WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

1HALL OF FAME

จุรินทร์ เปิด HALL OF FAME หอประวัติศาสตร์พาณิชย์ รวมผู้บริหาร-ผลงานเด่น 103 ปี

จุรินทร์ เปิด HALL OF FAME หอประวัติศาสตร์พาณิชย์ รวบรวมรายชื่อปลัดกระทรวงพาณิชย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และผลงานเด่น ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ร่วม 103 ปี เพื่อให้ผู้ที่สนใจได้เข้ามาศึกษาและเรียนรู้

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยในการเป็นประธานเปิด 'HALL OF FAME หอประวัติศาสตร์ กระทรวงพาณิชย์'พร้อมด้วยนายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ และคณะผู้บริหารกระทรวงพาณิชย์ ที่ชั้น 3 สำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์ ว่า กระทรวงพาณิชย์ก่อตั้งเมื่อปี 2463 ปัจจุบันมีอายุครบรอบ 103 ปี อยู่คู่ประเทศไทยมายาวนานกว่า 1 ศตวรรษ มีเสนาบดีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์รวม 64 ท่าน โดยมีเสนาบดีพระองค์แรก คือ พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้ากิติยากรวรลักษณ์ กรมพระจันทบุรีนฤนาถ        

ผมได้หารือกับปลัดกระทรวงพาณิชย์ เห็นสมควรรวบรวมประวัติศาสตร์ของกระทรวงพาณิชย์ ในการบริหารราชการแผ่นดิน และด้านการพาณิชย์ขึ้น โดยกระทรวงพาณิชย์ได้สร้างผลงานและคุณประโยชน์ต่อประเทศชาติและประชาชนไว้มากมาย HALL OF FAME หรือหอประวัติศาสตร์กระทรวงพาณิชย์ จึงเกิดขึ้น เพื่อบันทึกประวัติศาสตร์และเผยแพร่ให้แก่ผู้ที่สนใจ”

ทั้งนี้ วันนี้ (8 มิ.ย.) เป็นวัน 'กิติยากร' ซึ่งเป็นวันประสูติของเสนาบดีกระทรวงพาณิชย์ พระองค์แรก การถือเอาวันกิติยากร เป็นวันเปิด HALL OF FAME อย่างเป็นทางการ ถือเป็นมงคลอย่างยิ่งกับกระทรวงพาณิชย์ หวังว่าผู้ที่สนใจในประวัติศาสตร์ของกระทรวงพาณิชย์ จะได้มีโอกาสศึกษาเรียนรู้และได้ประโยชน์จาก HALL OF FAME หอประวัติศาสตร์กระทรวงพาณิชย์ ต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า HALL OF FAME หรือหอประวัติศาสตร์กระทรวงพาณิชย์ ได้มีการรวบรวมผู้บริหารกระทรวงพาณิชย์ และผลงานเด่นของกระทรวงพาณิชย์ เอาไว้จำนวนมาก ได้แก่ ผู้ที่เคยดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงพาณิชย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน และเหตุการณ์สำคัญ เช่น การตั้งสำนักงานพาณิชย์ในต่างประเทศครั้งแรกที่ฮ่องกง การแสดงสินค้านานาชาติครั้งแรก การจัดตั้งศูนย์ส่งออก การรับรองผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ โครงการพาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน โครงการปั้น GenZ เป็น CEO การผลักดันสินค้า GI ทุกจังหวัด และโครงการประกันรายได้ เป็นต้น

จุรินทร์ เปิดหอประวัติศาสตร์พาณิชย์ โชว์ผลงานเด่นพาณิชย์ร่วม 103 ปี

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานเปิด 'HALL OF FAME หอประวัติศาสตร์ กระทรวงพาณิชย์'พร้อมด้วยนายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ และคณะผู้บริหารกระทรวงพาณิชย์ ที่ชั้น 3 สำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์

นายจุรินทร์ กล่าวว่า กระทรวงพาณิชย์ก่อตั้งเมื่อปี 2463 ปัจจุบันมีอายุครบรอบ 103 ปี อยู่คู่ประเทศไทยมายาวนานกว่า 1 ศตวรรษ มีเสนาบดีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์รวม 64 ท่าน โดยมีเสนาบดีพระองค์แรก คือ พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้ากิติยากรวรลักษณ์ กรมพระจันทบุรีนฤนาถ

ตนจึงได้หารือกับท่านปลัดกระทรวงพาณิชย์ เห็นสมควรรวบรวมประวัติศาสตร์ของกระทรวงพาณิชย์ ในการบริหารราชการแผ่นดิน และด้านการพาณิชย์ขึ้น โดยกระทรวงพาณิชย์ได้สร้าง ผลงานและคุณประโยชน์ต่อประเทศชาติและประชาชนไว้มากมาย'HALL OF FAME หรือหอประวัติศาสตร์กระทรวงพาณิชย์' จึงเกิดขึ้นเพื่อบันทึกประวัติศาสตร์และเผยแพร่ให้แก่ผู้ที่สนใจ

และวันนี้เป็นวัน'กิติยากร'ซึ่งเป็นวันประสูติของเสนาบดีกระทรวงพาณิชย์ พระองค์แรก การถือเอาวัน'กิติยากร' เป็นวันเปิด HALL OF FAME อย่างเป็นทางการนั้น ถือเป็นมงคลอย่างยิ่งกับกระทรวงพาณิชย์ หวังว่าผู้ที่สนใจในประวัติศาสตร์ของกระทรวงพาณิชย์ จะได้มีโอกาสศึกษาเรียนรู้และได้ประโยชน์จาก'HALL OF FAME หอประวัติศาสตร์กระทรวงพาณิชย์'

HALL OF FAME หรือหอประวัติศาสตร์กระทรวงพาณิชย์ ได้มีการรวบรวมผลงานเด่นของกระทรวงพาณิชย์ เอาไว้จำนวนมาก อาทิเช่น การตั้งสำนักงานพาณิชย์ในต่างประเทศครั้งแรกที่ฮ่องกง การแสดงสินค้านานาชาติครั้งแรก การจัดตั้งศูนย์ส่งออก การรับรองผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ โครงการพาณิชย์ลดราคา!ช่วยประชาชน โครงการปั้น GenZ เป็น CEO การดันสินค้า GI ทุกจังหวัด และโครงการประกันรายได้ เป็นต้น

 

Click Donate Support Web  

kasat 720x100CKPower 720x100MTL 720x100TU720x100sme 720x100

ธกส 720x100

ใจฟู720x100pxPF 720x100

 

TOA 720x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!