WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

MOCอภรด ตนตราภรณพาณิชย์ เปิดงาน 'ย่านธุรกิจสร้างสรรค์และสินค้าจีไอ'ชวนชมช๊อปตลาดคลองผดุงฯ 1-27 ก.ย.นี้

       กระทรวงพาณิชย์เปิดงานแสดงและจำหน่ายสินค้า โดยมีสินค้าคุณภาพดีจากย่านธุรกิจสร้างสรรค์ แหล่งรวมสินค้าจีไอคุณภาพ ในงาน 'ย่านธุรกิจสร้างสรรค์และสินค้าจีไอ' เชิญชวนประชาชนร่วมสัมผัสความตื่นตา ตื่นใจตลอด 27 วัน ระหว่างวันที่ 1-27 กันยายน 2558 ณ ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม

   นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวในการเปิดงาน 'ย่านธุรกิจสร้างสรรค์และสินค้าจีไอ'ว่ากระทรวงพาณิชย์ได้สานต่อแนวคิดของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในการจัดเวทีเพื่อสร้างโอกาสทางการค้าให้แก่เกษตรกรและผู้ผลิตสินค้าในท้องถิ่นมาจำหน่ายให้เกิดขึ้นอย่าง เป็นรูปธรรม โดยขับเคลื่อนผ่านการจัดงาน'ย่านธุรกิจสร้างสรรค์และสินค้าจีไอ'ภายใต้แนวคิดหลัก     'ตื่นตาสินค้าจีไอ ตื่นใจอัตลักษณ์ชุมชน'ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 - 27 กันยายน 2558 ณ ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม

    กิจกรรมที่น่าสนใจภายในงาน ประกอบด้วย การจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าคุณภาพดีจากย่านธุรกิจสร้างสรรค์ อาทิ ชาเชียงราย ตลาดผ้าบ้านนาข่า เครื่องถมเครื่องเงินนครศรีธรรมราช เป็นต้น และสินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์จากทั่วทุกภาคของประเทศที่ผ่านการขึ้นทะเบียน อาทิ กาแฟดอยตุง กาแฟดอยช้าง ศิลาดลเชียงใหม่ ชาเชียงราย ข้าวหอมมะลิทุ่งกุลาร้องไห้ เป็นต้น ตลอดจนสินค้าที่ได้รับการพัฒนาเพื่อการส่งออก สินค้าจากศูนย์เกษตรชุมชนหรือ Farm Outlet สินค้าจากศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ และสินค้าที่ได้รับการคัดเลือกโดย SME Bank โดยการจัดรอบสินค้าแบ่งออกเป็น 2 รอบ เพื่อขยายโอกาสทางธุรกิจและหมุนเวียนสินค้าให้หลากหลาย ดังนี้

  รอบที่ 1 ระหว่างวันที่ 1-13 กันยายน 2558 ประกอบด้วยผู้ประกอบการจากภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

 รอบที่ 2 ระหว่างวันที่ 14-27 กันยายน 2558 ประกอบด้วยผู้ประกอบการจากภาคกลาง ภาคตะวันออกและภาคใต้

 ภายในงานยังมีกิจกรรมสร้างองค์ความรู้ทางธุรกิจทั้งการให้คำปรึกษาทางธุรกิจ การสาธิต และการบรรยาย'เสริมความรู้ สร้างอาชีพสู่ความมั่งคั่ง มั่นคง ที่ยั่งยืน'โดยวิทยากรชั้นนำมากมายเพื่อให้ 'ทุกเช้าของวันธรรมดาเป็นโอกาสใหม่ที่ตลาดคลองผดุงฯ' นอกจากนี้ ยังจัดกิจกรรมประกวดถ่ายประกวด  และสำหรับนักช้อปภายในงานยังได้จัดโปรโมชั่น'นาทีทอง' ใน 'ร้านสวัสดิการประชาชน'ที่จำหน่ายสินค้าราคาประหยัดด้วย  และที่พลาดไม่ได้คือ การลุ้นรับรางวัลในแคมเปญ '27 วัน 27 รางวัลพิเศษมอบความสุขให้ประชาชน'

   การจัดงานในห้วง 6 วันแรกนับว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะมีทั้งกลุ่มคนไทย นักท่องเที่ยวและผู้ประกอบการของหลายชาติเข้าเยี่ยมชมและเจรจาการค้ากับผู้ประกอบการที่เข้าร่วมงานอย่างต่อเนื่อง  คาดว่าจะสร้างรายได้ทั้งค้าปลีกและคำสั่งซื้อสินค้าอันจะก่อประโยชน์แก่เศรษฐกิจไทยในระยะยาว รวมทั้งจะเป็นต้นแบบหนึ่งที่จะสานต่อให้งานตลาดคลองผดุงกรุงเกษม'ก้าวไกลทั่วไทย สู่อ้อมใจชาวโลก' ในอนาคต จึงขอเชิญชวนประชาชนทุกท่านเที่ยวชมและร่วมสนุกกันในงานตลาดคลองผดุงฯ ที่จัดโดยกระทรวงพาณิชย์ ตั้งแต่วันนี้จนถึง 27 กันยายน นี้ ณ บริเวณคลองผดุงฯ ข้างทำเนียบรัฐบาล

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!