WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

1Bติวเข้มเจ้าหน้าที่

กรมทรัพย์สินทางปัญญา ติวเข้มเจ้าหน้าที่ เรียนรู้เทคนิค วิธีการปราบปรามของปลอม

กรมทรัพย์สินทางปัญญาจับมือสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ศูนย์การค้า เอ็ม บีเค เซ็นเตอร์ จัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เชิญตำรวจ บก.ปอศ. อัยการ เจ้าของสิทธิ์ ติวเข้มเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ทั้งเพิ่มพูนความรู้ด้านกฎหมาย การสอบสวน การพิจารณาคดี การตรวจสอบของจริง ของปลอม เพื่อให้การป้องกันและปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาทำได้ต่อเนื่อง

นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา เปิดเผยว่า กรมฯ ได้ร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ศูนย์การค้า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ จัดงานสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การป้องปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา โดยเชิญพ.ต.อ.กฤษฎาพร ปานโปร่ง รองผู้บังคับการ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) และวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากสำนักงานอัยการสูงสุด กรมทรัพย์สินทางปัญญา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และภาคเอกชนเจ้าของสิทธิ์ในทรัพย์สินทางปัญญา มาร่วมบรรยายความรู้ให้กับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันและปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา

ในการจัดสัมมนาครั้งนี้ ได้ให้ความรู้เกี่ยวกับกฎหมายทรัพย์สินทางปัญญา กลยุทธ์การสอบสวนคดีละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา กระบวนการพิจารณาคดีของพนักงานอัยการ และแนวทางในการตรวจสอบสินค้าของจริงของปลอม เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้อง สามารถปฏิบัติงานได้อย่างถูกต้อง เป็นธรรมทั้งต่อเจ้าของสิทธิ์ ผู้ใช้งานทรัพย์สินทางปัญญา และประชาชนทั่วไป

กรมฯ จะเดินหน้าจัดงานในลักษณะนี้อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เจ้าหน้าที่ภาครัฐจากหลากหลายหน่วยงาน มีความรู้ ความเข้าใจ ด้านการป้องกันและปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาอย่างต่อเนื่อง หรือหากมีการเปลี่ยนแปลงโยกย้ายเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน องค์ความรู้และกระบวนการดังกล่าว จะเป็นกลไกสำคัญที่ช่วยสร้างความมั่นใจในการปฏิบัติงานต่าง ๆ ให้เป็นไปอย่างต่อเนื่อง มีประสิทธิภาพ และเที่ยงธรรม”นายวุฒิไกรกล่าว

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา กรมทรัพย์สินทางปัญญา ได้ให้ความสำคัญกับการเพิ่มประสิทธิภาพด้านการป้องกันและปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา รวมถึงพัฒนาระบบการคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญาของประเทศให้ทันสมัย สอดคล้องกับมาตรฐานสากล โดยเฉพาะอย่างยิ่งการพัฒนาศักยภาพบุคลากรผู้ปฏิบัติหน้าที่ในด้านดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง เพื่อเสริมสร้างองค์ความรู้ด้านทรัพย์สินทางปัญญา การบังคับใช้กฎหมาย วิธีปฏิบัติในการสืบสวน จับกุม และสอบสวนดำเนินคดีละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ตลอดจนวิธีการตรวจสอบสินค้าจริงและสินค้าปลอม ซึ่งต้องอาศัยเทคนิคและประสบการณ์จากผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน

 

Click Donate Support Web  

EXIM One 720x90 C J

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

PTG 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100

ธกส 720x100

ใจฟู720x100px

ais 720x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!