WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ดันส่งออกตลาดอาเซียน หนุนเอกชนใช้สิทธิเออีซี

    ไทยโพสต์ : นนทบุรี * พาณิชย์เพิ่มยอดส่งออกอาเซียน มั่นใจขึ้นแท่นเบอร์หนึ่ง แซงสหรัฐและญี่ปุ่นเป็นปีที่ 5 ดันผู้ส่งออกใช้ประโยชน์จาก AEC เต็มที่

     นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า ช่วงครึ่งหลังของปี 2557 กรมมีแผนจะจัดกิจกรรมบุกเจาะตลาดอาเซียนเป็นจำนวนมาก ทั้งการจัดงานแสดงสินค้าไทย หรือไทยวีค การ นำคณะผู้ส่งออกเข้าร่วมงานแสดง สินค้า การจัดคณะผู้แทนการค้าสินค้าต่างๆ ไปขายสินค้า และการร่วมกับห้างสรรพสินค้าในอาเซียนจัดกิจกรรมโปรโมตสิน ค้าไทย โดยมั่นใจว่า ปีนี้ตลาดอา เซียนจะยังเป็นตลาดอันดับหนึ่งของไทยเป็นปีที่ 5 ติดต่อกัน คิดเป็นสัดส่วนส่งออกประมาณ 25% ของการส่งออกทั้งหมด นำหน้าตลาดเดิมอย่างสหรัฐ และญี่ปุ่น

    ทั้งนี้ การจัดงานไทยวีค มีแผนจะนำคณะผู้แทนการค้า ไทยไปขายสินค้าจำนวน 9 ครั้ง ที่ย่างกุ้ง โฮจิมินห์ ฮานอย มะนิลา กัวลาลัมเปอร์ พนมเปญ เวียง จันทน์ สิงคโปร์ จาการ์ตา และเมืองสุราบายา ส่วนการเข้าร่วมงานแสดงสินค้ามี 7 งาน ได้แก่ งานแสดงเทคโนโลยีด้านการสื่อสารและโทรคมนาคมที่ สิงคโปร์ งานแสดงสินค้าเครื่อง จักรกลที่เวียดนามและอินโดนี เซีย งานแสดงสินค้าที่กัมพูชา งานแสดงสินค้าอาหารและงานแสดงสินค้ารองเท้าที่มาเลเซีย งานแฟชั่นที่อินโดนีเซีย

     สำหรับการจัดคณะผู้แทนการค้า จะจัด 13 ครั้ง ครอบคลุมสินค้าอาหาร เกษตร ยานยนต์และชิ้นส่วน เครื่องใช้ไฟฟ้า อิ เล็กทรอนิกส์ วัสดุก่อสร้าง เครื่อง จักร พลาสติก และแฟชั่น

    นอกจากนี้ จะเร่งผลักดันให้ผู้ผลิต ผู้ส่งออกของไทย เตรียมความพร้อมในการใช้ประ โยชน์จากประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ให้มากขึ้น โดยจะปรับมุมมองของภาคเอกชนให้มองอาเซียนเป็นตลาดเดียว เหมือนกับที่มองการทำตลาดในไทย และจะผลักดันให้ออกไป ลงทุน ร่วมทุนในสาขาที่ไทยขาด แคลนวัตถุดิบและแรงงาน.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!