WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ลุ้น'ศรีรัตน์'นัดถกบอร์ดแข่งขัน คดีดัมพ์ราคาไข่-ห้ามขายเหล้า

  ไทยโพสต์ : พาณิชย์ * ลุ้นบอร์ดแข่งขันทางการค้าประชุมนัดแรก หลังรวบรวมเรื่องร้องเรียนเสร็จแล้ว ทั้งขายไข่ต่ำกว่าทุน ห้ามตัวแทนขายเหล้ายี่ห้ออื่น ผิดสัญญาทางการค้าเครื่องยิงสีข้าว

  นายสันติชัย สารถวัลย์แพศย์ รองอธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า เร็วๆ นี้ จะมีการประชุมคณะกรรมการการแข่งขันทางการค้า ครั้งที่ 1/2557 โดยมีนางศรีรัตน์ รัษฐปานะ ปลัดกระทรวงพาณิชย์ในฐานะรักษาการ รมว.พาณิชย์ เป็นประธาน ซึ่งขณะนี้มีเรื่องร้องเรียนทั้งสิ้น 4 เรื่อง และฝ่ายเลขานุการได้รวบรวมข้อมูลรายละเอียดเสร็จสิ้นแล้ว รอให้ที่ประชุมพิจารณาว่าจะดำเนินการอย่างไรในแต่ละกรณี

   ได้แก่ 1.การร้องเรียนของผู้ประกอบการ ค้าไข่ไก่รายย่อยต่อผู้ค้ารายใหญ่ว่ามีการจำ หน่ายไข่ไก่ต่ำกว่าทุน 2.กรณีที่บริษัทจำหน่าย เครื่องดื่มแอลกอฮอล์รายหนึ่ง ห้ามตัวแทนจำหน่าย (เอเยนต์) จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอ ฮอล์ยี่ห้ออื่น 3.กรณีที่บริษัทจำหน่ายผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับยางมะตอย ไม่จำหน่ายให้กับลูกค้ารายอื่น และ 4.กรณีการทำธุรกิจเกี่ยวกับเครื่องยิงสีข้าว ทำสัญญาไม่เป็นธรรมกับลูกค้า

   "เรื่องร้องเรียนทั้งหมดได้เรียกบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งผู้ที่ร้องเรียน ผู้ถูกร้องเรียน เข้า มาให้ข้อมูล เช่น กรณีไข่ไก่ ได้เรียกผู้ค้าราย ย่อยมาให้ข้อมูลก่อนที่จะนำเข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมการ เพื่อดำเนินการทางใดทางหนึ่งต่อไป โดยการประชุมคณะกรรมการฯ ครั้งสุดท้าย มีเมื่อ มิ.ย.2556 แต่ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าการประชุมจะมีกำหนดเมื่อใด เพราะต้องรอกำหนดจากประธานที่ประชุม"นายสันติชัย กล่าว

   สำหรับ เรื่องเดิมของคณะกรรมการแข่งขันทางการค้า ในเรื่องการจำหน่ายเหล้าพ่วงเบียร์ ขณะนี้เรื่องอยู่ในขึ้นอนุกรรมการสอบสวนดำเนินการอยู่ และยังเหลือเวลาตามอายุความอีก 7 ปี ซึ่งยอมรับว่ายังไม่สามารถเอาผิดตามกฎหมายแข่งขันทางการค้าได้ เนื่องจากผู้เกี่ยวข้องส่วนใหญ่ไม่นำหลัก ฐานและข้อมูลมาชี้แจ้ง.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!