WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

 1AMBK Center

กรมทรัพย์สินทางปัญญา จับมือ MBK Center คัดสรรสินค้า GI เกรดพรีเมียม มาไว้ในงาน 'GI Fest' โชว์ศักยภาพสินค้า GI ความภูมิใจของชุมชน

กรมทรัพย์สินทางปัญญาร่วมกับ MBK Center จัดงาน GI Fest สินค้า GI ความภูมิใจของชุมชน คัดสรรสินค้าคุณภาพกว่า 26 ร้านค้าจากทั่วประเทศไทย พร้อมดึงเหล่าไอดอลร่วมสร้างสีสันโปรโมทสินค้า GI เจาะกลุ่ม GEN – Z ตั้งแต่วันนี้ – 27 สิงหาคม 2566 ณ ลาน Center Hall ชั้น G ศูนย์การค้า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์

นางสาวกนิษฐา กังสวนิช รองอธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา เผยว่า สิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ หรือ GI นับเป็น Soft Power ที่สำคัญอย่างหนึ่งของประเทศไทย เป็นจุดขายที่สร้างชื่อเสียงและเม็ดเงินเข้าสู่ประเทศ ด้วยความหลากหลายทางชีวภาพ สภาพภูมิประเทศ ภูมิอากาศที่เหมาะสม ตลอดจนภูมิปัญญาท้องถิ่นที่ถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่น ส่งผลให้สินค้า GI ทั่วประเทศล้วนมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

ปัจจุบันมีสินค้า GI ไทยที่ขึ้นทะเบียนแล้ว ถึง 191 สินค้า สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจกว่า 51,000 ล้านบาท โดยสินค้าที่ขึ้นทะเบียนล่าสุดคือ เกลือสมุทรแม่กลอง (จ.สมุทรสงคราม) และบุกแม่ฮ่องสอน (จ.แม่ฮ่องสอน) โดยการส่งเสริมการตลาดให้กับสินค้า GI เป็นเป้าหมายสำคัญของกรมฯ และกระทรวงพาณิชย์ในการสร้างมูลค่าเพิ่มและขับเคลื่อนเศรษฐกิจชุมชน เพื่อนำมาสู่การยกระดับคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของประชาชนให้ดีขึ้น

            นางสาวกนิษฐา กล่าวเพิ่มเติมว่า กรมฯ ให้ความสำคัญกับการสนับสนุนสินค้า GI ไทย โดยเฉพาะสินค้าเกษตร เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตเกษตรกรในท้องถิ่นอย่างยั่งยืน ซึ่งที่ผ่านมา มีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ให้ความสนใจมาจับจ่ายของดีประจำท้องถิ่นเป็นอย่างมาก กรมฯ จึงร่วมมือกับศูนย์การค้า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ จัดงาน GI Fest คัดสรรสินค้า GI จากทุกภูมิภาคทั่วประเทศกว่า 26 ร้านค้ามาจำหน่าย เช่น ทุเรียนภูเขาไฟ ศรีสะเกษ ทุเรียนจันท์ ส้มโอขาวใหญ่สมุทรสงคราม มะนาวเพชรบุรี ขนมหม้อแกงเมืองเพชร ปลาทูแม่กลอง (จากจังหวัดสมุทรสงคราม) และดินสอพองลพบุรี เป็นต้น จึงขอเชิญชวนทุกท่านมาร่วมอุดหนุนสินค้า GI ไทย และเป็นกำลังใจให้กับผู้ประกอบการ GI ได้ในงาน GI Fest ณ ลาน Center Hall ชั้น G ศูนย์การค้า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 27 สิงหาคม 2566

       นายสมพล ตรีภพนารถ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เอ็ม บี เค ขอขอบคุณ กรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ ไว้วางใจให้ ศูนย์การค้าในเครือเอ็ม บี เค ได้เป็นพันธมิตรในการร่วมจัดงาน GI Fest ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ซึ่งครั้งนี้ ได้ร่วมมือกันจัดงาน GI Fest ที่ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ โดยนำสินค้าของดีประจำถิ่นที่คัดสรรมาอย่างดีมาไว้ในที่เดียว เพื่อให้ลูกค้าของศูนย์การค้าฯ ทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ ตลอดจนคนกรุงเทพฯ ได้เลือกชม เลือกช้อป ตลอดทั้ง 5 วัน ขณะเดียวกัน เอ็ม บี เค มีแผนที่จะขยายความร่วมมือจัดต่อในศูนย์การค้าในเครือเอ็ม บี เค ซึ่งนอกจากที่ พาราไดซ์ พาร์ค ที่เคยจัดเมื่อปีที่แล้ว ยังมีศูนย์การค้าในเครือ ได้แก่ พาราไดซ์ เพลส เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 และ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ที่พร้อมสนับสนุนการจัดงาน หรือกิจกรรมต่างๆ ของ GI หรืองานของกรมทรัพย์สินทางปัญญา ที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมต่อไป

     โดยในปีนี้มีความพิเศษนอกเหนือจากการจำหน่ายสินค้า GI ไทยแล้ว ยังมีการจัดกิจกรรมเดินแฟชั่นโชว์โดยเยาวชนคนรุ่นใหม่ซึ่งเป็น Idol ที่มีชื่อเสียงของศูนย์การค้า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ เพื่อประชาสัมพันธ์สินค้า GI ที่มาจำหน่ายภายในงานด้วย

 

Click Donate Support Web  

gpf 720x100 66

CKPower 720x100

MTL 720x100

kasat 720x100TOA 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100ais 720x100 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!