WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

1ANUGA

คต. เผยข้าวไทยกระแสตอบรับดีในงาน ANUGA 2023 พร้อมลุยเพิ่มความนิยมต่อเนื่อง

กรมการค้าต่างประเทศร่วมจัดกิจกรรมส่งเสริมและประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ข้าวไทยในงานแสดงสินค้า ANUGA 2023 เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและตอกย้ำภาพลักษณ์ที่ดีของข้าวไทยในด้านรสชาติ คุณภาพมาตรฐาน และความหลากหลายให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง พร้อมย้ำจุดยืนไทยหนึ่งในผู้ส่งออกข้าวคุณภาพดีของโลก

นายรณรงค์ พูลพิพัฒน์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 7-11 ตุลาคม 2566 กรมฯ ได้ร่วมจัดกิจกรรมส่งเสริมและประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ข้าวไทย รวมถึงเครื่องหมายรับรองข้าวหอมมะลิไทยในงานแสดงสินค้า ANUGA 2023 ณ เมืองโคโลญจน์ สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดของโลก มีกำหนดจัดงานทุกๆ 2 ปี โดยในปีนี้มีผู้ประกอบการเข้าร่วมจัดแสดงสินค้ากว่า 7,900 ราย จาก 118 ประเทศ และมีผู้สนใจเข้าเยี่ยมชมงานราว 140,000 ราย จาก 200 ประเทศทั่วโลก

สำหรับ การเข้าร่วมงานในครั้งนี้ กรมฯ ได้ประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างเสริมการรับรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับข้าวหอมมะลิไทย คุณภาพมาตรฐาน และความหลากหลายของข้าวไทย ภายใต้แนวคิด “Think Rice Think Thailand. We serve the best quality rice to the world.” รวมทั้งมีการจัดแสดงตัวอย่างข้าวไทยชนิดต่างๆ เช่น ข้าวหอมมะลิไทย ข้าวหอมไทย ข้าวขาว ข้าวนึ่ง ข้าวเหนียว ข้าวกล้อง ตลอดจนได้มีการนำเสนอข้าวคุณลักษณะพิเศษชนิดต่างๆ ของไทย อาทิ ข้าวไรซ์เบอร์รี่ ข้าวสังข์หยด ข้าวหอมนิล ข้าวกล้องหอมมะลิแดง และข้าว กข.43

ซึ่งเป็นข้าวที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูงให้เป็นที่รู้จักในต่างประเทศมากยิ่งขึ้น เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภคในปัจจุบัน โดยเฉพาะในภูมิภาคยุโรปที่ให้ความสำคัญกับสุขภาพและเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์และคำนึงถึงสุขภาพมากขึ้น

นอกจากนี้ ยังมีการจัดให้ชิมข้าวไทยชนิดต่างๆ ร่วมกับอาหารไทย เพื่อให้ผู้เข้าชมงานได้สัมผัสรสชาติของข้าวไทยที่มีความหลากหลายและเป็นเอกลักษณ์อีกด้วย ซึ่งคูหาของกรมฯ ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้นำเข้า ผู้ประกอบการร้านอาหาร และผู้สนใจเข้าเยี่ยมชมคูหาทั่วไปจากหลากหลายประเทศ เช่น เยอรมนี เนเธอร์แลนด์ โปแลนด์ นอร์เวย์ สวิตเซอร์แลนด์ จอร์เจีย ยูเครน แคนาดา เปรู สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ จีน และญี่ปุ่น

โดยต่างชื่นชอบในรสชาติและคุณภาพของข้าวไทยเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังได้ให้ความสนใจในข้าวสีของไทย โดยเฉพาะข้าวไรซ์เบอร์รี่ ที่มีสีเป็นเอกลักษณ์โดดเด่น อุดมไปด้วยคุณประโยชน์ และรสชาติดี และได้มีการสอบถามรายละเอียดต่างๆ เกี่ยวกับคุณลักษณะ มาตรฐานของข้าวไทย รวมถึงเครื่องหมายรับรองข้าวหอมมะลิไทย และราคาข้าว กว่า 1,500 ราย ซึ่งคาดว่าจะมีความต้องการบริโภคและการนำเข้าข้าวคุณภาพดีและข้าวสีของไทยเพิ่มขึ้น

อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า เยอรมนีเป็นอีกหนึ่งตลาดข้าวคุณภาพดีที่น่าสนใจและมีศักยภาพ อีกทั้งยังเป็นประตูสู่ยุโรป ซึ่งเป็นภูมิภาคที่ประชากรมีกำลังซื้อสูง ประกอบกับสภาพภูมิประเทศที่ไม่เอื้ออำนวยต่อการเพาะปลูกข้าว ทำให้ต้องนำเข้าข้าวจากต่างประเทศ โดยในแต่ละปีเยอรมนีนำเข้าข้าวประมาณ 4 แสนตัน เพื่อใช้สำหรับบริโภคในประเทศและส่งออกต่อไปยังประเทศใกล้เคียง

ในขณะที่ภูมิภาคยุโรปมีการนำเข้าข้าวประมาณ 3 ล้านตัน รวมทั้งปัจจุบันผู้บริโภคในเยอรมนีและประเทศในภูมิภาคยุโรปอื่นๆ ได้หันมาใส่ใจในสุขภาพและเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ตลอดจนสนับสนุนสินค้าเกษตรอินทรีย์ที่มีความปลอดภัยและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเพิ่มขึ้น ดังนั้น จึงเป็นโอกาสดีในการส่งเสริมประชาสัมพันธ์ข้าวคุณภาพดี ข้าวสี และข้าวอินทรีย์ชนิดต่างๆ ของไทยให้เป็นที่รู้จักอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มความนิยมและส่วนแบ่งตลาดข้าวไทยในตลาดเยอรมนีและภูมิภาคยุโรปต่อไป

นอกจากนี้ กรมฯ มีแผนเดินหน้าจัดกิจกรรมส่งเสริมและประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ข้าวไทยในงานแสดงสินค้านานาชาติอย่างต่อเนื่อง เช่น งาน China International Import Expo 2023 ณ สาธารณรัฐประชาชนจีน งาน Gulfood 2024 ณ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และงาน BIOFACH 2024 ณ สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี เป็นต้น

1 auna

พาณิชย์ โชว์ผลพีอาร์ข้าวไทยงาน ANUGA 2023 คนแห่ชมเพียบ คาดหนุนส่งออกเพิ่ม

กรมการค้าต่างประเทศเผยผลการจัดกิจกรรมส่งเสริมและประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ข้าวไทย และเครื่องหมายรับรองข้าวหอมมะลิไทยในงาน ANUGA 2023 ที่เยอรมนี ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ผู้นำเข้า ผู้ประกอบการ ร้านอาหาร สนใจเยี่ยมชม สอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับข้าวสี มาตรฐานข้าวไทย คาดช่วยผลักดันการส่งออกข้าวไปเยอรมนีได้เพิ่มขึ้นแน่

นายรณรงค์ พูลพิพัฒน์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยถึงผลการเข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมและประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ข้าวไทย และเครื่องหมายรับรองข้าวหอมมะลิไทย ในงานแสดงสินค้า ANUGA 2023 ณ เมืองโคโลญจน์ เยอรมนี ระหว่างวันที่ 7–11 ต.ค.2566 ที่ผ่านมา ว่า กรมได้ประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างเสริมการรับรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับข้าวหอมมะลิไทย คุณภาพมาตรฐาน และความหลากหลายของข้าวไทย ภายใต้แนวคิด “Think Rice Think Thailand We serve the best quality rice to the world” รวมทั้งมีการจัดแสดงตัวอย่างข้าวไทยชนิดต่าง ๆ เช่น ข้าวหอมมะลิไทย ข้าวหอมไทย ข้าวขาว ข้าวนึ่ง ข้าวเหนียว ข้าวกล้อง

ตลอดจนได้มีการนำเสนอข้าวคุณลักษณะพิเศษชนิดต่าง ๆ ของไทย เช่น ข้าวไรซ์เบอร์รี่ ข้าวสังข์หยด ข้าวหอมนิล ข้าวกล้องหอมมะลิแดง และข้าว กข.43 ซึ่งเป็นข้าวที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูงให้เป็นที่รู้จักในต่างประเทศมากยิ่งขึ้น เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภคในปัจจุบัน โดยเฉพาะในภูมิภาคยุโรปที่ให้ความสำคัญกับสุขภาพและเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์และคำนึงถึงสุขภาพมากขึ้น

