WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ขายตรง ครึ่งปีหลังจับตาบิ๊ก ปล่อยหมัดเด็ดโหมโกยยอดขาย

                        บ้านเมือง : สุภพงษ์ เทียนสี/รายงาน

    3 ค่ายยักษ์เร่งเครื่องหนักครึ่งปีหลังยูนิลีเวอร์ เน็ทเวิร์ค ส่ง'บียอนด์ มากิ พลัส'กลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารชนิดน้ำกระตุ้นยอดขาย ฝั่งพี่ใหญ่แอมเวย์ส่งสกินแคร์ เปิดตัวอาร์ทิสทรี ไฮดร้า-วี ตอกย้ำแชร์ตลาดสกินแคร์พรีเมียมอันดับ 1 ติดต่อกันมานาน 13 ปี เน้นการทำตลาด 360 องศา รุกหนักทั้งช่องทางออฟไลน์และออนไลน์ ขณะที่'กิฟฟารีน'ไม่น้อยหน้า ฉลองก้าวสู่ปีที่ 19 ขนผลิตภัณฑ์ใหม่เปิดตัวมากกว่า 10 รายการ พร้อมขนสินค้ายอดนิยมจากสุพรีเดอร์มเสริมทัพ

   นายมนต์ชัย เดโชจรัสศรี กรรมการผู้อำนวยการ'ยูนิลีเวอร์ เน็ทเวิร์ค ประเทศไทย'บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยถึงแนวโน้มเศรษฐกิจในครึ่งปีหลังว่า จากสัญญาณเศรษฐกิจที่เริ่มฟื้นตัว เห็นได้จากการลงทุนในตลาดหุ้น หรือสภาวะทางการเมืองที่เริ่มคลี่คลาย คาดว่าเศรษฐกิจในครึ่งปีหลังนี้จะดีและเติบโตกว่าในครึ่งปีแรกอย่างแน่นอน และคาดว่าในครึ่งปีหลังจะมีสมาชิกผู้ร่วมธุรกิจเครือข่าย'ยูนิลีเวอร์ เน็ทเวิร์ค'เพิ่มขึ้นอีก 15% เมื่อเทียบกับอัตราสมาชิกใหม่ของครึ่งปีแรก

   ทั้งนี้ บริษัทได้วางแผนกลยุทธ์เพื่อกระตุ้นยอดขายในช่วงไตรมาสสุดท้าย ด้วยการบุกตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มาแรง มีอัตราการเติบโตถึง 20% สำหรับผลิตภัณฑ์เสริมอาหารชนิดน้ำ จึงเสริมศักยภาพ "บียอนด์ มากิ พลัส'(Beyonde Maqui Plus+) ด้วยการเปิดช่องทางส่งเสริมธุรกิจในรูปแบบ'สต๊อกกิสต์ (Stockist)" เพื่อช่วยผู้ร่วมธุรกิจในการขยายธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งเป็นจุดกระจายสินค้าให้เข้าถึงผู้บริโภคคลอบคลุมทุกพื้นที่ เพิ่มการปันผลจูงใจสมาชิกผู้ร่วมธุรกิจและทุ่มงบอย่างต่อเนื่องในสื่อดิจิตอล

   ขณะนี้'ยูนิลีเวอร์ เน็ทเวิร์ค'มีกลุ่มผลิตภัณฑ์ภายใต้ชื่อต่างๆ เพื่อความชัดเจนถึง 4 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มผลิตภัณฑ์สกินแคร์และเพอร์ซันนัลแคร์ โดยจะเป็นสินค้าระดับพรีเมียมภายใต้ชื่อ'อาวียองซ์'(aviance) มีสัดส่วน 70% กลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารภายใต้ชื่อ'บียอนด์'(Beyonde) มีสัดส่วน 20% สัดส่วนที่เหลือ 10% ได้แก่กลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพช่องปากภายใต้ชื่อ'ไอ-เฟรช'(i-fresh) และกลุ่มผลิตภัณฑ์ในครัวเรือนภายใต้ชื่อ 'ลีเวอร์ โฮม' (Lever Home)

    ด้านนางรัตนา ชาญนรา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ในช่วงครึ่งปีหลังนี้บริษัทวางแผนการตลาดจากนี้ไปบริษัทยังคงเน้นสินค้าเพื่อสุขภาพและความงามเป็นหลัก โดยเฉพาะสินค้าในกลุ่มความงามที่พบว่ายังเป็นที่ต้องการของตลาดอีกสูง จะเห็นได้จากงานวิจัยที่พบว่าปัญหาสำคัญของผิวที่สังเกตได้คือผิวที่ขาดน้ำ โดยคนไทยส่วนใหญ่ยังเข้าใจผิดคิดว่าผิวที่แห้งคือผิวที่ขาดน้ำเท่านั้น ซึ่งในความเป็นจริงผิวขาดน้ำสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกสภาพผิว ไม่เว้นแม้แต่ผิวมัน

