WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

DITPพาณิชย์ มอบตราไทยซีเล็คท์ 86 ราย ดันไทยติดท็อปเทนส่งออกสินค้าอาหาร

     แนวหน้า : นางนันทวัลย์ สกุนตนาค อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมได้มอบตราสัญลักษณ์ 'ไทยซีเล็คท์' (Thai Select) ให้แก่ผลิตภัณฑ์อาหารไทยสำเร็จรูป โดยมีผู้ประกอบการที่ผ่านการพิจารณา เพื่อขอใช้ตราสัญลักษณ์ 19 บริษัท รวม 86 ผลิตภัณฑ์ ซึ่งกรมได้ร่วมมือกับผู้ทรงคุณวุฒิด้านอาหารไทย พร้อมด้วยผู้แทนกรมวิชาการเกษตร สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา สถาบันอาหาร สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และสมาคมผู้ผลิตอาหารสำเร็จรูป ร่วมกันคัดเลือก

   โดยการมอบตราสัญลักษณ์ไทยซีเล็คท์ ถือเป็นการดำเนินตามยุทธศาสตร์ของรัฐบาล ที่ต้องการให้ความสำคัญกับสินค้าอาหารและธุรกิจบริการอาหาร ตั้งแต่ต้นน้ำ คือ การเพาะปลูก, กลางน้ำ คือ การผลิตและแปรรูป, ปลายน้ำ คือ การตลาด และยังได้กำหนดเป้าหมายครัวไทยสู่โลกขึ้น รวมถึงการผลักดันให้ไทยเป็นประเทศผู้ส่งออกสินค้าอาหารและบริการอาหารติด 1 ใน 10 อันดับของโลกในปี 2564 ซึ่งเชื่อว่าตราสัญลักษณ์ไทยซีเล็คท์จะเป็นอีกหนึ่งตัวช่วย ที่จะผลักดันสินค้าอาหารไทยให้มีการส่งออกมากขึ้น และกรมก็มีการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างชาติ อย่างต่อเนื่อง

    ส่วนการมอบตราสัญลักษณ์ไทยซีเล็คท์ให้กับร้านอาหารไทยในต่างประเทศนั้น กรมได้มีการมอบให้กับร้านอาหารไทยทั่วโลกไปแล้ว 1,503 ร้าน จากการสำรวจร้านอาหารไทยทั่วโลกพบว่ามีกว่า 13,948 ร้าน แบ่งเป็นในภูมิภาคยุโรป 360 ร้าน

   อเมริกา 694 ร้าน ตะวันออกกลางและแอฟริกา 51 ร้าน อาเซียน 38 ร้าน เอเชีย 269 ร้าน และโอเชียเนีย 91 ร้าน โดยเป็นร้านที่ได้รับตราสัญลักษณ์ไทยซีเล็คท์พรีเมียม 266 ร้าน และตราสัญลักษณ์ไทยซีเล็คท์ 1,237 ร้าน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคต่างชาติที่จะบริโภคอาหารไทยว่าร้านที่ได้รับตราสัญลักษณ์ไทยซีเล็คท์จะเป็นร้านที่มีมาตรฐานความเป็นไทย

  ทั้งรสชาติอาหาร การใช้วัตถุดิบ เครื่องปรุงที่ถูกต้อง มีรายการอาหารไทยเป็นหลักในร้าน พ่อครัวและแม่ครัวได้รับการอบรมหลักสูตรปรุงอาหารไทย การตกแต่งร้านมีความเป็นไทย ทำให้เชื่อมั่นได้ที่จะเข้าไปบริโภค

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!