WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

การ์ตูนออนไลน์

พาณิชย์ จัดประกวดบทการ์ตูนออนไลน์ ชิงเงินรางวัลกว่า 3 แสน ได้สิทธิ์บินดูงานเกาหลี

กรมทรัพย์สินทางปัญญา จับมือ KP Comic Studios จัดประกวดบทการ์ตูนออนไลน์ 'T-Toon Script Contest 2024 บทจะเขียนก็ได้เขียน' เปิดรับสมัครผู้สนใจตั้งแต่วันนี้ถึง 19 เม.ย.67 ชิงเงินรางวัลกว่า 3 แสนบาท ได้สิทธิ์บินดูงานที่เกาหลี และเปิดโอกาสเป็นเว็บตูนบน Kakao Webtoon Thailand

นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา เปิดเผยว่า กรมขอเชิญชวนนักสร้างสรรค์รุ่นใหม่ ที่มีความสามารถในการเขียนบทการ์ตูนออนไลน์ และต้องการโอกาสนำไปสู่การมีเว็บตูนเป็นของตนเอง ส่งผลงานเข้าร่วมประกวดบทการ์ตูนออนไลน์’T-Toon Script Contest 2024 บทจะเขียนก็ได้เขียน’ ได้ที่เว็บไซต์และ Facebook กรมทรัพย์สินทางปัญญา และ Facebook KP Comic Studios ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 19 เม.ย.2567

สำหรับ การประกวดในครั้งนี้ ชิงเงินรางวัลกว่า 300,000 บาท พร้อมบินดูงานที่ประเทศเกาหลี และเปิดโอกาสสู่การเป็น Webtoon เรื่องดังบน Kakao Webtoon Thailand ด้วย

    “การจัดกิจกรรมการประกวดบทการ์ตูนออนไลน์ในครั้งนี้ เป็นการดำเนินงานเชิงรุกของกรม ที่พร้อมจะผลักดันผลงานสร้างสรรค์ของคนไทยให้เป็น Soft Power และก้าวเข้าสู่เวทีระหว่างประเทศ เพื่อสร้างรายได้ทางเศรษฐกิจ สร้างตัวตนความเป็นไทยและสร้างความสามารถทางการแข่งขันของประเทศในภาพรวม”นายวุฒิไกรกล่าว

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมและถ่ายทอดความรู้ที่จำเป็นให้กับผู้เขียนบท เพื่อนำไปปรับใช้กับการ์ตูนของตนในการประกวด รวมถึงสามารถนำบทไปต่อยอดทำเป็นเว็บตูนได้อย่างแท้จริง กรมได้ร่วมกับ KP Comic Studios สตูดิโอผู้ผลิตเว็บตูน และ Kakao Webtoon Thailand แพลตฟอร์มให้บริการอ่านการ์ตูนออนไลน์รายใหญ่ในไทย จัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการ ในหัวข้อ นักสร้าง ‘เรื่อง’ ระหว่างวันที่ 15-17 มี.ค.2567 ที่ผ่านมา ณ อาคารอเนกประสงค์ C อุทยาน 100 ปี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อเสริมสร้างและบ่มเพาะความสามารถในการสร้างสรรค์และพัฒนาศักยภาพในการเขียนบทเว็บตูนไทย เพื่อให้ได้บทที่ดี สามารถสอดประสาน Soft Power ไทย ให้เข้าถึงผู้อ่านได้อย่างลึกซึ้งและมีชั้นเชิง โดยมีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมอย่างคึกคักตลอด 3 วัน

 

กรมทรัพย์สินทางปัญญาจับมือ KP Comic Studios และ Kakao Webtoon Thailand จัดเวิร์คชอป นักสร้าง ‘เรื่อง เพื่อพัฒนาผู้สร้างสรรค์เว็บตูนไทย ผลักดันเป็นคอนเทนต์แนวใหม่สู่สายตานานาชาติ

