WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

พาณิชย์ทีมตั้งผุดศูนย์แก้ไขการค้ารับมือกีดกันเพิ่ม

    ไทยโพสต์ : พาณิชย์ * กรมการค้าต่างประเทศเซตทีม ผุดศูนย์แก้ไขปัญหาการค้า หลังแนวโน้มแข่ง ขันรุนแรง ใช้มาตรการกีดกันเพิ่ม

    นางดวงพร รอดพยาธิ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมได้จัดตั้งคณะทำงานเพื่อพิจารณาแนวทางในการจัดตั้งศูนย์ประสานแก้ไข ปัญหาการค้าต่างประเทศ (Trade Solution Center) เพื่อเป็นหน่วยงานกลางในการรับเรื่องร้องเรียนและแก้ไขปัญหาอุปสรรคทางการค้าให้กับผู้ประกอบการของไทย เพราะขณะนี้ยังไม่มีหน่วยงานรับผิดชอบโดยตรง ทำให้ผู้ประกอบการไม่ทราบว่าจะต้องร้องเรียนไปยังหน่วยงานใด หลังจากที่มีปัญหาเกิดขึ้น

   "ปัจจุบันสถานการณ์การ ค้ามีการแข่งขันรุนแรงมากขึ้น ทำให้ประเทศคู่ค้าต่างๆนำมาตรการกีดกันทางการค้าที่ไม่ ใช่ภาษีรูปแบบใหม่ๆ มาใช้ ก่อให้เกิดอุปสรรคทางการค้าที่มีความซับซ้อน และเกิดผลกระทบต่อผู้ประกอบการของไทยในการทำการค้ากับประเทศนั้นๆ กรมเลยมีแผนจะจัดตั้งศูนย์ประสานงานขึ้นมาเพื่อดูแลเรื่อง นี้โดยเฉพาะ"นางดวงพร กล่าว

   สำหรับแนวทางการทำ งานของศูนย์ฯ จะเป็นหน่วยงานกลางในการรับเรื่องที่เป็นปัญหาอุปสรรคทางการค้าระหว่างประ เทศในทุกรูปแบบ แล้วจะมาพิจารณาว่าเกี่ยวข้องกับหน่วยงานใดบ้าง หรือสามารถแก้ไขปัญหาได้ในระดับหน่วยงานใด นอกจากนี้ยังได้จัดทำระบบเตือน ภัยทางการค้า เพื่อนำมาแจ้งเตือนให้กับผู้ประกอบการของ ไทยทั้งรายสินค้าและรายประเทศ.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!