    "เราได้เปิดตัวสินค้าใหม่ในกลุ่มบำรุงผิวระดับพรีเมียม 6 รายการ เพื่อผิวทุกประเภทที่ขาดน้ำ ภายใต้ชื่ออาร์ทิสทรี ไฮดร้า-วี ได้แก่ เจลล้างหน้าสูตรปราศจากสบู่, โทนเนอร์ปรับสภาพผิวปราศจากแอลกอฮอล์, ซีรั่มเข้มข้น, เจลใสบำรุงผิวตอนเช้า, เจลใสบำรุงผิวตอนกลางคืน และเจลครีมให้ความชุ่มชื้นรอบดวงตา เหมาะกับกลุ่มเป้าหมายทุกวัยที่ขาดน้ำ และกลุ่มเป้าหมายอายุ 35 ปีขึ้นไป

    ปัจจุบันภาพรวมตลาดสกินแคร์ในระดับพรีเมียมมีมูลค่า 11,800 ล้านบาท และมีการแข่งขันที่สูง โดยตลาดดังกล่าวบริษัทเป็นผู้นำและมีส่วนแบ่งการตลาดสูงถึง 23% อีกทั้งยังครองอันดับ 1 ในตลาดสกินแคร์ระดับพรีเมียมมานานถึง 13 ปี ซึ่งการเปิดตัวอาร์ทิสทรี ไฮดร้า-วี ครั้งนี้คาดว่าจะทำยอดขายได้ 500 ล้านบาท ส่งผลให้ภาพรวมในกลุ่มอาร์ทิสทรีมียอดขายเพิ่มขึ้นเป็น 3,000 ล้านบาทในปีนี้ หรือเติบโตจากปี 2556 ประมาณ 2-3%

    ในส่วนของแผนการทำตลาดบริษัทจะเน้นการประชาสัมพันธ์แบบ 360 องศา ทั้งช่องทางออฟไลน์และออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นยูทูบ เฟซบุ๊ค และไลน์ โดยจะมีการจัดกิจกรรมการประกวดภาพตัวเอง รูปผิวหน้าสวยอิ่มน้ำในเฟซบุ๊คอาร์ทิสทรีประเทศไทย เพื่อสรรหาสาวผู้โชคดีมาร่วมกิจกรรมถ่ายภาพแฟชั่นสุดพิเศษกับดาราหนุ่มดาวรุ่ง ท็อป-จรณ โสรัตน์ ลงในนิตยสารชั้นนำ

    ด้าน พ.ญ.นลินี ไพบูลย์ ประธานกรรมการ บริษัท กิฟฟารีน สกายไลน์ ยูนิตี้ จำกัด กล่าวว่า ครึ่งปีหลังบริษัทมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่มากกว่า 10 รายการ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ในกลุ่มสกินแคร์และเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ อาทิ ผลิตภัณฑ์แอสตาแซนธิน เอจ ดีไฟอิ้ง บอดี้โลชั่นและแฮนด์แอนด์เนลครีม เครื่องดื่มกิฟฟารีน คอลลาเจน SOP 100+ คอลลาเจนเปปไทด์ ในน้ำทับทิม นอกจากนี้บริษัทยังได้นำผลิตภัณฑ์ของสุพรีเดอร์มเข้ามาเสิรมทัพ สร้างความคึกคักอีกด้วย โดยเรียกว่าผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Giffarine-Suprederm Lines อาทิ เครื่องดื่มสมุนไพรปัญจะ ภูตะ น้ำมันมะกอกธรรมชาติ เมอริเนี่ยน โอลีฟ และจะตุฉะชา ชา 4 ชนิด ปรุงสำเร็จชนิดผง เป็นต้น

    "นอกจากนี้ ครึ่งปีหลังนี้กิฟฟารีนได้นำสินค้าของสุพรีเดอร์มเข้ามาเสริมทัพให้กับนักธุรกิจไปขยายงานได้สนุกมากขึ้นและสร้างรายได้มากขึ้น พร้อมผลักดันยอดขายในครึ่งปีหลังและขับเคลื่อนให้ธุรกิจเติบโตใน 2 ไตรมาสสุดท้ายของปีนี้" พ.ญ.นลินี กล่าว               

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!