WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

เอเชียสุพรีมผุดโมเดลธุรกิจใหม่

   บ้านเมือง : เอเชียสุพรีม เปิดแนวคิด ผุดไอเดียทางธุรกิจใหม่เอเชียคอนเน็ค ตั้งไทยเป็นฮับสู่ประตูเอเชีย พร้อมเปิดความสำเร็จ 6 ประเทศอาเซียน ผสมผสานช่องทางการตลาดสู้ศึกขายตรงครึ่งปีหลัง เตรียมจัดงานใหญ่ Asia Connect The Dream Comes True ฉลองความสำเร็จ มอบรางวัลเกียรติยศนักขาย ไอเดียเก๋ ประกันรายได้นักธุรกิจเครือข่าย นำเข้าระบบสู่ความสำเร็จ

     นายสุธีร์ รัตนนาคินทร์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอเชีย สุพรีม จำกัด เปิดเผยว่า ความคืบหน้าของการทำตลาดในภูมิภาคอาเซียนทั้ง 6 ประเทศนั้นมีทิศทางที่ดี โดยในประเทศมาเลเซีย บริษัทมีสมาชิกราว 2,000 คน ส่วนที่ประเทศพม่า เปิดสาขาที่เมืองย่างกุ้ง วันนี้เริ่มมีสมาชิกกว่า 500-600 คน ส่วนที่ประเทศลาว ในกรุงเวียงจันทน์ ซึ่งถือว่ายังไม่สมบูรณ์ดีแต่ก็มียอดสมาชิกกว่า 500-600 คน เช่นเดียวกัน นอกจากยังมีสาขาที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา

    "ทั้ง 4 ประเทศนี้เป็นประเทศที่มีอาณาเขตติดกับประเทศไทยคาดว่าจะขับเคลื่อนไปได้ภายในเดือนมิถุนายน ปี 2557 นี้ ส่วนอีก 2 ประเทศคือ เวียดนามและอินโดนีเซีย จะแล้วเสร็จภายในสิ้นปีนี้ แต่สำหรับอีก 2 ประเทศ คือ บรูไน และ สิงคโปร์ เป็นประเทศที่มีสเกลเล็กค่อนข้างพัฒนาขึ้นมาได้ยาก และอีก 1 ประเทศคือ ฟิลิปปินส์ มีข้อจำกัดอยู่หลายด้าน"

       ขณะที่ธุรกิจในประเทศไทย เพื่อเป็นการบริหารความเสี่ยง บริษัทจะไม่ยืนอยู่ในเอ็มแอลเอ็มเพียงอย่างเดียว หากแต่ได้ทำช่องทางทางการตลาดอีกหลายช่องทางเพื่อให้ทุกช่องทางสนับสนุนส่งเสริมซึ่งกันและกัน ได้แก่ ช่องทางซิงเกิ้ลมาร์เก็ตติ้ง เทเลมาร์เก็ตติ้ง นอกจากนี้ยังมีธุรกิจร้านกาแฟ ซึ่งรูปแบบคือ เป็นช็อปให้สมาชิกมาพบปะกัน รวมถึงเช็คสายงาน ตลอดจนสาธิตสินค้าได้ ขณะที่บริษัทมีสถาบันฝึกอบรมเพื่อสร้างนักธุรกิจมืออาชีพเข้าสู่ระบบ นอกจากนี้ยังมีมูลนิธิ ซึ่งเป็นการคืนกลับสู่สังคมและผู้บริโภค

     "บริษัทมีการวางแผนว่าในปี 2559 เราจะมีสำนักงานเป็นของเราเอง ปัจจุบันเราทำงานดีไซน์การก่อสร้างบนถนนรามอินทรา กม.75 ซึ่งจะเป็นศูนย์รวมคนเอเชียสุพรีมไว้ด้วยกัน ความเป็นเอเชียสุพรีมเติบโตกว่า 2 ปีเศษ ไม่ได้โตแบบก้าวกระโดด แต่เป็นขั้นบันไดแบบยั่งยืน"

