WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

พาณิชย์ จับมือค้าปลีกยักษ์ใหญ่ ลดราคาสินค้าหมื่นรายการ

     แนวหน้า : พาณิชย์จับมือค้าปลีกยักษ์ใหญ่ ลดราคาสินค้าหมื่นรายการ หวังคืนความสุขประชาชน

   นายสันติชัย สารถวัลย์แพศย์ รองอธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า ได้หารือร่วมกับผู้ประกอบการค้าปลีกสมัยใหม่ (โมเดิร์นเทรด) โดย กรมการค้าภายใน ได้มีการขอความร่วมมือร้านค้าปลีกสมัยใหม่กว่า 14 ห้าง ในการจัดกิจกรรมลดราคาสินค้าภายในห้างเป็นพิเศษ 20-70% ในทุกรายสินค้า เนื่องในวันพาณิชย์ ครบรอบ 94 ปี ประจำปี 2557 ระหว่างวันที่ 19-24 ส.ค.2557 นี้ ภายใต้ชื่องาน'วันพาณิชย์ ธุรกิจร่วมใจ ลดราคาสินค้า คืนความสุขประชาชน' โดยจะมีการลดราคาสินค้ามากกว่า 10,000 รายการ ซึ่งคาดว่าตลอดทั้งงานจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายของประชาชนได้กว่า 1,000 ล้านบาท ขณะเดียวกันทางส่วนของกระทรวงพาณิชย์เองก็จะมีการจัดงานวันพาณิชย์ด้วยเช่นกัน

    “ตอนนี้ได้คุยกับห้างโมเดิร์นเทรดและขอความร่วมมือห้างต่างๆ ไปแล้ว ซึ่งมีห้างที่ยินดีให้ความร่วมมือกับเรา 14 ห้าง ได้แก่ เทสโก้ โลตัส บิ๊กซี แม็คโคร ท็อปส์ เซ็นทรัล เดอะมอลล์ ตั้งฮั่วเส็ง โรบินสัน เจซีมาร์ท เซเว่นอีเลฟเว่น แฟมิลี่มาร์ท ลอว์สัน108 แมคแวลู และฟู้ดแลนด์ ซึ่งในครั้งนี้จะเป็นการลดราคาสินค้าในทุกแผนก ทั้งสินค้าอุปโภค บริโภค ของใช้ เสื้อผ้า เครื่องใช้ไฟฟ้า และสินค้าโอท็อป ที่มากกว่า 10,000 รายการ”

   นอกจากนี้ กรมยังมีแผนจัดทำโครงการน้ำมันเต็มลิตร เพื่อสร้างความมั่นใจให้ประชาชนในการใช้บริการสถานีเติมน้ำมันว่า มีน้ำมัน  เต็มลิตร เป็นปั๊มที่มีคุณภาพ เบื้องต้นเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้มีการหารือร่วมกับผู้ประกอบการบริษัทผู้ค้าน้ำมันแล้วและได้ทางผู้ประกอบการเห็นด้วยที่จะเข้าร่วมโครงการ ซึ่งในเดือนนี้ก็จะมีการเปิดรับสมัครสถานีบริการน้ำมัน ที่ต้องการเข้าร่วมโครงการ จากนั้นจะมีการส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ หากผ่านหลักเกณฑ์ตามที่โครงการตั้งไว้ เช่น มีการเติมน้ำมันเต็มลิตร สถานที่สะอาดถูกสุขอนามัย ก็จะได้รับเครื่องหมายรับรองจากกรมการค้าภายใน ข้อความ “ปั๊มน้ำมันเต็มลิตร” เบื้องต้นตั้งเป้าให้สถานีบริการน้ำมันเข้าร่วม 200 แห่ง โดยจะเริ่มในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล

     “ก่อนหน้านี้ได้มีการร้องเรียนเข้ามายังกรมว่า ตอนไปเติมน้ำมันรู้สึกว่าเติมไปแล้วน้ำมันหมดเร็ว จึงกังวลว่าปั๊มน้ำมันนี้เติมน้ำมันไม่เต็มลิตร มีการโกงกันหรือไม่”

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!