WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

พณ.ไล่บี้ฟู้ดคอร์ทขายแพง

   บ้านเมือง : นายสันติชัย สารถวัลย์แพศย์ รองอธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า วันที่ 16 พ.ค.นี้ กรมการค้าภายในได้เชิญตัวแทนห้างสรรพสินค้าต่างๆ มาหารือและขอฟังเหตุผลถึงสถานการณ์ราคาอาหารสำเร็จรูปภายในบริเวณศูนย์อาหาร หรือฟู้ดคอร์ทแต่ละห้างมีการคิดราคาอาหารต่อจานขณะนี้อย่างไร หลังจากกรมฯ รู้สึกไม่สบายใจที่ประชาชนร้องเรียนผ่านสายด่วน 1569 ราคาอาหารต่อจานแต่ละห้างค่อนข้างแพงมาก บางเมนูต่อจานเกินกว่า 50 บาท จึงต้องการทราบเหตุผลที่ชัดเจนของแต่ละห้างก่อนว่ามีเหตุผลอย่างไร

    นอกจากนี้ กรมฯ ได้ส่งทีมออกสำรวจและเก็บข้อมูลจากปัญหาดังกล่าวไว้แล้ว โดยเฉพาะราคาอาหารที่ไม่ได้จำหน่ายภายในห้าง เช่น ตลาดสดและพื้นที่จำหน่ายอาหารเป็นการทั่วไป เพื่อนำมาเปรียบเทียบราคาอาหารต่อจานในเมนูเดียวกันไม่ควรจะมีความแตกต่างในเรื่องของราคามากเกินไป เพราะทราบดีจากมาตรการขอความร่วมมือของกรมฯ ให้คิดอาหารต่อจานเมนูละ 25-30 บาทเมื่อ 2 ปีที่แล้ว คงไม่สามารถนำมาใช้คิดราคาอาหารต่อจานขณะนี้ได้ แต่อยากให้ทุกห้างควรสรุปราคาต่อจานในเมนูที่เหมือนกันไม่ควรที่จะมีความแตกต่างหรือราคาสูงเกินไปเพราะจะเป็นการซ้ำเติมความเดือดร้อนของผู้บริโภคอย่างมาก อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้กรมฯ เห็นว่าหากจะขยับราคาอาหารต่อจานภายในฟู้ดคอร์ทน่าจะอยู่ที่ 35-40 บาท ซึ่งเป็นราคาที่ประชาชนพอรับได้ หากสูงกว่านี้จะสร้างความเดือดร้อนผู้บริโภคอย่างมาก

    นายสันติชัย กล่าวว่า การประชุมร่วมวันที่ 16 พ.ค.นี้ จะถามความคืบหน้าที่ทางผู้บริหารบิ๊กซีเคยรับปากไว้ว่ายินดีที่จะช่วยเหลือผู้บริโภคจัดสัปดาห์อาหารธงฟ้าภายในศูนย์อาหารของบิ๊กซี โดยทุกรายการอาหารจะลดเป็นพิเศษเพื่อช่วยเหลือผู้บริโภคในช่วงเปิดเทอมใหม่นี้ว่าจะสามารถเริ่มได้เมื่อไร โดยทางบิ๊กซียินดีในโครงการนี้ ขณะที่ห้างเทสโก้ โลตัส ยังไม่รับปากว่าจะร่วมโครงการนี้หรือไม่ โดยขอรอดูผลของห้างบิ๊กซีก่อนว่าได้รับเสียงตอบรับจากประชาชนอย่างไร

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!