WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

พณ.ส่งทีมบุกโปรโมทข้าว GI

     บ้านเมือง : รายงานข่าวจากกรมการค้าต่างประเทศ แจ้งว่า ระหว่างวันที่ 17-24 มิ.ย.2557 กรมฯ จะจัดคณะผู้แทนการค้าข้าวเดินทางไปเจรจาขยายตลาดและจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์ข้าวลักษณะพิเศษและข้าว GI ของไทย ในงาน Taste of London 2014 ที่ รีเจ้นท์ ปาร์ค กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เพื่อขยายโอกาสทางการตลาดให้กับข้าวที่ได้รับการจดทะเบียนสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ หรือข้าว GI ของไทยให้เป็นที่รู้จักในตลาดยุโรปเพิ่มมากขึ้น หลังจากที่สหภาพยุโรป (อียู) ได้อนุมัติให้มีการจดทะเบียน GI ข้าวหอมมะลิทุ่งกุลาร้องไห้ไปแล้วก่อนหน้านี้

   ทั้งนี้ ในการไปประชาสัมพันธ์ข้าวไทย กรมฯ ได้จัดกิจกรรมสาธิตวิธีการหุงข้าว และเปิดโอกาสให้ผู้ร่วมงานชิมข้าวลักษณะพิเศษ เช่น ข้าวอินทรีย์ ข้าวหอมมะลิอินทรีย์ ข้าวสังข์หยด ข้าวลืมผัว ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมในหมู่ผู้บริโภคที่ใส่ใจในเรื่องสุขภาพ เพราะกระบวนการเพาะปลูกและการผลิตมีส่วนช่วยในการรักษาสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะในตลาดยุโรปข้าวดังกล่าวการบริโภคมีการขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สามารถจำหน่ายได้ในราคาที่สูงกว่าปกติ และที่สำคัญผู้บริโภคยินดีที่จะจ่าย

   อย่างไรก็ตาม ในโอกาสที่เดินทางไปครั้งนี้ กรมฯ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ออกไปสำรวจตลาดการค้าข้าวในกรุงลอนดอนด้วย เพื่อเก็บตัวอย่างข้าวไทยที่จำหน่ายในร้านค้าปลีกในกรุงลอนดอนแล้วนำกลับมาตรวจสอบว่าเป็นข้าวที่มีมาตรฐานถูกต้องตามที่กำหนดไว้หรือไม่ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและความน่าเชื่อถือให้กับข้าวไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!