WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

ขายออนไลน์

นภินทร ดึงช้อปปี้ช่วยเกษตรกร ชุมชนขายออนไลน์ พร้อมร่วมไลฟ์สดขายสินค้า

นภินทร เป็นประธานการลงนามความร่วมมือส่งเสริมพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ระหว่างกรมพัฒนาธุรกิจการค้ากับช้อปปี้ เพื่อร่วมมือกันพัฒนาและผลักดันเกษตรกร ผู้ประกอบการชุมชน ให้มีขีดความสามารถในการขายออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์มช้อปปี้ พร้อมจัดแคมเปญ ‘สุขใจซื้อของไทย’ นำสินค้าคุณภาพกว่า 522 ร้านมาจำหน่าย ให้ส่วนลด 50% ถึง 14 มี.ค.นี้ ฮือฮา รัฐมนตรีร่วมไลฟ์สดขายสินค้าในงานนี้ด้วย

นายนภินทร ศรีสรรพางค์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านการส่งเสริมพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (e-Commerce) ระหว่างกระทรวงพาณิชย์ โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้า และบริษัท ช้อปปี้ (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อร่วมกันผลักดันและพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันให้ผู้ประกอบการไทยประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจออนไลน์ ว่า ความร่วมมือในครั้งนี้ มีเป้าหมายเพื่อสนับสนุนการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการไทย

ทั้งการเพิ่มองค์ความรู้เสริมสร้างทักษะ การจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย เพื่อเพิ่มมูลค่าทางการค้าออนไลน์ และการมอบสิทธิประโยชน์พิเศษในการใช้นวัตกรรมและเครื่องมือการขายต่าง ๆ ของ Shopee รวมทั้งสามารถเข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมการขาย อาทิ Flash Sale คูปองส่วนลด คูปองส่งฟรี และการไลฟ์จำหน่ายสินค้าผ่าน Shopee Live ได้ด้วย

“ความร่วมมือที่เกิดขึ้น จะช่วยผู้ประกอบการชุมชนของไทยให้เติบโต และมีความเข้มแข็ง ผ่านการนำช่องทางอี-คอมเมิร์ซมาใช้เป็นเครื่องมือสำคัญในการประกอบธุรกิจ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการ สร้างโอกาสทางการตลาด สร้างโอกาสการเติบโตบนแพลตฟอร์มออนไลน์ เพิ่มยอดขายและผลกำไร และผลักดันให้เศรษฐกิจโดยรวมของประเทศเติบโตสูงขึ้น”นายนภินทรกล่าว

       นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กล่าวว่า ปีนี้มีเครื่องมือส่งเสริมการขายรูปแบบใหม่ คือ Landing Page ผ่านแคมเปญ สุขใจซื้อของไทย บนแพลตฟอร์มช้อปปี้ โดยมีสินค้าจากผู้ประกอบการคุณภาพกว่า 522 ร้านค้า อาทิ มะพร้าวแก้ว ผัดหมี่โคราช น้ำพริกกุ้งเสียบ กล้วยตาก สัปปะรดกวน น้ำหวานดอกมะพร้าวอินทรีย์ ชาผักเชียงดา ยาสีฟันกระชายขาว หอยจ๊อปู ไข่เค็มสมุนไพร เป็นต้น มาจำหน่ายผ่าน Shopee จึงขอเชิญชวนทุกท่านร่วมเปิดประสบการณ์เลือกซื้อสินค้าผ่าน Landing Page พร้อมรับส่วนลดถึง 50% ตั้งแต่วันนี้ถึง 14 มี.ค.2567

สำหรับ Landing Page เป็นบริการที่ช่วยเปลี่ยนหน้าร้านค้าออนไลน์ ปรับแต่งดีไซน์หน้าเว็บให้ดูน่าสนใจและน่าเชื่อถือ เพื่อดึงดูดความสนใจในการสั่งซื้อของลูกค้า และยังเป็นกลยุทธ์การส่งเสริมการตลาดอีกทางหนึ่งที่ต้องให้ความสำคัญไม่แพ้กับการทำคอนเทนต์หรือการยิงแอดโฆษณา ส่งผลต่อการเพิ่มยอดขายผ่านช่องทางออนไลน์ได้อย่างชัดเจน ในยุคที่มีเครื่องมือทำการตลาดออนไลน์มาให้ธุรกิจได้เลือกใช้หลากหลายไม่ว่าจะเป็น Social Media Ads , Google Ads , LINE Official Account หรือ Influencer Marketing

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา กรมได้ร่วมมือกับ Shopee จัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย สามารถสร้างรายได้ให้ผู้ประกอบการจากจุดเริ่มต้นปี 2562 จนมาถึงปี 2566 มีมูลค่ารวมกว่า 200 ล้านบาท 

        นายการัน อำบานี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ช้อปปี้ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ยินดีที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนให้ผู้ประกอบการไทยสามารถขยายช่องทางการตลาดออนไลน์ให้ง่ายและสะดวกสบายมากขึ้น ทั้งการขายในรูปแบบปกติ และการขายผ่าน Shopee Live ซึ่งจะช่วยสร้างโอกาสในการจำหน่ายสินค้า สร้างรายได้ให้ผู้ประกอบการไทย

โดยการร่วมมือกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า จะมุ่งยกระดับศักยภาพผู้ประกอบการไทย เพิ่มการรับรู้และโอกาสการเข้าถึงสินค้าไทย และการช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศอย่างมีประสิทธิภาพ

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการลงนาม MOU ในครั้งนี้ นายนภินทร ได้ร่วมไลฟ์สดขายสินค้าในแคมเปญ สุขใจซื้อของไทย กับ KOL ซึ่งเป็นนักขายสินค้าผ่านไลฟ์สดในแอปพลิเคชัน Shopee โดยได้นำสินค้าของเกษตรกร ผู้ประกอบการ ซึ่งเป็นสินค้าอัตลักษณ์ชุมชน หรือของดีพื้นถิ่นไทย มาขายในราคาพิเศษในไลฟ์สด ทั้งของกิน เช่น ผักอัดเม็ด หมูหยองคั่วเตาถ่าน เผือกทอด ของใช้ เช่น รองเท้า กระเป๋า และน้ำมันหอมแดง โดยผู้ซื้อจะได้ราคาพิเศษแล้วยังสามารถเก็บโค้ดพิเศษเป็นส่วนลด 50% ลดสูงสุด 50 บาท โดยซื้อขั้นต่ำเพียง 100 บาทเท่านั้น

 

Click Donate Support Web  

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100sme 720x100AXA 720 x100ธกส 720x100

gen 720x100

AXA 720 x100

TOA 720x100

SME 720x100 66

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!