WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

พาณิชย์ จัดงาน งค้าส่งรวมใจ โชวห่วยไทยคู่สังคมงครั้งที่ 4 เริ่ม 1-31 ก.ค.นี้

   กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้า พร้อมรับนโยบายคืนความสุขให้ประชาชน โดยร่วมมือกับสมาคมการค้าส่ง-ปลีกไทย ผู้ผลิต ผู้แทนจำหน่าย และร้านค้าส่งค้าปลีกทั่วประเทศ จัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย และจำหน่ายสินค้าราคาพิเศษพร้อมกันทั่วประเทศ เพื่อช่วยลดค่าครองชีพ และเพิ่มความอยู่ดี มีสุขให้คนไทย ตามนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในงาน “ค้าส่งรวมใจ โชวห่วยไทยคู่สังคม” ครั้งที่ 4 เริ่มแล้วตั้งแต่วันที่ 1-31 กรกฎาคม 57 นี้

     นางสาวผ่องพรรณ เจียรวิริยะพันธ์  อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า  กิจกรรม'ค้าส่งรวมใจ โชวห่วยไทยคู่สังคม' ในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากร้านค้าส่งจำนวน 80 ราย และร้านค้าปลีกเครือข่ายกว่า 6,200 ทั่วประเทศ ร่วมมือร่วมใจกันนำสินค้าในร้านมาลด แลก แจก แถม เพื่อเพิ่มทางเลือกในการซื้อสินค้า และช่วยลดค่าครองชีพให้กับผู้บริโภค สำหรับสินค้าที่นำมาจำหน่ายส่วนใหญ่เป็นสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต้องใช้ในชีวิตประจำวัน ได้แก่ กลุ่มสินค้าอาหาร เช่น ข้าวสาร บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป น้ำมันพืช น้ำพริกเผา ซอสปรุงรส  ส่วนสินค้าที่ไม่ใช่อาหาร เช่น โฟมล้างหน้า แป้งหอมเย็น สบู่เหลว ผงซักฟอก น้ำยาปรับผ้านุ่ม น้ำยาล้างจาน ยากันยุง น้ำหอม เป็นต้น

   “สำหรับการจัดงาน 3 ครั้งที่ผ่านมา นอกจากสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศให้เกิดการหมุนเวียนและมีสภาพคล่องขึ้น โดยสร้างมูลค่าการซื้อขายรวมกว่า 1,600 ล้านบาทแล้ว ยังช่วยสร้างความเข้มแข็งให้กับธุรกิจค้าส่งค้าปลีกไทย ให้สามารถเชื่อมโยงเครือข่ายในห่วงโซ่อุปทานทำให้เกิดการเกื้อกูลการค้าซึ่งกันและกันอย่างเป็นระบบ โดยค้าส่งรวมใจกระจายสินค้าราคาพิเศษจาก ผู้ผลิต ผู้แทนจำหน่าย ไปยังร้านค้าปลีกเครือข่าย สู่มือผู้บริโภคในราคายุติธรรม”

   ทั้งนี้ กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้าจะมีการจัดกิจกรรมนี้อย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างรอยยิ้ม และเพิ่มความอยู่ดีมีสุขให้คนไทย และกำหนดจัดงาน “ค้าส่งรวมใจ โชวห่วยไทยคู่สังคม” ครั้งที่ 5 ในช่วงเดือนกันยายน 57 ต่อไป

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!