WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

พาณิชย์ สร้างมูลค่าเพิ่มสินค้าท้องถิ่นนำร่อง 3 กลุ่มดันสู่ตลาดใน-ตปท.

      นางกุลณี อิศดิศัย รองอธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา เปิดเผยว่า กรมฯ ได้จัดทำโครงการสร้างมูลค่าเพิ่มสินค้าด้วยทรัพย์สินทางปัญญา โดยได้คัดเลือกสินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่นของไทยที่มีศักยภาพจากทั่วประเทศ เบื้องต้นนำร่องใน 3 กลุ่มสินค้า คือ ผ้าทอ จักสาน และขนมไทย

      ทั้งนี้ กรมฯ จะช่วยพัฒนาและสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าเหล่านี้ด้วยทรัพย์สินทางปัญญา ผ่านการอบรมเชิงลึก เน้นการเรียนรู้แบบปฏิบัติจริงร่วมกับทีมผู้เชี่ยวชาญ ศึกษาดูงานในสถานประกอบการชั้นนำของไทย เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการพัฒนาสินค้าและบรรจุภัณฑ์ รวมถึงศึกษาดูงานการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าในต่างประเทศ เพื่อพัฒนาสินค้าให้ดีขึ้น และผลักดันการค้าในประเทศ และส่งออกสู่ตลาดต่างประเทศ

     "กรมฯ มีเป้าหมายจะผลักดันให้สินค้า 3 กลุ่มที่เข้าร่วมโครงการ มีการพัฒนาสินค้าหรือบรรจุภัณฑ์ใหม่ 45 ชิ้นงาน ซึ่งสินค้าที่พัฒนาขึ้นจะมีความพิเศษเหนือกว่าสินค้าทั่วๆ ไปในท้องตลาด เพราะจะเป็นสินค้าที่มีการคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญา โดยการสร้างตรา หรือยี่ห้อของสินค้า จากนั้น กรมฯ จะนำสินค้าที่พัฒนาแล้วไปช่วยประชาสัมพันธ์ ทั้งในนิตยสารชั้นนำของไทย การทำเรื่องราวให้น่าจดจำเกี่ยวกับแบรนด์สินค้า และการทำเว็บไซต์ให้กับผู้ประกอบการเพื่อโปรโมตสินค้าด้วย"นางกุลณี กล่าว

อินโฟเควสท์ 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!