WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

1 จุรินทร์ อำลา

จุรินทร์ อำลาข้าราชการพาณิชย์ ขอบคุณ 4 ปี ขับเคลื่อนงานเพื่อประเทศชาติ-ประชาชน

จุรินทร์ อำลาข้าราชการกระทรวงพาณิชย์ ขอบคุณที่ทุ่มเทการทำงานในช่วง 4 ปี เพื่อประเทศชาติและประชาชน จนเกิดความสำเร็จในการบริหารงานพาณิชย์มากมาย ทั้งประกันรายได้เกษตรกร ราคาสินค้าเกษตรดีสุดยุคหนึ่ง ลดค่าครองชีพให้ประชาชน ผลักดันส่งออกสร้างรายได้เข้าประเทศ เจรจา FTA สำเร็จ ลงลึกถึง Mini FTA ขึ้นทะเบียน GI ครบทุกจังหวัด ปั้น CEO Gen Z พร้อมขอให้เดินหน้าทำงานอย่างแข็งขันต่อไป 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยในการอำลาตำแหน่ง โดยมีผู้บริหารระดับสูง และข้าราชการกระทรวงพาณิชย์ เข้าร่วมที่กระทรวงพาณิชย์ ว่า ทุกท่านมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการสร้างความสำเร็จให้กับกระทรวงพาณิชย์ในช่วงระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา นับแต่ตนเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์จนถึงวันนี้ ภายใต้ความร่วมมือร่วมใจของพวกเราทุกคน สามารถสร้างผลสำเร็จให้เกิดขึ้นกับกระทรวงพาณิชย์ เพื่อประโยชน์ของประเทศและประชาชนมากมาย

ไม่ว่าจะเป็นเรื่องโครงการประกันรายได้เกษตรกร ราคาพืชผลการเกษตรที่เรียกว่าดีที่สุดยุคหนึ่งนับตั้งแต่มีประเทศไทยมา พาณิชย์ลดราคาช่วยประชาชน ช่วยแก้ปัญหาค่าครองชีพ ที่เราทุ่มเทแรงกายแรงใจช่วยกันแก้ปัญหาจนวันนี้ไทยเป็นประเทศที่มีภาวะเงินเฟ้อต่ำที่สุดในอาเซียน และขอบคุณที่ช่วยทำงานร่วมกับภาคเอกชน ทำเงิน ทำรายได้จากการส่งออก ประสบความสำเร็จฟันฝ่าวิกฤติโควิด-19 จนการส่งออกเป็นตัวจักรสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศในช่วงที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ขอขอบคุณความร่วมมือของพวกเราทุกคนในการช่วยกันผลักดันความร่วมมือทางด้านเศรษฐกิจการค้าระหว่างประเทศ ข้อตกลงต่างๆ จนปรากฏผลที่เป็นรูปธรรม ไม่ว่าจะเป็น FTA ที่ใหญ่สุดในโลกมาสำเร็จตอนที่เราร่วมมือร่วมใจกันทำงานที่เรียกว่า RCEP จนถึงการทำ FTA ที่ค้างคาบางเรื่องแต่จวนจะสำเร็จในระยะเวลาอันใกล้ ไม่ว่าจะเป็น FTA ไทย-สหภาพยุโรป FTA ไทย-สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) FTA ไทยกับกลุ่มประเทศต่างๆ โดยเฉพาะนวัตกรรมใหม่ทางการเมืองที่ประสบความสำเร็จ คือ การทำ mini FTA หลายฉบับ กับเมืองรองทั่วโลกและหวังว่าเรื่องนี้จะเดินหน้าต่อไป

ขณะเดียวกัน ได้เดินหน้าทรัพย์สินทางปัญญา อย่างน้อยที่ประชาชนสัมผัสได้และเข้าใจ คือ วันนี้เรามาสินค้าที่ได้รับการขึ้นทะเบียนสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) ครบทุกจังหวัด เป็นสิ่งที่จะก่อให้เกิดประโยชน์กับพี่น้องประชาชนต่อไป รวมทั้งการใช้ระบบเทคโนโลยีดิจิทัลทำ MOC Online One Stop Service ช่วยจดทะเบียนการค้านิติบุคคลต่างๆ ที่รวดเร็วยิ่งขึ้น และที่สำคัญ คือ การสร้างอนาคตให้กับคนรุ่นใหม่ เป็นนายตัวเองด้วยการสร้าง CEO Gen Z ให้กับประเทศ ไปแล้วกว่า 60,000 คน

“ทั้งหมดนี้ คือ ผลสำเร็จที่เกิดจากความร่วมมือร่วมใจของพวกเราร่วมกัน สำหรับวันอำลานี้ ไม่ว่าวันนี้ วันหน้า ก็ต้องมาถึง หลังการเลือกตั้ง ก็ต้องมีรัฐบาลชุดใหม่ ไม่ว่ารัฐบาลชุดใหม่จะเป็นใคร ก็ถึงวันที่ตนต้องอำลาพวกเราไป แต่ไม่ได้อำลาที่จะจากกันตลอดกาล

แต่อำลาเพื่อแยกย้ายกันไปทำหน้าที่ตามวิถีทางของแต่ละฝ่ายต่อไป อย่างน้อย ผมก็ยังเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่ตรวจสอบการบริหารราชการแผ่นดิน มีอะไรที่จะช่วยได้ ยินดีเสมอ และภาคภูมิใจตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา เราภูมิใจมีความสุข และมีเกียรติที่ได้มีโอกาสทำงานร่วมกับพวกเราทุกคน ไม่ว่าจะเป็นระดับไหน

ความทรงจำนี้จะเก็บไว้ตลอดไป ขอให้พวกเรามั่นใจในการทำหน้าที่ของเราต่อไป ไม่ว่าจะอยู่ในรัฐบาลชุดไหนในอนาคต ตราบเท่าที่ยังไม่เกษียณอายุราชการขอให้ตั้งมั่นในการทำหน้าที่ ยึดประโยชน์ของประเทศบ้านเมืองประชาชนด้วยความซื่อสัตย์สุจริตเป็นหลักเพราะจะมีสิ่งนี้เท่านั้นที่จะทำให้เรามีเกียรติยศมีศักดิ์ศรีในการทำหน้าที่ต่อไป ขอบคุณมุทิตาจิตที่ท่านปลัดกระทรวงนำพวกเรา และความปรารถนาดีที่มอบให้ผม และขอถือโอกาสนี้อำลาพวกเราทุกคน”นายจุรินทร์กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการอำลาตำแหน่งในครั้งนี้ มีนายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ และอธิบดีกรมต่างๆ ของกระทรวงพาณิชย์ และข้าราชการ มาร่วมกันส่งนายจุรินทร์ โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความซาบซึ้ง มีการมอบดอกไม้ ร่วมกันถ่ายรูป และเต็มไปด้วยร้อยยิ้ม และให้กำลังใจ ก่อนที่นายจุรินทร์ จะขึ้นรถยนต์ส่วนตัวออกไป

 

Click Donate Support Web 

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

MTL 720x100

kasat 720x100TOA 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100

iconmotor

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!