WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

1Amazon

พาณิชย์ จับมือ Amazon Global Selling ประเทศไทย ดันสินค้า SMEs สู่ตลาดโลก

   กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) จับมือ Amazon Global Selling ประเทศไทย จัดกิจกรรม DITP × Amazon : Next Step to Global ดันสินค้าของผู้ประกอบการไทยเข้าสู่ตลาดออนไลน์บนแพลตฟอร์ม Amazon เปิดตัวสู่ตลาดโลก

นายพรวิช ศิลาอ่อน รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เปิดเผยว่า กรมได้ร่วมกับ Amazon Global Selling ประเทศไทย จัดกิจกรรม DITP × Amazon : Next Step to Global เพื่อเสริมศักยภาพด้านการค้าออนไลน์แก่ผู้ประกอบการ แนะนำช่องทางการชำระเงินผ่านระบบออนไลน์ที่มีประสิทธิภาพ ตลอดจนการจัดการด้านโลจิสติกส์ เพื่อผลักดันผู้ประกอบการไทยให้สามารถก้าวเข้าสู่เวทีการค้าออนไลน์ได้อย่างเข้มแข็ง และที่พิเศษ คือ การจัดกิจกรรมจับคู่ธุรกิจเพื่อเฟ้นหาสินค้าไทยที่มีศักยภาพวางขายบนแพลตฟอร์ม Amazon ซึ่งมีเครือข่ายลูกค้ากว่า 300 ล้านคนทั่วโลก

“กรมขอบคุณทีม Amazon Global Selling ประเทศไทย ผู้แทนจาก Payoneer และ FastShip ที่ได้มาร่วมให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการไทย ทั้งในด้านกลยุทธ์ และเทคนิคการขายออนไลน์ให้มีประสิทธิภาพ ทำให้สามารถแข่งขันได้ในตลาดโลกอย่างไม่เป็นรองใคร และขอขอบคุณ KetoNaturals ที่มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์การขายบนแพลตฟอร์มให้ประสบความสำเร็จ

ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถสร้างแรงบันดาลใจในการประกอบธุรกิจด้านการค้าออนไลน์แก่ผู้ประกอบการไทย และประสบความสำเร็จในเวทีการค้าออนไลน์ กลายเป็นผู้ขายบนแพลตฟอร์ม Amazon และสามารถสร้างยอดขายได้ตามที่มุ่งหวัง ตลอดจนประกาศศักยภาพสินค้าไทยให้เป็นที่รู้จักในตลาดโลกได้เพิ่มขึ้น”นายพรวิชกล่าว

นายพรวิช กล่าวว่า สำหรับตลาดสหรัฐฯ เป็นตลาดส่งออกอันดับ 1 ของไทยมาโดยตลอด โดยในปี 2565 มูลค่าการส่งออกสินค้าไทยไปสหรัฐฯ สูงถึง 47,500 ล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้น 13.40% คิดเป็นสัดส่วนถึง 16.56% ของมูลค่าการส่งออกทั้งหมดของไทย และในปี 2566 กรมคาดว่าตลาดสหรัฐฯ จะเติบโตถึง 6% และยิ่งไปกว่านั้น สหรัฐฯ ยังเป็นตลาด e-Commerce ที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก ซึ่งในปี 2565 มีมูลค่าสูงกว่า 1 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ และมีแนวโน้มที่จะเติบโตถึง 70% ในอีก 2 ปีข้างหน้า

ทั้งนี้ ภายในปี 2569 ตลาดอีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดนของไทยมีโอกาสเติบโตสูงกว่า 4 แสนล้านบาท จึงเป็นโอกาสดีของผู้ประกอบการไทย ที่จะใช้ช่องทางนี้ขยายธุรกิจสู่ตลาดต่างประเทศ ซึ่งกรมได้ตระหนักถึงโอกาสนี้มาโดยตลอด และได้พัฒนาเครื่องมือ รวมถึงกิจกรรมที่ช่วยสนับสนุนผู้ประกอบการด้านการค้าออนไลน์มาอย่างต่อเนื่อง เช่น เว็บไซต์ Thaitrade.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ e-Commerce ของกรม ที่ผลักดันให้ผู้ขายไทยสามารถเปิดร้านค้าออนไลน์ได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย , โครงการร้าน TOPTHAI Store

คือ ร้านที่กรมเปิดบนแพลตฟอร์มออนไลน์ชั้นนำ ในตลาดเป้าหมาย ซึ่งมีจุดแข็งคือ เป็นร้านค้าที่จำหน่ายสินค้าท็อป ๆ และมีเอกลักษณ์จากไทย ที่ผ่านการคัดสรรจากรัฐบาลไทย และกิจกรรม Cross Border e-Commerce ขายออนไลน์สู่ตลาดโลก เป็นกิจกรรมที่ช่วยผลักดันผู้ประกอบการไทยขยายตลาดสู่ต่างประเทศ ผ่านการเจรจาจับคู่ธุรกิจร่วมกับแพลตฟอร์มออนไลน์ชั้นนำ เพื่อนำสินค้าไทยวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์มเหล่านั้น

  สำหรับ ความร่วมมือระหว่าง DITP และ Amazon เกิดขึ้นมาตั้งแต่ธ.ค.2563 โดยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้ประกาศความร่วมมือระหว่างรัฐบาลไทยกับ Amazon.com ในงาน Amazon Virtual Seller’s Conference ในการร่วมสนับสนุนผู้ประกอบการ SMEs ให้ขยายโอกาสในการส่งออกสินค้า Made in Thailand เข้าสู่ตลาดสหรัฐฯ ต่อมาได้มีการจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง

เช่น จัดงาน Amazon Global Selling Thailand Seller Conference 2022 การผลักดันผู้ประกอบการไทยให้สามารถขยายการส่งออกผ่านแพลตฟอร์ม Amazon.com และการเปิดร้าน TOPTHAI บนแพลตฟอร์ม Amazon ในสหรัฐฯ ตั้งแต่เดือนส.ค.2563 ในกลุ่มสินค้าอาหาร และสินค้าสุขภาพและความงาม ซึ่งถือได้ว่าเป็นกลุ่มสินค้าไทยที่มีศักยภาพสูงในตลาดสหรัฐฯ มีผู้ส่งออกไทยเข้าร่วมโครงการจำนวน 10 ราย 11 แบรนด์ รวมสินค้าทั้งหมดจำนวนกว่า 200 SKUs เกิดมูลค่าการซื้อขายกว่า 48 ล้านบาท

p> 

A8010

Click Donate Support Web  

gpf 720x100 66

CKPower 720x100

MTL 720x100

kasat 720x100TOA 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100ais 720x100 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!