WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

'โฟกัส' ขายตรง: พลิกเกมสู้ขายตรง

                        บ้านเมือง : หนุ่มเซลส์แมน

   ช่วงนี้ จะเห็นข่าวบิ๊กขายตรงเปิดตัวกันสุดคึกคัก ไปพร้อมๆ กับการที่ประเทศของเรากำลังมีรัฐบาลที่เข้มแข็งภายใต้การนำของ "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" หรือ "บิ๊กตู่" หัวหน้า คสช.

   ทำไมถึงต้องหยิบยกประเด็นของบิ๊กเนมขายตรง เนื่องจากต้องการส่งสัญญาณให้กับผู้ประกอบการขายตรงขนาดเล็ก ต้องมีการเตรียมความพร้อม เพื่อแข่งขันกับคู่แข่ง

   วันนี้ ต้อง'แข่งขันในประเทศ'เสียก่อน ก่อนที่จะไปแข่งขันกับประเทศเพื่อนบ้านเขา

   เหตุผลเท่าที่รู้มา หลายๆ เจ้ายังไม่มีการเตรียมความพร้อมอะไรออกมาให้เห็นเป็นรูปธรรมที่ชัดเจนสักที เลยทำให้บรรยากาศในธุรกิจขายตรง เหมือน "อึมครึม" ยังไงยังงั้นผู้เขียนเคยแนะนำไปหลายครั้ง หลายครา ถึงความพร้อมต่างๆ ที่ต้องรีบทำ ไม่ใช่แค่นั่งคิด แต่ไม่ปฏิบัติสักที อย่างนี้ มันก็ยิ่งไปกันใหญ่

   อีกประเด็นหนึ่งที่สำคัญที่สุด โดยเฉพาะกลุ่มบิ๊กเนมขายตรง จะต้องเปิดใจกว้างกับเพื่อนวงการขายตรง เพราะแวดวงธุรกิจขายตรง ต่างรู้กันอยู่ว่า "ต่อหน้าคุยกัน ลับหลังแทงข้างหลัง"

   อย่างนี้เข้าสูตร "ไม่จริงใจต่อกัน" สวมหน้ากากใส่กันวันนี้ ลองถามผู้ประกอบการรายเล็ก ยอดขายบางราย บางแห่งยังไม่กระเตื้อง มิหนำซ้ำต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายมากมายก่ายกอง

   ด้วยเหตุผลที่ว่า แผนการตลาดยังไม่เข้าตากรรมการ นั่นเอง!!!ย้อนกลับมามองในอดีต กับสภาพการณ์ที่เป็นอยู่ หวั่นใจเหลือเกินที่จะเกิด "แชร์ลูกโซ่" กลับเข้ามาอีกหลายคนคงจะขยาดกับเหตุการณ์ดังกล่าวนี้ ทั้งตัวชาวบ้าน และบริษัท ต้องมัวหมอง เสียเงินเสียทองไปตามๆ กันอีกประเด็นหนึ่งก็คือ ภาครัฐ โดยเฉพาะหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจขายตรง จะต้องร่วมกันผลักดันและตรวจเข้มกับธุรกิจเครือข่ายนี้

   เพราะจากสถิติที่เข้าไปขอเปิดทำธุรกิจขายตรง นับวันก็เพิ่มขึ้นยิ่งกว่าดอกเห็ดเสียอีก

   วันนี้ ผู้ประกอบการที่อยู่ในแวดวงธุรกิจขายตรง สิ่งสำคัญที่สุดในวันนี้ จะต้อง "พลิกเกมสู้" เพราะไม่เช่นนั้นอาจมีหวังต้องม้วนเสื่อกลับบ้านก่อนอันวัยสมควร คือธุรกิจต้องเจ๊งไม่เป็นท่า

   ที่สำคัญ ไม่อยากเห็นอีกแล้วกับ "ผู้ประกอบการขี้โกง" ในคราบสูทของนักธุรกิจขายตรง นะครับ

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!