    ล่าสุด บริษัทเตรียมจัดงานเกียรติยศ "Asia Connect The Dream Comes True" ในวันที่ 25 พฤษภาคม 2557 ที่จะถึงนี้ ซึ่งนอกจากมีพิธีประดับเข็มเกียรติยศแก่ผู้นำที่พิชิตตำแหน่งต่างๆ ยังเป็นการตอกย้ำภาพความเป็นผู้นำด้านสินค้าเกี่ยวกับอุปโภคและบริโภคครบวงจรซึ่งกำลังก้าวสู่การขยายธุรกิจในกลุ่มประเทศอาเซียน

    "เราจะเปลี่ยนโพซิชินนิ่งจากที่เราเป็นลีดดิ้ง เราจะเปลี่ยน คือ เอเชียสุพรีม เอเชียคอนเน็ค เพราะความเป็นเอเชียคือเราเป็นรีจินอลบิสเนส เราจะคอนเน็คเอเชียเข้ามาทั้งหมด นั่นคือ ประเด็นที่หนึ่ง ประเด็นที่สอง ด้านความเอื้ออาทรของทุกฝ่ายทำให้บริษัทเติบโต ดังนั้น เราจะมีพรีเซนต์ให้ฟัง ว่าจากวันที่เราเกิด เดินมาอย่างไร ในการจัดงาน วันที่ 25 ไม่ได้เพียงแค่มอบเข็ม แต่เรามองว่าสิ่งที่ทำให้สำเร็จ เราจะติดอาวุธทางปัญญาโดยวิทยากร ที่มีชื่อเสียง รวมทั้งมีมินิคอนเสิร์ตด้วย คาดว่าจะมีสมาชิกร่วมงาน 1,000-1,200 คน"

    ด้าน นายจัตุรงค์ จันทะโน รองกรรมการ ผู้จัดการ บริษัท กล่าวว่า บริษัทมีกลยุทธ์ในการทำตลาดในช่วงครึ่งปีหลังโดยอย่างแรกคือ การรีแบรนดิ้งเอเชียสุพรีม เอเชียคอนเน็ค นอกจากนี้บริษัท จะพัฒนาช่องทางออนไลน์ให้เป็นเครื่องมือมาช่วยสร้างความสำเร็จให้นักขาย ตลอดจนการจัดตั้งสาขาให้ครอบคลุม 5 ภูมิภาค โดยเปิดโอกาสให้สมาชิกเข้ามามีส่วนร่วม โดยตั้งเป้าหมายที่ 1 คลังย่อยต่อ 1 จังหวัด และยังมีโมบายระดับอำเภออีก 400 แห่ง เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มสมาชิกทุกพื้นที่

    "ธุรกิจออนไลน์ช็อปปิ้งเติบโตเร็วมาก เรามองว่าตรงนี้น่าจะเป็นจุดเชื่อมต่อระหว่างธุรกิจเครือข่ายกับออนไลน์ได้ เครือข่ายคือแนะนำ เป็นสมาชิก ได้ขายเล็กน้อย แต่มีธุรกิจที่ออนไลน์อย่างเดียวโตเป็นร้อยล้านอย่างรวดเร็ว เราจะสร้างช็อปออนไลน์ขึ้นมา"

   "นอกจากนี้ บริษัทยังต้องมีการสร้างผู้นำของตัวเองผ่านสถาบันฝึกอบรม พัฒนาหลักสูตร สร้างนักธุรกิจเพื่อรองรับการเปิดเออีซีปีหน้าที่จะถึงนี้ โดยดึงวิทยากร เปิดกว้างให้คนที่อยากทำธุรกิจเข้ามาร่วมโครงการภายใน 100 วัน เป้าหมายคือ รับสมัครเข้ามามีการประกันรายได้เดือนละ 10,000 บาท ระยะเวลา 3 เดือน เราคาดว่าจะมีคนเข้าร่วมโครงการนี้กว่า 1,000 คน สำหรับปีนี้เราตั้งเป้าหมายการเติบโตที่ 500 ล้านบาท" นายจัตุรงค์ กล่าว

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!