WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บัญชีคุณภาพ

กรมพัฒน์ฯ ชวนสำนักงานบัญชี อบรมความรู้สู่สำนักงานบัญชีคุณภาพ ดึงลูกค้าใช้บริการ

กรมพัฒนาธุรกิจการค้ากำหนดจัดอบรมบ่มเพาะต้นกล้าสำนักงานบัญชีคุณภาพประจำปี 67 เพื่อช่วยพัฒนาสำนักงานบัญชีและผู้ประกอบวิชาชีพบัญชีให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับข้อกำหนด การรับรองคุณภาพสำนักงานบัญชี องค์ความรู้ที่จำเป็นในการดำเนินธุรกิจยุคดิจิทัล และเพิ่มทางเลือกให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการ เปิดรับสมัครผู้สนใจเข้าร่วมอบรมถึง 10 ธ.ค.นี้ 

นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมได้กำหนดจัดโครงการอบรมบ่มเพาะต้นกล้าสำนักงานบัญชีคุณภาพประจำปี 2567 ระหว่างวันที่ 13-14 ธ.ค.2566 ณ โรงแรมโนโวเทล มาริน่า ศรีราชา แอนด์ เกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี เพื่อพัฒนาสำนักงานบัญชีและผู้ประกอบวิชาชีพบัญชีให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับข้อกำหนด

การรับรองคุณภาพสำนักงานบัญชี รวมทั้งองค์ความรู้ต่าง ๆ ที่จำเป็นในการดำเนินธุรกิจยุคดิจิทัล เพื่อให้ก้าวทันการเปลี่ยนแปลงของมาตรฐานการรายงานทางการเงิน และจรรยาบรรณของผู้ประกอบวิชาชีพบัญชี โดยโครงการดังกล่าวสามารถนับชั่วโมงการพัฒนาความรู้ต่อเนื่องทางวิชาชีพของผู้ทำบัญชีและผู้สอบบัญชีได้

         ทั้งนี้ การได้รับการรับรองเป็นสำนักงานบัญชีคุณภาพ จะช่วยส่งเสริมและพัฒนาสำนักงานบัญชีของไทยให้มีการจัดทำบัญชีให้แก่ผู้ประกอบธุรกิจที่มีคุณภาพยิ่งขึ้น เป็นการยกระดับคุณภาพสำนักงานบัญชีไทยสู่มาตรฐานสากล และยังเป็นการสร้างทางเลือกให้ลูกค้าได้มีโอกาสใช้บริการสำนักงานบัญชีที่มีคุณภาพและดำรงไว้ซึ่งมาตรฐานคุณภาพการให้บริการ

         สำหรับ ประกอบธุรกิจสำนักงานบัญชี ที่สนใจเข้าร่วมอบรม สามารถสมัครเข้าร่วมอบรมได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 10 ธ.ค.2566 โดยสอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ส่วนส่งเสริมพัฒนาสำนักงานบัญชีคุณภาพ กองกำกับบัญชีธุรกิจ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า โทร 0 2547 5981, 0 2547 4414 อีเมล์ accountingdbd@hotmail.com และ www.dbd.go.th

ปัจจุบันประเทศไทยมีสำนักงานบัญชีคุณภาพที่กรมพัฒนาธุรกิจการค้าให้การรับรอง จำนวน 165 แห่ง และธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในประเทศไทยส่วนใหญ่ใช้บริการการจัดทำบัญชีและภาษีอากรจากสำนักงานบัญชี เพื่อความคล่องตัวในการบริหารจัดการธุรกิจ สำนักงานบัญชีจึงมีบทบาทสำคัญในการให้บริการในด้านต่าง ๆ เช่น การจัดทำบัญชี การตรวจสอบบัญชี การวางระบบบัญชี การให้คำปรึกษาปัญหาทางบัญชีและภาษีอากร เป็นต้น ทำให้ธุรกิจสามารถประเมินสถานะทางการเงินและผลการดำเนินงาน

ตลอดจนมีการจัดทำเอกสารประกอบการบันทึกบัญชีตามที่กฎหมายกำหนด เพื่อวัตถุประสงค์ในการนำส่งรายงานทางการเงินและงบการเงินแก่ภาคราชการ สำนักงานบัญชีจึงมีส่วนสำคัญในการสนับสนุนให้ธุรกิจจัดทำงบการเงินให้เป็นไปตามกฎหมาย ก่อให้เกิดประโยชน์เชิงเศรษฐกิจแก่ผู้ที่นำงบการเงินไปใช้ โดยปัจจัยที่จะทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ คือ คุณภาพและบริการที่ได้มาตรฐาน เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุด

โดยแนวทางในการพัฒนาผู้ประกอบธุรกิจสำนักงานบัญชี บุคลากรในสำนักงานบัญชี และผู้ประกอบวิชาชีพบัญชีของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ในฐานะหน่วยงานที่มีหน้าที่กำกับดูแลและส่งเสริมการประกอบธุรกิจ รวมถึงการกำกับดูแลและส่งเสริมให้ธุรกิจมีการจัดทำบัญชีอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ได้เล็งเห็นความสำคัญของการยกระดับสำนักงานบัญชีไทยให้ก้าวทันการเปลี่ยนแปลงของวิชาชีพ ตลอดจนตระหนักถึงความสำคัญต่อการพัฒนา และเพิ่มพูนองค์ความรู้ด้านมาตรฐานการบัญชี เพื่อยกระดับสำนักงานบัญชีไทยให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงด้านเทคโนโลยี และเป็นผู้ช่วยสำคัญสำหรับภาคธุรกิจอย่างต่อเนื่อง

 

Click Donate Support Web  

gpf 720x100 66

CKPower 720x100

บดี (9 พ.ย.)SME 720x100 66

QIC 720x100

.muangthai.co.th" target="_blank" rel="noopener" dir="ltr">MTL 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100ais 720x100 

kbank 720x100 66

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!