WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

MOC1กระทรวงพาณิชย์ จับมือสหพัฒน์ ชูสินค้าไทย สร้างความเข้มแข็ง SMEs เจาะตลาดออนไลน์ผ่าน “Thailand BEST”

    กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ และเครือสหพัฒน์ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) “การยกระดับสินค้าไทยภายใต้ตราสัญลักษณ์ Thailand BEST และส่งเสริมธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ในตลาดดิจิทัลเพื่อสนับสนุนส่งเสริมและพัฒนาผู้ประกอบการไทย โดยเฉพาะ SMEs ให้สามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยบูรณาการโครงการ “Thailand BEST” ซึ่งเครือสหพัฒน์เป็นผู้ริเริ่มและดำเนินการใช้เป็นตราสัญลักษณ์และช่องทางการจำหน่ายสินค้าคุณภาพมาตรฐานสากลแบบส่งตรงถึงผู้บริโภคในรูปแบบตลาดกลางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ เพื่อเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าทั้งในและต่างประเทศ

    นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า กระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหน่วยงานที่มีภารกิจหลักในการสร้างความเข้มแข็งให้ภาคธุรกิจไทย ตระหนักถึงความสำคัญของการเสริมสร้าง และพัฒนาศักยภาพของ SMEs ตลอดจนการส่งเสริมความร่วมมือระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน โดยอาศัยประสบการณ์จากภาคเอกชนที่แข็งแกร่งมาช่วยเหลือสนับสนุนสร้างขีดความสามารถและพัฒนาศักยภาพทางการผลิตและการตลาดให้แก่ผู้ประกอบการ SMEs กระทรวงพาณิชย์จึงได้ร่วมกับเครือสหพัฒน์จัดทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ การยกระดับสินค้าไทยภายใต้ตราสัญลักษณ์ Thailand BEST และส่งเสริมธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ในตลาดดิจิทัล

    โครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับสินค้าและบริการไทยให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากล โดยส่งเสริม สนับสนุนผู้ประกอบการ SMEs ของไทยที่มีศักยภาพ เข้าร่วมโครงการ พร้อมพัฒนาศักยภาพทางการผลิตให้แก่ SMEs ที่ได้รับการคัดเลือก เพื่อเพิ่มมูลค่าเชิงเศรษฐกิจให้กับสินค้าและบริการ ภายใต้ตราสัญลักษณ์ Thailand BEST ซึ่งได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคในประเทศ และพัฒนาฐานข้อมูล SMEs ในโครงการฯ บนช่องทางการค้าออนไลน์ Thailandbest.go.th ภายใต้ลิขสิทธิ์กระทรวงพาณิชย์ เพื่อใช้เป็นอีกช่องทางจำหน่ายสินค้าที่ได้รับตรา Thailand BEST แบบส่งตรงถึงมือผู้บริโภค และดำเนินการบริหารจัดการด้านการตลาด การขนส่ง และการรับชำระเงินออนไลน์แบบครบวงจร ตลอดจนร่วมกันประชาสัมพันธ์โครงการฯ และสร้างเครือข่ายเพื่อเสริมสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันของผู้ประกอบการ SMEs ในตลาดดิจิทัล นอกเหนือไปจากเว็บไซต์ Thaitrade.com ตลาดกลางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์แบบธุรกิจต่อธุรกิจ Thailand B2B  E-Marketplace ที่กระทรวงพาณิชย์ดำเนินการพัฒนามาอย่างต่อเนื่องเพื่ออำนวยความสะดวกผู้ซื้อจากทั่วโลกให้สามารถติดต่อซื้อขายกับผู้ส่งออกไทยได้ตลอดทุกที่ ทุกเวลา

   ประธานเครือสหพัฒน์ นายบุณยสิทธิ์ โชควัฒนา กล่าวเสริมว่า ในภาวะที่ประเทศไทยต้องการสร้างความเข้มแข็งให้เศรษฐกิจดำเนินต่อไปให้ได้อย่างมั่นคง ความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนในการสร้างขีดความสามารถให้ผู้ประกอบการ SMEs ไทย โดยการส่งเสริมการตลาดทั้งออนไลน์และออฟไลน์ เป็นสิ่งจำเป็น ดังนั้น เครือสหพัฒน์จึงยินดีที่จะมอบตราสัญลักษณ์ Thailand BEST ที่เครือสหพัฒน์เป็นผู้ริเริ่มและพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง

  ตั้งแต่ปี 2541 ให้กับกระทรวงพาณิชย์ ร่วมกันดำเนินโครงการ ‘Thailand BEST’ เพื่อยกระดับสินค้าที่ผลิตในประเทศไทย โดยคนไทย ให้มีคุณภาพ มาตรฐาน เป็นที่ยอมรับในระดับสากล และพัฒนาช่องทางการค้าออนไลน์เพื่อสินค้า/บริการในโครงการ ‘Thailand BEST’ ในรูปแบบตลาดกลางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ที่ส่งตรงถึงผู้บริโภคแบบครบวงจร  เพื่อเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าทั้งในและต่างประเทศ เป็นการนำสินค้าไทยคุณภาพดีเข้าสู่ระบบการค้าทั่วโลก เพื่อเพิ่มมูลค่าสินค้าไทยรวมทั้งมูลค่าการค้าที่จะเกิดขึ้นต่อไปอีกด้วย

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!