WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

1Thai Fruitsกวางโจว

พาณิชย์ จัดงาน Thai Fruits Golden Months ที่กวางโจว ชาวจีนแห่ชม ชิม ชอป

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เผยผลการจัดกิจกรรม Thai Fruits Golden Months และเทศกาลทุเรียนไทย ในเมืองกวางโจว ประสบความสำเร็จตามเป้า ชาวจีนแห่ชม ชิม ชอป หลังจัดหนัก จัดเต็ม ทั้งแจกชิมผลไม้ไทย จัดจำหน่ายผลไม้ราคาพิเศษ ได้สิทธิ์ลุ้นตั๋วเครื่องบินไปกลับกรุงเทพฯ-กวางโจว คาดการจัดงานปีนี้จะทำยอดขายไม่ต่ำกว่า 80 ล้านบาท และยอดขายทั้งเครือ 500 ล้านบาท

นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เปิดเผยว่า กรมฯ ได้มอบนโยบายให้ทูตพาณิชย์ที่ประจำอยู่ในประเทศต่างๆ ทำการสำรวจลู่ทางและโอกาสการส่งออกสินค้าไทยไปยังประเทศที่ประจำอยู่ และให้รายงานผลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้รับรายงานผลการจัดกิจกรรม Thai Fruits Golden Months

และเทศกาลทุเรียนไทย จาก น.ส.อรนุช วรรณภิญโญ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองกวางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งสำนักงานได้ร่วมกับ Guangzhou Lotus Supermarket Chain Store Co, Ltd. (CP GROUP) และซุปเปอร์มาร์เก็ตสังกัด LOTUS เครือข่าย CP GROUP จัดกิจกรรมนี้ขึ้น เพื่อประชาสัมพันธ์และกระตุ้นการบริโภคผลไม้ไทยในตลาดจีน

สำหรับ รูปแบบการจัดกิจกรรม ทูตพาณิชย์ได้รายงานว่า เป็นการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายในซุปเปอร์มาร์เก็ตสังกัด LOTUS ในกลุ่มสินค้าผลไม้ไทย เช่น ทุเรียน มังคุด ลำไย ชมพู่และมะพร้าว โดยจำหน่ายในราคาพิเศษ และมีการตกแต่งซุปเปอร์มาร์เก็ตสังกัด LOTUS ภายใต้ Key Visual ของกิจกรรม Thai Fruits Golden Months ในซุปเปอร์มาร์เก็ต 56 สาขาของมณฑลกวางตุ้ง รวมทั้งจำหน่ายในราคาพิเศษตามแพลตฟอร์มออนไลน์ Lotus Go APP / Wechat Miniprogram ของซุปเปอร์มาร์เก็ตสังกัด LOTUS

ทั้งนี้ ในช่วงการจัดงาน ที่หน้าห้างสรรพสินค้า Grand View Mall ซึ่งเป็นห้างสรรพสินค้าชั้นนำของเมืองกวางโจว ได้มีการจัดกิจกรรมสาธิตแจกชิมผลไม้ไทย โดยเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมงานได้รับประทานทุเรียนชนิดต่าง ๆ เช่น หมอนทอง ก้านยาว และพวงมณี ระหว่างการจัดกิจกรรมและยังได้นำเสนอผลไม้ไทยในฤดูกาลนี้ เช่น ทุเรียน ชมพู่ มังคุด มะพร้าว และลำไย

และมีการจัดจำหน่ายสินค้าผลไม้แช่แข็ง เช่น ไอศกรีมทุเรียน ทุเรียนแช่แข็ง รวมถึงคุกกี้ทุเรียน โดยจัดแสดงและจำหน่ายผลไม้ไทยในราคาพิเศษอีกทั้งมีการแสดงวัฒนธรรมไทย คือ การแสดงมวยไทย และรำไทย รวมทั้งมีการเล่นเกมส์ชิงรางวัลเป็นผลไม้ไทยทำให้บรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างคึกคัก

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมให้ผู้บริโภคที่ซื้อผลไม้ไทย มีสิทธิ์เข้าร่วมจับสลาก เพื่อลุ้นรางวัลเป็นตั๋วเครื่องบินไปกลับกวางโจว-กรุงเทพฯ โดยได้จัดควบคู่ไปกับแพลตฟอร์มออนไลน์ของ Lotus Go ที่ได้จัด Banner และ Page เฉพาะสำหรับงาน เพื่อร่วมกันประชาสัมพันธ์ทั้งทางออฟไลน์และออนไลน์ เพื่อดึงดูดผู้บริโภคเข้าร่วมงานให้มากขึ้น และยังมีการประชาสัมพันธ์ให้ความรู้เกี่ยวกับผลไม้ไทยผ่านสื่อออนไลน์ในช่วงก่อน ระหว่าง และหลังการจัดงาน

โดยการประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ เช่น แอปพลิเคชัน เวยป๋อ (Weibo) วีแชท (Wechat) เสี่ยวหงชู (Xiaohongshu) ติ๊กตอก (Tiktok) และประชาสัมพันธ์สินค้าผลไม้ไทยผ่านผู้มีอิทธิพลทางความคิด (KOLs) ในขณะเดียวกัน ได้จัดควบคู่กับการประชาสัมพันธ์ให้กับลูกค้าที่เป็นกลุ่มเป้าหมายตาม Big Data ของการค้าปลีกของเครือข่ายบริษัท CP เพิ่มการสั่งซื้อออนไลน์ในช่วงการจัดงาน ซึ่งได้รับผลตอบรับจากผู้บริโภคจีนเป็นอย่างดี

ทูตพาณิชย์ได้รายงานผลการจัดงานว่า มีการสั่งซื้อผลไม้ไทยทั้งออนไลน์และออฟไลน์ มีมูลค่ารวม 20 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 260 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปี 2565 และคาดว่าในช่วงที่จัดกิจกรรมจะจำหน่ายผลไม้ไทยได้มากกว่า 80 ล้านบาท และในปี 2566 จะมีมูลค่าการจำหน่ายผลไม้ไทยในเครือข่ายกว่า 500 ล้านบาท”นายภูสิตกล่าว

 

Click Donate Support Web  

kasat 720x100CKPower 720x100MTL 720x100TU720x100sme 720x100

ธกส 720x100

ใจฟู720x100pxPF 720x100

 

TOA 720x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!