WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

1 TOPTHAI

DITP ร่วมมือ 9 แพลตฟอร์มชั้นนำ จัดงาน TOPTHAI Cross Border e-Commerce Day 2023 หวังดันร้านค้าไทยโกอินเตอร์

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) จัดงาน TOPTHAI Cross Border e-Commerce Day 2023 ช่วยดันผู้ประกอบการรายย่อยของไทย ขึ้นขายบน 9 แพลตฟอร์มระดับโลก ณ โรงแรมแกรนด์ริชมอนด์

นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ได้ดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการ ‘ลดค่าใช้จ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาส’ ซึ่งการค้าออนไลน์เป็นเครื่องมือการตลาดสำหรับธุรกิจในทุกขนาด โดยเฉพาะ SMEs ที่เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการไทยสามารถเข้าถึงผู้ซื้อได้โดยตรงหลายพันล้านคนจากทั่วทุกมุมโลก

โดยการจัดงาน TOPTHAI Cross Border e-Commerce Day 2023 ในวันนี้ นับเป็นครั้งแรกที่ได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรอีคอมเมิร์ซนำระดับโลกในการสนับสนุนผู้ประกอบการไทยสู่ตลาดต่างประเทศ

โดยกระทรวงฯ ได้รับเกียรติจาก 9 แพลตฟอร์มออนไลน์ที่มีความร่วมมือกับกรมภายใต้โครงการ TOPTHAI ได้แก่ Amazon, Shopee, Klangthai, PChomeThai และ ล่าสุดคือ Lazada ที่ได้มาลงนาม MOU ร่วมกันกับกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ในโอกาสนี้ รวมทั้งแพลตฟอร์มพันธมิตรรายใหม่ๆ ที่สนใจสินค้าไทย ได้แก่ ebay, Alibaba, Tmall Global, และ Pinkoi ที่มาร่วมเจรจาธุรกิจและสร้างเครือข่ายทางธุรกิจครั้งใหญ่กับผู้ประกอบการไทย

นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เปิดเผยว่า “งานในวันนี้ มีกิจกรรมกิจกรรมไฮไลท์คือ กิจกรรมการเจรจาธุรกิจระหว่างแพลตฟอร์มและผู้ประกอบการไทย ซึ่งมีผู้ประกอบการมากกว่า 300 ราย เกิดการเจรจาจับคู่ธุรกิจจำนวน 72 คู่ โดยคาดว่างานในวันนี้จะเป็นแรงขับเคลื่อนที่สำคัญในการเพิ่มยอดขายสินค้าไทยภายใต้โครงการ TOPTHAI บนทุกแพลตฟอร์มกว่า 300 ล้านบาทใน 3 ปี

นอกจากนี้ ภายในงานมีการดึงความร่วมมือจากพันธมิตรด้านอีคอมเมิร์ซที่มาเปิดคูหาให้คำปรึกษาเชิงลึก เพื่อช่วยผู้ประกอบการถามตอบข้อสงสัยในด้านต่างๆ ทั้งจากผู้แทนสถาบันการเงิน ผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์ Thaitrade.com ฯลฯ โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศมั่นใจว่าการจัดงานในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มโอกาสให้กับผู้ประกอบการรายเล็กในการขายออนไลน์สู่ต่างประเทศได้อย่างรวดเร็วทันกับกระแสอีคอมเมิร์ซที่กำลังเติบโตอย่างก้าวกระโดด”

ทั้งนี้ โครงการ TOPTHAI Store คือ ร้านค้าออนไลน์ของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ที่เปิดอยู่บนแพลตฟอร์ม e-Commerce ชั้นนําในตลาดเป้าหมาย บน 7 แพลตฟอร์ม ได้แก่ Bigbasket.com (ตลาดอินเดีย) Tmall China (ตลาดจีน) Amazon (ตลาดอเมริกา) PChome Thai (ไต้หวัน) Klangthai (ตลาดกัมพูชา) Blibli (ตลาดอินโดนีเซีย) และ Shopee (ตลาดอาเซียน)

โดยมีวัตถุประสงค์หลักในการสร้างความเชื่อมั่นและส่งเสริมการส่งออกสินค้าไทยที่มีศักยภาพสู่ตลาดโลกผ่านช่องทางออนไลน์ข้ามพรมแดนระดับสากล ซึ่งจุดแข็งของร้าน TOPTHAI คือ เป็นร้านค้าที่จำหน่ายสินค้าคุณภาพดีและมีเอกลักษณ์จากไทยซึ่งผ่านการคัดสรรจากหน่วยงานรัฐบาล ซึ่งจะทำให้สินค้าไทยมีความโดดเด่นท่ามกลางสินค้าจากทั่วโลก และยังมีแผนขยายความร่วมมือไปยังตลาดใหม่และตลาดศักยภาพในภูมิภาคอื่นๆ อย่างตลาดอาเซียน ยุโรป และตะวันออกกลางต่อไป

 

Click Donate Support Web 

 

 Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

MTL 720x100

kasat 720x100TOA 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100ais 720x100

TU 720x100 66

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!