WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

BenF

พาณิชย์ มอบประกาศนียบัตรหลักสูตร BenF สร้างเครือข่ายการทำธุรกิจ รุ่นแรก

กรมการค้าต่างประเทศจัดพิธีมอบประกาศนียบัตรให้กับผู้สำเร็จหลักสูตรเครือข่ายผู้บริหารองค์กร (BenF) รุ่นแรก จำนวน 52 คน หลังนำผู้บริหารองค์กรระดับเจ้าของธุรกิจ ทายาทธุรกิจ ผู้บริหารระดับสูงหน่วยงานชั้นนำ และผู้บริหารพาณิชย์ เข้าร่วมกิจกรรมเรียนรู้ด้านธุรกิจ การสร้างเครือข่าย เพื่อต่อยอดการค้า ลงทุน ธุรกิจ เผยสามารถสร้างมูลค่าการค้าระหว่างกันทันทีกว่า 41.5 ล้านบาท

นายรณรงค์ พูลพิพัฒน์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมได้จัดพิธีมอบประกาศนียบัตรแก่ผู้สำเร็จหลักสูตรเครือข่ายผู้บริหารองค์กร (Business Enterprises Networking Forum หรือ BenF (เบนเอฟ)) โดยได้รับเกียรติจากนายนภินทร ศรีสรรพางค์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธาน และมอบประกาศนียบัตรให้แก่ผู้สำเร็จหลักสูตร

ซึ่งเป็นผู้บริหารองค์กรในระดับเจ้าของธุรกิจ ทายาทเจ้าของธุรกิจ และผู้บริหารระดับสูงจากหน่วยงานชั้นนำของไทย และผู้บริหารกระทรวงพาณิชย์ รวมจำนวน 52 คน เช่น กลุ่มสินค้าเกษตร อาหาร อุตสาหกรรมยาและเวชภัณฑ์ ยานยนต์ขนส่งและโลจิสติกส์ รวมทั้งภาคบริการ ท่องเที่ยวเชิงการแพทย์และสุขภาพไทย ตลอดจนภาคการศึกษา สถาบันวิจัยและพัฒนา

ทั้งนี้ การจัดหลักสูตรดังกล่าว ประสบความสำเร็จเกินความคาดหมาย โดยหลังจบหลักสูตร ได้ก่อให้เกิดมูลค่าการค้าทันทีมากกว่า 41.5 ล้านบาท และมีการเจรจาธุรกิจมากกว่า 30 คู่ และคาดว่าจะสร้างมูลค่าการค้าระหว่างกันได้อย่างต่อเนื่องต่อไป

สำหรับ หลักสูตร BenF มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างให้ผู้ประกอบการมีศักยภาพและความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจ ผ่านการบรรยายถ่ายทอดองค์ความรู้และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ รวมถึงมาตรการทางการค้าที่เกี่ยวข้องกับการประกอบธุรกิจ และสร้างเครือข่ายความสัมพันธ์อันดีระหว่างผู้ประกอบการในการต่อยอดทางธุรกิจ การค้า และการลงทุน ตลอดห่วงโซ่อุปทาน เพื่อสนับสนุนให้เกิดกิจกรรมการปรึกษาหารือ รวมทั้งการเจรจาธุรกิจระหว่างผู้เข้าร่วมหลักสูตร

โดยหลักสูตร BenF รุ่นแรก ได้จัดขึ้นในช่วงระหว่างวันที่ 17 ส.ค.–29 ก.ย.2566 โดยเป็นการรับฟังการบรรยายพิเศษ กิจกรรมสร้างเครือข่าย และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ทางธุรกิจ จำนวน 5 ครั้ง และเข้าร่วมกิจกรรมภายใต้โครงการเตรียมความพร้อมภาคอุตสาหกรรมกระตุ้นการลงทุนในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ (SEZ) ณ จังหวัดกาญจนบุรี จำนวน 1 ครั้ง รวมเป็นจำนวน 6 ครั้ง

โดยได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิระดับประเทศและผู้เชี่ยวชาญจากต่างประเทศ จำนวน 16 ท่าน ร่วมถ่ายทอดองค์ความรู้ที่เป็นประโยชน์ต่อการดำเนินธุรกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงมาตรการทางการค้าที่เกี่ยวข้องกับการประกอบธุรกิจ

เช่น ดร.กอบศักดิ์ ภูตระกูล กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ บริษัท ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) คุณจรีพร จารุกรสกุล ประธานกรรมการบริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) คุณดิษทัต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) ดร.รักษ์ วรกิจโภคาทร กรรมการผู้จัดการธนาคารเพื่อการส่งออกและการนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) คุณตุล เมฆยงค์ อธิบดีผู้พิพากษาศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง คุณโสรดา เลิศอาภาจิตร์ รองปลัดกระทรวงพาณิชย์ ตลอดจนอัครราชทูตฝ่ายการพาณิชย์จากสถานเอกอัครราชทูตจีน สหภาพยุโรป และสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เป็นต้น

“หลักสูตร BenF รุ่นที่ 1 ได้ดำเนินการเสร็จสิ้นลงแล้ว และบรรลุผลตามที่มุ่งหวังทุกประการ ซึ่งผลจากการจัดหลักสูตรในรุ่นนี้ นอกจากจะทำให้ผู้ประกอบการมีองค์ความรู้ด้านการค้าต่างประเทศเชิงลึก และการสร้างเครือข่ายความสัมพันธ์อันดีระหว่างกันอย่างเหนียวแน่นแล้ว ยังมีการเจรจาธุรกิจก่อให้เกิดมูลค่าทางธุรกิจ

ซึ่งการสร้างมูลค่าทางธุรกิจในลักษณะนี้จะยังคงมีอยู่ใน BenF รุ่นถัดไป โดยจะมีการเชื่อมเครือข่ายในทุก ๆ รุ่น เข้าด้วยกัน เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน และกรมยังมีแนวคิดที่จะบริหารให้เกิดความร่วมมือกันอย่างสมดุลระหว่างผู้ประกอบการทุกภาคส่วน

โดยรวมเอาตัวแทนผู้ประกอบการตลอดห่วงโซ่อุปทาน ตั้งแต่ภาคการผลิตทั้งในกลุ่มเกษตรกรรมและอุตสาหกรรม ภาคการขนส่ง ภาคธุรกิจบริการและการตลาด รวมไปถึงผู้ค้าปลีก ค้าส่ง ผู้ส่งออก และผู้นำเข้าจากต่างประเทศ มาร่วมในหลักสูตรอย่างครอบคลุมต่อไป”นายรณรงค์กล่าว

 

Click Donate Support Web 

 

 Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

MTL 720x100

kasat 720x100TOA 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100ais 720x100

TU 720x100 66

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!