ทั้งนี้ กรมยังจัดให้ชิมข้าวไทยชนิดต่างๆ ร่วมกับอาหารไทย เพื่อให้ผู้เข้าชมงานได้สัมผัสรสชาติของข้าวไทยที่มีความหลากหลายและเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งคูหาของกรมได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้นำเข้า ผู้ประกอบการร้านอาหาร และผู้สนใจเข้าเยี่ยมชมคูหาทั่วไปจากหลากหลายประเทศ เช่น เยอรมนี เนเธอร์แลนด์ โปแลนด์ นอร์เวย์ สวิตเซอร์แลนด์ จอร์เจีย ยูเครน แคนาดา เปรู สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ จีน และญี่ปุ่น

โดยต่างชื่นชอบในรสชาติและคุณภาพของข้าวไทยเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังได้ให้ความสนใจในข้าวสีของไทย โดยเฉพาะข้าวไรซ์เบอร์รี่ ที่มีสีเป็นเอกลักษณ์โดดเด่น อุดมไปด้วยคุณประโยชน์ และรสชาติดี และได้มีการสอบถามรายละเอียดต่าง ๆ เกี่ยวกับคุณลักษณะ มาตรฐานของข้าวไทย รวมถึงเครื่องหมายรับรองข้าวหอมมะลิไทย และราคาข้าว กว่า 1,500 ราย ซึ่งคาดว่าจะมีความต้องการบริโภคและการนำเข้าข้าวคุณภาพดีและข้าวสีของไทยเพิ่มขึ้น

สำหรับ เยอรมนี เป็นอีกหนึ่งตลาดข้าวคุณภาพดีที่น่าสนใจและมีศักยภาพ อีกทั้ง ยังเป็นประตูสู่ยุโรป ซึ่งเป็นภูมิภาคที่ประชากรมีกำลังซื้อสูง ประกอบกับสภาพภูมิประเทศที่ไม่เอื้ออำนวยต่อการเพาะปลูกข้าว ทำให้ต้องนำเข้าข้าวจากต่างประเทศ โดยในแต่ละปีเยอรมนีนำเข้าข้าวประมาณ 4 แสนตัน เพื่อใช้สำหรับบริโภคในประเทศและส่งออกต่อไปยังประเทศใกล้เคียง ในขณะที่ภูมิภาคยุโรปมีการนำเข้าข้าวประมาณ 3 ล้านตัน รวมทั้งปัจจุบันผู้บริโภคในเยอรมนีและประเทศในภูมิภาคยุโรปอื่น ๆ ได้หันมาใส่ใจในสุขภาพและเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์

ตลอดจนสนับสนุนสินค้าเกษตรอินทรีย์ที่มีความปลอดภัยและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเพิ่มขึ้น ดังนั้น จึงเป็นโอกาสดีในการส่งเสริมประชาสัมพันธ์ข้าวคุณภาพดี ข้าวสี และข้าวอินทรีย์ชนิดต่าง ๆ ของไทยให้เป็นที่รู้จักอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มความนิยมและส่วนแบ่งตลาดข้าวไทยในตลาดเยอรมนีและภูมิภาคยุโรปต่อไป

นอกจากนี้ กรมมีแผนเดินหน้าจัดกิจกรรมส่งเสริมและประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ข้าวไทยในงานแสดงสินค้านานาชาติอย่างต่อเนื่อง เช่น งาน China International Import Expo 2023 ณ สาธารณรัฐประชาชนจีน งาน Gulfood 2024 ณ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และงาน BIOFACH 2024 ณ สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี เป็นต้น

งานแสดงสินค้า ANUGA 2023 ณ เมืองโคโลญจน์ สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี เป็นงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดของโลก มีกำหนดจัดงานทุก ๆ 2 ปี โดยในปีนี้มีผู้ประกอบการเข้าร่วมจัดแสดงสินค้ากว่า 7,900 ราย จาก 118 ประเทศ และมีผู้สนใจเข้าเยี่ยมชมงานราว 140,000 ราย จาก 200 ประเทศทั่วโลก

 

Click Donate Support Web 

 

 Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

MTL 720x100

kasat 720x100TOA 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100ais 720x100

TU 720x100 66

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!