่า 40 ล้านบาท และในปีนี้คาดว่าจะได้รับความสนใจอย่างมากจากผู้นำเข้าประเทศแถบเอเชีย ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลัก อาทิ จีน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ มาเลเซีย สิงคโปร์ เป็นต้น โดยคาดการณ์มูลค่าการค้าจะเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าจากปีที่ผ่านมา

กรมการค้าต่างประเทศ ขอเชิญชวนประชาชนและผู้บริโภคที่สนใจสินค้าสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทย เข้าชมและเลือกซื้อสินค้าได้ในงานแสดงสินค้าอาหาร THAIFEX-ANUGA ASIA 2023 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี อาคาร Impact Hall 9-12 โซน FINE FOOD หมายเลขคูหา 9-CC27 โดยวันที่ 23 – 26 พฤษภาคม 2566 จะเป็นวันเจรจาธุรกิจ และวันที่ 27 พฤษภาคม 2566 จะเป็นวันจำหน่ายปลีกให้ประชาชนทั่วไป ผู้ที่สนใจเข้าชมงานฯ สามารถลงทะเบียนล่วงหน้า ได้ที่ www.thaifex-anuga.com

 

Click Donate Support Web  

kasat 720x100CKPower 720x100MTL 720x100TU720x100sme 720x100

ธกส 720x100

ใจฟู720x100pxPF 720x100

 

TOA 720x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!