WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

นันทวัลย์ ศกุนตนาค กำกับเอง สร้างจริยธรรมการทำงานให้ข้าราชการ

    ไทยโพสต์ : การสร้างจริยธรรม การสร้างความโปร่งใส ในการทำงาน ถือเป็นเป้าหมายสำคัญอีกเป้าหมายหนึ่งของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ในฐานะที่เป็นหน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการให้บริการประชาชน การพัฒนาผู้ประกอบการ การส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ การสนับสนุนและผลักดันการส่งออก ซึ่งในทุกๆ การทำงาน จึงจำเป็นต้องมีแบบแผน และรูปแบบการปฏิบัติงานที่ดี เพื่อให้การปฏิบัติงานเกิดประโยชน์สูงสุด

    ในการดำเนินการสร้างจริยธรรมดังกล่าว นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ได้มีนโยบาย ชัดเจนที่จะให้การปฏิบัติงานในทุกๆ ขั้นตอน มีความโปร่งใส ตรวจสอบได้ และเกิดประโยชน์สูงสุด ทั้งต่อตัวผู้ปฏิบัติงาน และต่อประเทศชาติ

   กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ได้จัดทำโครงการสร้างความเข้า ใจเกี่ยวกับประมวลจริยธรรมข้าราชการพลเรือน เรื่อง'ความแตกต่างของการบริหารงานภาครัฐแบบสีขาวและแบบสีเทา'เจาะลึกในหัวข้อ 'ของขวัญแสนล้านสำหรับทุกท่าน'เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2557 ที่ผ่านมา ณ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ โดยมีข้าราชการและบุคลากรของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศเข้าร่วมรับฟัง

   การจัดงานครั้งนี้ ได้เชิญ พ.อ.นพ.พงศ์ศักดิ์ ตั้งคณา ประธานมูลนิธิจิตเป็นผู้ให้ ใจเป็นนิพพาน มาบรรยายพิเศษ

    นางนันทวัลย์ กล่าวว่า ปัญหาการทุจริตและคอร์รัปชั่นเกิดขึ้นในทุกประเทศ รวมทั้งประเทศไทยก็มีปัญหาดังกล่าวทั้งภาคเอกชนและส่วนราชการ กลุ่มคุ้มครองจริยธรรม ของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ จึงได้มุ่งมั่นจัดกิจกรรมดีๆ ให้กับข้าราชการ เพื่อตอบสนองตามประมวลจริยธรรมข้าราชการพลเรือน พ.ศ.2552 และแนวทางของพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี พ.ศ.2546 อีกทั้งเป็นการสนับสนุนการทำงานของแผนการป้องกันและปราบปรามการทุจริตของกรมฯ ให้บรรลุผลสำเร็จยิ่งขึ้น

    โครงการสร้างความเข้าใจข้อกฎหมายในประมวลจริยธรรมข้าราชการพลเรือน หัวข้อ'ของขวัญแสนล้านสำหรับทุกท่าน'ในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของยุทธศาสตร์การพัฒนาข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของกรมฯ ในทุกระดับให้ตระหนักถึงการเป็นข้าราชการที่ดี มีเกียรติ ศักดิ์ศรี รู้จักความพอเพียง ยึดมั่นในคุณธรรม ยืนหยัดในสิ่งที่ถูกต้อง และเป็นการเสริมสร้างจิตสำนึกค่านิยมให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของกรมฯ ปฏิบัติงานตามหลักธรรมาภิบาลทั้งต่อตนเอง ผู้ใต้บังคับบัญชา ผู้ร่วมงานและผู้มาใช้บริการของกรมฯ

    นางนันทวัลย์ ย้ำว่า การมีคุณธรรม จริยธรรม เป็นสิ่งที่อยู่ในตัวเรา ไม่เพียงในที่ทำงาน แต่เป็นการใช้ชีวิตที่สะท้อนทัศนคติ มุมมอง และเป้าหมายในชีวิตของเราด้วย หวังว่าการจัดงานในครั้งนี้ ท่านวิทยากรจะช่วยเสริมจุดแข็ง สร้างกำลังใจในการทำงาน ในการทำความดี คิดดี พูดดี ให้กับพวกเราทุกคน

    หลังจากนั้น พ.อ.นพ.พงศ์ศักดิ์ ได้เริ่มบรรยาย โดยได้ส่งเสริมแนวคิดให้ข้าราชการและบุคลากรของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ยึดมั่นในจริยธรรมและความโปร่งใสในการทำงาน พร้อมเชื่อมั่นว่า หากข้าราชการและบุคลากรร่วมแรงร่วมใจกันในการทำงานโดยมีหลักการทำงานที่ชัดเจน จะช่วยนำพาให้การทำงานของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศบรรลุผลตามที่ตั้งเป้าหมายไว้ได้อย่างแน่นอน

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!