WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ชูไทยฮับผลิตยานยนต์-ไฟฟ้า-ครัวโลก

    ไทยโพสต์ : พาณิชย์ * 'นันทวัลย์'เดินหน้าสร้างภาพลักษณ์สินค้าไทย ชูฮับฐานผลิตยานยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้า ครัวโลก เตรียมลุยโปรโมต เน้นตลาดใหม่

     นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยถึงความคืบหน้า การสร้างภาพลักษณ์อุตสาหกรรมสำคัญของไทยว่า ขณะนี้กรมได้ ทำการสำรวจ และพบว่าปัจจุบันไทยมีขีดความสามารถในการผลิต สินค้าหลายรายการในระดับโลก โดยเฉพาะยานยนต์ สามารถผลิตได้ปีละ 2 ล้านคัน เป็นผู้ผลิตและส่งออกเครื่องใช้ไฟฟ้าในระดับโลก และเป็นแหล่งผลิตอาหารที่สำคัญของโลก ทั้งเกษตรและประมง ซึ่งจะมีการทำแผนเพื่อสร้างภาพลักษณ์ให้สินค้าไทยให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น

    "กรมได้มีการหารือกับภาคเอกชนแล้ว เห็นตรงกันว่าเราสามารถโปรโมตเพื่อสร้างภาพลักษณ์ให้สินค้าไทยได้ โดยเฉพาะการเป็นฮับการผลิต โดยยานยนต์ไทยเป็นฐานการผลิตที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของโลก ผลิตได้สูงถึงปีละ 2 ล้านคัน และส่งออกไปทั่วโลก และยังเป็นฐานการผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้ารายสำคัญและส่งออกไปทั่วโลกโลกด้วย ที่สำคัญในด้านการผลิตอาหาร เราถือเป็นครัวของโลก ผลิตสินค้าได้หลากหลาย ทั้งเกษตร อาหาร ประมง และทุกวันนี้ก็ส่งออกไปทั่วโลก ถือเป็นจุดแข็งที่ไทยจะโปรโมตได้"

    ทั้งนี้ แนวทางในการสร้างภาพลักษณ์สินค้าไทย จะมีการจัดทำแผนประชาสัมพันธ์ในรายละเอียดเป็นรายอุตสาหกรรมผ่านสื่อต่างๆ ในประเทศเป้าหมาย โดยเฉพาะตลาดใหม่ๆ ที่ยังไม่รู้ว่าไทยผลิตสินค้าอะไรได้บ้าง และ ผลิตได้ในระดับไหนของโลก หรือเวลาไปติดต่อค้าขาย ก็จะนำไป เผยแพร่ให้ลูกค้าได้รับรู้ เพื่อสร้าง ความเชื่อมั่นว่าไทยเป็นผู้ผลิตสินค้าในระดับโลก ซึ่งไม่เพียงแต่จะส่งผลให้ลูกค้ามีความมั่นใจในสินค้าไทย แต่ยังทำให้มีผลต่อการสั่งซื้อสินค้าไทยรายการอื่นๆ เพิ่มขึ้นตามไปด้วย และทำให้ยอดส่งออกเพิ่มขึ้นในที่สุด.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!