WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ศูนย์‘ไทยเทรดดอทคอม’รุ่ง นักธุรกิจไทย-เทศแห่ชมสินค้า

     แนวหน้า : นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (สค.) กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังเป็นประธานเปิดศูนย์ Thaitrade.com Center ณ อาคารริมน้ำ ชั้น 5 กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (สค.) จังหวัดนนทบุรี ว่า การเปิดศูนย์ฯดังกล่าว เพื่อเป็นศูนย์ให้บริการอย่างเป็นทางการสำหรับผู้ประกอบการ ทั้งผู้ซื้อ-ผู้ขายในประเทศและต่างประเทศ รวมทั้งประชาชนที่มีความสนใจ พร้อมทั้งให้คำปรึกษา ให้ความรู้และความเข้าใจด้านการค้าออนไลน์ เสริมสร้างศักยภาพการทำการค้าออนไลน์บนเว็บไซต์ Thaitrade.com และเพื่อส่งเสริมให้เกิดกิจกรรมการจับคู่เจรจาธุรกิจทั้งออนไลน์และออฟไลน์

    “จากความสำเร็จการดำเนินงานของเว็บไซต์ Thaitrade.com อีมาร์เก็ตเพลสอันดับหนึ่งของประเทศไทยและกรม ทำให้มีผู้ประกอบการกว่า 60,000 ราย ไว้วางใจนำเสนอสินค้ามากกว่า 200,000 รายการ เข้าร่วม มีผู้ซื้อจากประเทศต่างๆ เข้าชมสินค้ามากกว่า 2,107,619 ราย จากกว่า 200 ประเทศทั่วโลก ด้วยบริการภาครัฐที่มีความก้าวหน้าในแนวคิดการบริหารงานเชิงรุก และใช้เทคโนโลยีเพื่อการให้บริการที่โดดเด่น” นางนันทวัลย์ กล่าว

     สำหรับ กลุ่มสินค้าที่ได้รับความสนใจมากที่สุด คือ กลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม รองลงมาเป็นเสื้อผ้า ของขวัญหัตถกรรม เครื่องแต่งกาย ความงาม และการดูแลส่วนบุคคล ตามลำดับซึ่งประเทศที่เข้าชมมากที่สุดนอกจากคนไทย คือ ประเทศจีน อินเดีย สหรัฐอเมริกา และปากีสถาน ตามลำดับ

     โดยในเดือนมิถุนายน 2557 มีผู้ซื้อสินค้าประมาณ 1,400 รายมีผู้เข้าชมเว็บไซต์ 133,323 ราย ส่วนสินค้าที่ได้รับความสนใจประจำเดือนมิถุนายน 2557 ได้แก่ เสื้อผ้า อาหารและเครื่องดื่ม สินค้าเกษตร สินค้าความงามและการดูแลส่วนบุคคล และเครื่องแต่งกาย ทั้งนี้ประเทศที่เข้าชมมากที่สุดเป็นประเทศอินเดีย รองลงมาเป็น ประเทศไทย สหรัฐอเมริกา ปากีสถาน และอินโดนีเซีย ตามลำดับ

   นางนันทวัลย์ กล่าวว่า บริการที่สำคัญของศูนย์ฯ อาทิ Online Support (Chat) สนับสนุนการใช้บริการไทยเทรดและเรื่องอื่นๆตลอด 24 ชั่วโมง, Thaitrade.com online & offline Business Matching การให้บริการแหล่งวัตถุดิบสินค้าตามความต้องการของผู้ซื้อ และนำเสนอผู้ขายบน Thaitrade.com เพื่อทำการจับคู่เจรจาธุรกิจ, Thaitrade.com Learning Center ศูนย์ความรู้การทำการค้าออนไลน์ผ่าน Thaitrade.com เป็นต้น ทั้งนี้เป็นการบริการฟรีในทุกบริการ เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับผู้ประกอบการรองรับการเปิดการค้าเสรีอาเซียน (AEC) ปี 2558 อย่างแท้จริง

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!