WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

70วิชา

กรมพัฒน์ฯ เปิดคลาสเรียนออนไลน์ ออฟไลน์กว่า 70 วิชา เพิ่มพูนความรู้ SMEs ทำธุรกิจ

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดคลาสเรียนออนไลน์ ออฟไลน์ กว่า 70 หัวข้อวิชา เรียนฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ช่วยผู้ประกอบการ SMEs มีความรู้ในการประกอบธุรกิจ ทั้งการบริหารจัดการ การตลาด การเงิน บัญชี และความรู้รอบตัว หวังให้นำความรู้ไปใช้ในการขับเคลื่อนและพัฒนาธุรกิจ

    นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมได้เปิดคลาสเรียนออนไลน์และออฟไลน์ กว่า 70 หัวข้อวิชา โดยเฉพาะองค์ความรู้ใหม่ ๆ ที่มีความจำเป็นต่อการประกอบธุรกิจ ทั้งการบริหารจัดการ การตลาด การเงินและบัญชี และความรู้รอบตัวเรื่องอื่น ๆ ให้ผู้ประกอบการขนาดกลางและเล็ก (SMEs) ได้เรียนรู้ตามความชื่นชอบ ตามประเภทธุรกิจ และเรียนรู้ได้ตลอดทั้งปี ไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถรับมือกับทุกสถานการณ์ด้วยความมั่นใจ พร้อมก้าวข้ามอุปสรรคมุ่งสู่ความท้าทายและความสำเร็จในโลกธุรกิจ

   “หนึ่งในปัจจัยสำคัญของการประกอบธุรกิจในยุคปัจจุบัน ผู้ประกอบการต้องมีความรู้แบบ 360 องศา คือ รู้เรา รู้เขา รู้จักพันธมิตร รู้จักคู่แข่ง รู้จัก ยอมรับเทคโนโลยีสมัยใหม่ รู้เทรนด์ธุรกิจ และก้าวทันกระแสเศรษฐกิจโลก ที่สำคัญ ต้องรู้จักศึกษาหาความรู้เปิดรับวิทยาการใหม่ ๆ ไม่ปิดกั้นตัวเอง เพิ่มพูนประสบการณ์และทักษะจากบริบทรอบข้าง พร้อมปรับกรอบความคิดนำมาประยุกต์ใช้ให้ตรงตามประเภทธุรกิจที่กำลังดำเนินการอยู่ การพัฒนาและแสวงหาองค์ความรู้ใหม่ ๆ ที่หลากหลาย จะช่วยให้ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจ”

      สำหรับ หลักสูตรการอบรมผ่านช่องทางออนไลน์ ทางเว็บไซต์ https://dbdacademy.dbd.go.th เป็นรูปแบบ e-Learning ที่สามารถเรียนรู้ได้ทุกที่ทุกเวลาและต่อเนื่อง โดยไม่มีค่าใช้จ่าย สมัครสมาชิกและเข้าเรียนได้ทันที ใช้งานได้ทุกคนไม่ว่าจะเป็นประชาชนหรือผู้ที่มีธุรกิจเป็นของตนเอง เพราะมีหลักสูตรที่ครอบคลุมกับทุกความต้องการ เหมาะกับผู้เริ่มต้นประกอบธุรกิจไปจนถึงธุรกิจมืออาชีพ จำนวน 4 หลักสูตร 34 หัวข้อวิชา คือ 1.หลักสูตรการเริ่มต้นธุรกิจ ประกอบด้วย 12 หัวข้อวิชา 2.หลักสูตรการเงินและบัญชี แบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มหลักสูตรวิชาบัญชี (นับชั่วโมง CPD ได้) ประกอบด้วย 8 หัวข้อวิชา และกลุ่มหลักสูตรการเงินและบัญชี (ไม่สามารถนับชั่วโมง CPD) ประกอบด้วย 2 หัวข้อวิชา 3.หลักสูตรความรู้ด้าน e-Commerce ประกอบด้วย 7 หัวข้อวิชา และ 4.หลักสูตรการประกอบธุรกิจและภาษาอาเซียน ประกอบด้วย 5 หัวข้อวิชา ทั้งนี้ ผู้เรียนสามารถพิมพ์หนังสือรับรองรายวิชาจากระบบได้ทันทีหลังจากเรียนจบวิชานั้นๆ

     ส่วนหลักสูตรการอบรมเพื่อพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบธุรกิจ (ออฟไลน์) จะเป็นการอบรมที่เน้นกลุ่มธุรกิจเฉพาะ เช่น ธุรกิจแฟรนไชส์ ธุรกิจค้าส่งค้าปลีก ธุรกิจร้านอาหาร ธุรกิจเกี่ยวเนื่องกับผู้สูงอายุ ธุรกิจ e-Commerce ธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์ ผู้ประกอบการสินค้าชุมชน ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ สมาคมการค้า ผู้ประกอบวิชาชีพบัญชี สำนักงานบัญชีคุณภาพ การสร้างธรรมาภิบาลธุรกิจแก่ผู้ประกอบการ โดยตลอดปี 2567 กรมได้สร้างสรรค์องค์ความรู้รวมกว่า 33 หลักสูตร

    ทั้งนี้ จะมีการเพิ่มเติมหลักสูตรใหม่ ๆ ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ที่มีความทันสมัย เช่น SMEs กับ Climate Change , BCG และ ESG เพื่อเตรียมความพร้อมให้ผู้ประกอบการรับมือกับทุกการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้น มีแนวทางการบริหารจัดการธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ และขับเคลื่อนธุรกิจคู่ขนานไปกับการสร้างความยั่งยืนด้วย

 

Click Donate Support Web  

gpf 720x100 66

CKPower 720x100

MTL 720x100

kasat 720x100TOA 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100PTG 720x100iconmotor

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!