กรมทรัพย์สินทางปัญญา ร่วมกับ สตูดิโอผู้ผลิตและเผยแพร่เว็บตูนรายใหญ่ จัดกิจกรรมสัมมนา เชิงปฏิบัติการ นักสร้าง “เรื่อง” เจาะลึกกระบวนการสร้างสรรค์งานลิขสิทธิ์ แบ่งปันเทคนิคและเคล็ดลับการผลิตผลงานเว็บตูนอย่างมืออาชีพ เพื่อผลักดันเว็บตูนไทยให้มีความก้าวหน้า มีคุณภาพ และได้รับการยอมรับจากผู้อ่านมากยิ่งขึ้น เมื่อวันที่ 15-17 มีนาคม 2567 ณ อาคารอเนกประสงค์ C อุทยาน 100 ปี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา เปิดเผยว่า “กรมทรัพย์สินทางปัญญาให้ความสำคัญด้านการส่งเสริมการสร้างสรรค์ผลงานทรัพย์สินทางปัญญา เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในเชิงพาณิชย์ สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ โดยเฉพาะผลงานสร้างสรรค์ ที่สามารถผสมผสาน Soft Power ไทยเข้ากับเทคโนโลยีดิจิทัลสมัยใหม่ได้ กรมฯ จึงเปิดเวทีสำหรับ นักสร้างสรรค์รุ่นใหม่ผ่านการประกวดบทการ์ตูนออนไลน์ ‘T-Toon Script Contest 2024 บทจะเขียนก็ได้เขียน’ ชิงเงินรางวัลกว่า 300,000 บาท พร้อมบินดูงานที่ประเทศเกาหลี และเปิดโอกาสสู่การเป็น Webtoon เรื่องดังบน KAKAO WEBTOON Thailand ซึ่งจะเปิดรับผลงานไปจนถึงวันที่ 19 เมษยน 2567 นี้”

 “ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมและถ่ายทอดความรู้ที่จำเป็นให้กับผู้เขียนบท เพื่อนำไปปรับใช้กับการ์ตูนของตนในการประกวด รวมถึงสามารถนำบทไปต่อยอดทำเป็นเว็บตูนได้อย่างแท้จริง กรมทรัพย์สินทางปัญญาร่วมกับ KP Comic Studios สตูดิโอผู้ผลิตเว็บตูน และ Kakao Webtoon Thailand แพลตฟอร์มให้บริการอ่านการ์ตูนออนไลน์รายใหญ่ในไทย จัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการ ในหัวข้อ นักสร้าง ‘เรื่อง’ ขึ้น ระหว่างวันที่ 15-17 มีนาคม 2567 ณ อาคารอเนกประสงค์ C อุทยาน 100 ปี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเพื่อเสริมสร้างและบ่มเพาะความสามารถในการสร้างสรรค์และพัฒนาศักยภาพในการเขียนบทเว็บตูนไทย เพื่อให้ได้บทที่ดี สามารถสอดประสาน Soft Power ไทย ให้เข้าถึงผู้อ่านได้อย่างลึกซึ้งและมีชั้นเชิง โดยการจัดสัมมนาในครั้งนี้ มีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมอย่างคึกคักตลอด 3 วัน ซึ่งเป็นโอกาสที่ดีที่ผู้เข้าร่วมสัมมนา ได้รับความรู้ความเข้าใจ ทั้งในเรื่องลิขสิทธิ์กับงานสร้างสรรค์ กระบวนการผลิตเว็บตูน เทคนิคและเคล็ดลับต่างๆ ในการพัฒนาบทให้เป็นที่นิยมและเป็นที่ต้องการของตลาด”

นายวุฒิไกร ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า “การจัดกิจกรรมการประกวดบทการ์ตูนออนไลน์ และการสัมมนาเชิงปฏิบัติการในครั้งนี้ถือเป็นการดำเนินงานเชิงรุกของกรมทรัพย์สินทางปัญญา ที่พร้อมจะผลักดันผลงานสร้างสรรค์ของคนไทยให้ก้าวเข้าสู่เวทีระหว่างประเทศ เพื่อสร้างรายได้ทางเศรษฐกิจ สร้างตัวตนความเป็นไทยและสร้างความสามารถทางการแข่งขันของประเทศในภาพรวม

จึงขอเชิญชวน ผู้มีความสามารถในการเขียนบทการ์ตูนออนไลน์และต้องการโอกาสนำไปสู่การมีเว็บตูนเป็นของตนเอง ส่งผลงานเข้าร่วมประกวดบทการ์ตูนออนไลน์ ‘T-Toon Script Contest 2024 บทจะเขียนก็ได้เขียน’ ได้ที่เว็บไซต์และ Facebook กรมทรัพย์สินทางปัญญา และ Facebook KP Comic Studios ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 19 เมษายน 2567”นายวุฒิไกร กล่าวทิ้งท้าย

 

Click Donate Support Web 

SME 720x100 66

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

MTL 720x100

kbank 720x100 66

QIC 720x100

วิริยะ 720x100AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100

ais 720x100

iconmotor

gen 720x100

TOA 720x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!