WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

MOCดวงพร  รอดพยาธพาณิชย์ รับคำร้อง TGPRO ไต่สวนการทุ่มตลาดสินค้าหลอด และท่อเหล็กกล้า จากเกาหลี -จีน-ไต้หวัน มาเลย์ และเวียดนาม

     นางดวงพร รอดพยาธิ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2558 ได้มีการประชุมคณะกรรมการพิจารณาการทุ่มตลาดและการอุดหนุน (ทตอ.) โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์เป็นประธาน ซึ่งคณะกรรมการฯ ได้มีมติให้เปิดการไต่สวนการทุ่มตลาดสินค้าหลอดและท่อทำด้วยเหล็กกล้าไม่เป็นสนิม ที่มีแหล่งกำเนิดจากสาธารณรัฐเกาหลี สาธารณรัฐประชาชนจีน ไต้หวัน และสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม

    สืบเนื่องจากบริษัท ไทย-เยอรมัน โปรดักส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TGPRO และบริษัท โตโยมิลเลนเนียม จำกัด ที่ได้ยื่นขอให้พิจารณาตอบโต้การทุ่มตลาดสินค้าหลอดและท่อทำด้วยเหล็กกล้าไม่เป็นสนิมที่มีแหล่งกำเนิดจากสาธารณรัฐเกาหลี สาธารณรัฐประชาชนจีน ไต้หวัน ประเทศมาเลเซีย และสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ภายใต้พระราชบัญญัติการตอบโต้การทุ่มตลาดและการอุดหนุนซึ่งสินค้าจากต่างประเทศ พ.ศ. 2542 ซึ่งคณะกรรมการ ทตอ. พิจารณาแล้วเห็นว่าคำขอมีพยานหลักฐานที่แสดงให้เห็นว่าคำขอมีมูลเกี่ยวกับการทุ่มตลาดและความเสียหาย จึงเห็นควรให้เปิดการไต่สวนสินค้าหลอดและท่อทำด้วยเหล็กกล้าไม่เป็นสนิม ที่มีแหล่งกำเนิดจากสาธารณรัฐเกาหลี สาธารณรัฐประชาชนจีน ไต้หวัน และสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม โดยขั้นตอนต่อไปกรมการค้าต่างประเทศจะออกประกาศเปิดการไต่สวน และดำเนินกระบวนการไต่สวนให้แล้วเสร็จโดยเร็วต่อไป

    หากประสงค์จะขอทราบรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่กองปกป้องและตอบโต้ทางการค้า กรมการค้าต่างประเทศ โทร 0 2547 4740

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!