WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ตั้ง 5 ทีมดึงกูรูทำแผนส่งออกรายตลาด

    ไทยโพสต์ : นนทบุรี * นันทวัลย์ รับลูก คสช. ตั้ง 5 ทีม ดึงกูรูทั้งภาครัฐและเอกชนร่วมทำแผนเจาะเป็นรายตลาด

     นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมได้จัดตั้งคณะทำงานบุกเบิกตลาดต่างประเทศ 5 ตลาด ได้แก่ อาเซียน จีน ละตินอเมริกา แอฟริกา ตะวันออกกลาง และตลาดประชาคมรัฐเอกราช โดยมีผู้เชี่ยวชาญจากภาครัฐและเอกชนด้านการตลาดในตลาดเป้าหมายมาร่วมกันวางแผน ทำยุทธศาสตร์ และแนวทางการผลักดันการส่งออก เพื่อให้กระตุ้นการส่งออกได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพสูงสุด ตามนโยบายคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)

    "ในแต่ละตลาดมีความต้องการสินค้าแตกต่างกัน การเข้าสู่ตลาดก็แตกต่างกัน กรมจึงได้ตั้งคณะทำงานขึ้นมาเพื่อทำแผนการเจาะตลาดเป็นรายประเทศ และได้เน้นตลาดเป้าหมายหลัก 5 ตลาดที่มองว่ามีศักยภาพในการเติบโต และช่วยเพิ่มยอดการส่งออกของไทยในปีนี้ได้"นางนันทวัลย์กล่าว

    สำหรับ ตลาดอาเซียน ได้สรุปที่จะเพิ่มโครงการเร่งด่วน 4 โครงการ ได้แก่ การสร้างเครือข่ายและขยายช่องทางการตลาดสินค้าอาหารพร้อมรับประทานกับร้านสะดวกซื้อในอินโดนีเซีย การร่วมมือกับสมาคมอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มไทยบุกตลาดเวียดนาม เป็นต้น

     ตลาดจีน เพิ่มกิจกรรมบุกตลาด โดยจัดคณะผู้แทนการค้าไปเยือนมณฑลต่างๆ เพื่อขยายการส่งออกสินค้าไทยและจับคู่ทางธุรกิจ, ตลาดละตินอเมริกา ได้จัดคณะไปเยือนประเทศคู่ค้า สินค้าเป้าหมายคือ ชิ้นส่วนยานยนต์ และวัสดุก่อสร้าง ตลาดแอฟริกา มีแผนจะจัดคณะผู้ แทนการค้าไปเยือนหลายประเทศ โดยเน้นกลุ่มสินค้าเป้าหมาย เช่น วัสดุก่อสร้าง เครื่องจักรกลการเกษตร ยานยนต์ และอาหารแปรรูป เป็นต้น.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!