WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ฟรีนเบค

ภูมิธรรม จับมือ 'ฟรีนเบค'ดันสินค้าชุมชนไทยสู่ตลาดโลก ผ่านซีรีส์ยูริใหม่ 'ปิ่นภักดิ์'

ภูมิธรรม เป็นประธานลงนาม MOI การผลักดันสินค้าและบริการไทยสู่สากล ผ่านซีรีส์ยูริ ระหว่างพาณิชย์กับไอดอลแฟคทอรี่ ที่กำลังเปิดตัวซีรีส์ใหม่'ปิ่นภักดิ์' มี 2 ดาราคู่ขวัญ 'ฟรีนเบค” นำแสดง เผยได้คัดสินค้ามาให้เลือกนำไปเข้าฉากแล้ว มั่นใจช่วยเปิดตัวออกสู่ตลาดโลกได้แน่ ยันพร้อมตอบแทน ช่วยพาบริษัทเปิดตลาดต่างประเทศ และไม่ปิดกั้นผู้ประกอบการรายอื่นที่สนใจเข้ามาร่วม ด้านฟรีนเบคเผยดีใจ ที่เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยชุมชนไทย

    นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังเป็นสักขีพยานการลงนามบันทึกแสดงเจตจำนงความร่วมมือ (Memorandum of Intent - MOI) การผลักดันสินค้าและบริการไทยสู่สากลผ่านซีรีส์ยูริ (Girls’ Love) ระหว่างกระทรวงพาณิชย์ โดยนายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ กับบริษัท ไอดอลแฟคทอรี่ จำกัด (Idol Factory) โดยนายคเชนทร์ สดโพธิ์ ว่า โครงการนี้เริ่มต้นจากที่กระทรวงพาณิชย์รู้สึกว่าการค้าขายในปัจจุบัน และโลกสมัยใหม่เปลี่ยนแปลง ต้องใช้เทคโนโลยี และผู้มีชื่อเสียงมาช่วยขายสินค้า เราต้องการผู้ที่เป็นขวัญใจประชาชนช่วยขยายสินค้า ซึ่งกระทรวงพาณิชย์อยากช่วยสินค้าให้ชุมชน ชาวบ้านและคนตัวเล็กมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น จึงนำมาสู่การผลักดันสินค้าชุมชนไทยเข้าไปอยู่ในซีรีส์ระดับโลก

    โดยครั้งที่แล้ว กระทรวงพาณิชย์ได้เชิญนักแสดงซีรีส์วาย มาย-อาโป จากบริษัท บี ออน คลาวด์ จำกัด (Be On Cloud) ผู้ผลิตภาพยนตร์และซีรีส์วายระดับโลก มาร่วมมือกัน ได้รับเสียงตอบรับดีมาก และวันนี้ได้เชิญคู่ฟรีน-เบคกี้ หรือรีเบคก้า แพทรีเซีย อาร์มสตรอง หรือเบคกี้ และสโรชา จันทร์กิมฮะ หรือฟรีน สองนักแสดงซีรีส์แนว Girls’s Love จากไอดอลแฟคทอรี่ ซึ่งมีชื่อเสียงในระดับนานาชาติ มาร่วมมือกันผลักดันสินค้าไทย เพราะทั้งคู่กำลังจะมีซีรีส์ใหม่ “ปิ่นภักดิ์” 

      ทั้งนี้ กระทรวงพาณิชย์ได้ทำการคัดเลือกสินค้าจากผู้ประกอบการชุมชน สินค้าจาก SMEs มาให้บริษัท ไอดอล แฟคทอรี่ คัดเลือก มีทั้งอาหาร ของใช้ ของตกแต่ง สิ่งทอ ซึ่งทั้งหมดนี้ จะถูกใส่ในฉากของซีรีส์ที่กำลังจะสร้างขึ้น และเมื่อสินค้าเข้าไปอยู่ในซีรีส์ และมีดาราดังใช้หรือบริโภค ก็จะช่วยแนะนำให้สินค้าเป็นที่รู้จักของแฟนคลับ และช่วยเปิดประตูให้สินค้าชุมชนไทยเป็นที่รู้จักและยอมรับในระดับโลกได้ เป็นการขับเคลื่อนซอฟต์พาวเวอร์ของประเทศ นำมาซึ่งการสร้างการรับรู้และสร้างรายได้เข้าประเทศต่อไป

   “ขอขอบคุณที่ตัดสินใจมาร่วมงานกับเรา ตอนนี้ถือเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ร่วมกันที่จะช่วยกันผลักดันสินค้าชุมชนของประเทศไปสู่นานาชาติ ช่วยคนตัวเล็ก ช่วยให้ประชาชน และประเทศชาติได้รับประโยชน์ และเมื่อบริษัทมาร่วมมือกับกระทรวงพาณิชย์ เราก็จะช่วยเหลือเป็นการตอบแทน จะช่วยส่งเสริมและสร้างโอกาสทางการตลาดให้กับบริษัทอย่างเต็มที่ ทั้งการนำเข้าร่วมงานแสดงสินค้าที่เกี่ยวกับหนัง ภาพยนตร์ และซีรีส์ในต่างประเทศ เพื่อช่วยเปิดตัว และยังเปิดกว้างสำหรับผู้ประกอบการรายอื่น ๆ ที่สนใจมาร่วมทำงานกับกระทรวงพาณิชย์ด้วย”นายภูมิธรรมกล่าว

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฟรีนและเบคกี้ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า มีความยินดี และดีใจ ที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันสินค้าและบริการไทยออกสู่ตลาดโลก เพราะซีรีส์เรื่องใหม่ ที่กำลังถ่ายทำ ทราบว่า จะมีการนำสินค้าและบริการของชุมชน มาไว้ในฉากเป็นจำนวนมาก ทั้งอาหาร ของใช้ ซึ่งส่วนตัว ก็รู้สึกทึ่งว่าสินค้าชุมชนของไทยหลาย ๆ อย่าง มีคุณภาพ มาตรฐาน และเมื่อซีรีส์ออนแอร์ แฟนคลับทั้งชาวไทย และต่างชาติ ก็จะได้รู้จักสินค้าชุมชนไปพร้อม ๆ กัน และเชื่อว่า จะเป็นส่วนหนึ่งในการเปิดตลาดให้กับสินค้าชุมชนของไทยได้เพิ่มขึ้น

 

Click Donate Support Web  

SME 720x100 66

gpf 720x100 66

CKPower 720x100

MTL 720x100kbank 720x100 66

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100ais 720x100

TVI 720x100

gen 720x100

TOA 720x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!