WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

22-8

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศจัดงาน Thailand Innovation and Design Expo 2015

   กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ประกาศความพร้อมงาน Thailand Innovation and Design Expo 2015 (T.I.D.E. 2015) งานแสดงผลงานด้านนวัตกรรมและการออกแบบของไทย ตอกย้ำถึงศักยภาพด้านการออกแบบ และผลงานด้านนวัตกรรมซึ่งเป็นผลผลิตจากมันสมองของคนไทยอย่างแท้จริง เพื่อก้าวย่างที่สำคัญสู่การเป็นศูนย์กลางการสร้างมูลค่าด้วยนวัตกรรมและงานออกแบบของอาเซียนให้สามารถสร้างสรรค์ผลงานไปสู่การยอมรับในระดับสากล ภายใต้การสนับสนุนด้านเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของรัฐบาลตามแผนแม่บท "เศรษฐกิจการค้าของประเทศมีความก้าวหน้าอย่างมั่นคง เป็นธรรม ยั่งยืน และมีภูมิคุ้มกันต่อการเปลี่ยนแปลง เพื่อความอยู่ดีมีสุขของคนทั้งประเทศ"

     ร้อยเอกสุวิพันธุ์ ดิษยมณฑล รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ รักษาการในตำแหน่งที่ปรึกษาการพาณิชย์ กล่าวว่า "งาน Thailand Innovation and Design Expo 2015 เป็นงานสำคัญงานหนึ่งที่กรมฯ มีความภาคภูมิใจ และจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ซึ่งเป็นงานจัดแสดงผลงานด้านการออกแบบ ผลงานด้านนวัตกรรมของไทย ผลงานที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และผลงานที่ได้รับรางวัลเครื่องหมายรับรองจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนทั่วประเทศ รวมถึงผลงานด้านการออกแบบของไทยที่ได้รับรางวัลจากต่างประเทศ ซึ่งงานนี้จะเป็นการแสดงศักยภาพและประชาสัมพันธ์ผลงานด้านการออกแบบของไทย และผลงานด้านนวัตกรรมซึ่งเป็นผลผลิตจากมันสมองของคนไทย ซึ่งนับว่าองค์กรเหล่านี้มีความสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจภาพรวมของประเทศอย่างยิ่ง โดยมีกระทรวงพาณิชย์ซึ่งเป็นหน่วยงานปลายน้ำที่มีบทบาทในการขับเคลื่อนการขยายตลาดทำรายได้ให้กับสินค้าเหล่านั้น เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับประเทศ ให้ต่างชาติได้เห็นผลผลิตจากรากเหง้าและมันสมองจากคนไทย"

    งาน Thailand Innovation and Design Expo ในปีนี้ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด "แจ่ม บรรเจิด เลิศล้ำ นวัตกรรมเบ่งบานที่งาน T.I.D.E" สะท้อนชัดเจนถึงก้าวย่างที่สำคัญสู่การเป็นศูนย์กลางการสร้างมูลค่าด้วยนวัตกรรมและงานออกแบบของคนไทย ที่เป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้ผู้ประกอบการและวิสาหกิจเน้นการสร้างเพื่อต่อยอดนวัตกรรมและการเชื่อมโยงกับภูมิภาคอาเซียนในทุกๆอุตสาหกรรมที่ใช้พื้นฐานการออกแบบเป็นสำคัญ สำหรับกลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วมงานในปีนี้กรมส่งเสริมฯ มุ่งเน้นที่ผู้ส่งออก ผู้ประกอบการด้านนวัตกรรม หน่วยงานเครือข่ายทั้งภาครัฐและเอกชน หน่วยงานจากองค์กรจากต่างประเทศ รวมทั้งภาคเอกชนในประเทศเป้าหมาย คือ จีน ไต้หวัน เกาหลี ฮ่องกง ฟิลิปปินส์ ญี่ปุ่น ยุโรป และกลุ่มประเทศอาเซียน เป็นต้นและกลุ่มเป้าหมายที่จะเข้ามาชมงานนั้น ได้แก่ ผู้ส่งออก ผู้ประกอบการ SMEs ของไทย เพื่อให้สามารถนำไปต่อยอดและเพิ่มศักยภาพการแข่งขันในตลาดสากล รวมทั้ง ผู้นำเข้าจากต่างประเทศ อาทิ อิตาลี เกาหลี รัสเซียและนักธุรกิจใน ASEAN โดยเฉพาะกลุ่มประเทศ CLMV ได้แก่ กัมพูชา สปป.ลาว พม่าและเวียดนาม ทั้งนี้เพื่อแสดงศักยภาพด้านการออกแบบและนวัตกรรมไทย นอกจากนี้ยังมีประชาชน นิสิตนักศึกษา นักเรียน ที่สนใจเข้าชมงาน เพื่อเป็นความรู้และเป็นแนวทางที่จะนำไปเชื่อมต่อกับวิถีชีวิตและการประกอบอาชีพต่อไป คาดว่าจะมีจำนวนผู้เข้าร่วมงานกว่า 15,000 คน และคาดว่าจะมีมูลค่าการซื้อขายในงานหลายสิบล้านบาท

    ในปีนี้ เราได้จัดแสดงผลงานการประดิษฐ์คิดค้นด้านนวัตกรรมงานออกแบบและกิจกรรมเต็มพื้นที่กว่า 8,936 ตร.ม. จำนวนกว่า 400 คูหา มากกว่า 1,000 ชิ้นงาน จาก 10 กลุ่มอุตสาหกรรม โดยมีส่วนจัดแสดงนิทรรศการและกิจกรรมไฮไลท์ต่างๆ มากมาย อาทิ Innovation Show Case ส่วนจัดแสดงสุดยอดสินค้านวัตกรรมและการออกแบบสมัยใหม่ของไทยและนานาชาติ แบ่งเป็น 10 กลุ่มสินค้า ได้แก่ สินค้าสุขภาพและเทคโนโลยี สินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ สินค้าบรรจุภัณฑ์ สินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเลคทรอนิคส์ สินค้าธุรกิจก่อสร้าง

   สินค้าเกษตร สินค้ากลุ่มพลังงานทดแทนเพื่อสิ่งแวดล้อม สินค้าอุตสาหกรรมยานยนต์และชิ้นส่วนประกอบ และสินค้าธุรกิจบันเทิง International Pavilion ส่วนจัดแสดงเทคโนโลยีนวัตกรรมจากหน่วยงานของรัฐและภาคเอกชนต่างประเทศ อาทิ หอการค้ายุโรป Jetro และบริษัทต่างๆ สำหรับกิจกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจ อาทิ การจัดอบรมสัมมนาด้านนวัตกรรมและการค้า เน้นการให้ความรู้ด้านนวัตกรรมและ การค้า โดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากภาครัฐและเอกชน เพื่อส่งเสริมให้คนไทย มีความรู้ด้านนวัตกรรมและการค้ามากขึ้นการจัดกิจกรรมเวิร์คช้อปฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ

   กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศขอเชิญชวนผู้ผลิต ผู้นำเข้า-ส่งออกและผู้สนใจร่วมชมงาน Thailand Innovation and Design Expo 2015  วันเจรจาธุรกิจระหว่างวันที่ 17-18 กันยายน 2558 เวลา 10.00-18.00 น. และวันจำหน่ายปลีกวันที่ 19-20 กันยายน 2558 เวลา 10.00-20.00 น. ณ ห้องเพลนนารี ฮอลล์ 1-3 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และห้อง บอลรูม สำหรับผู้สนใจข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดตามได้ทางเว็บไซต์ www.thailandinnodesign.com หรือ โทร. 02-507-8270

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!