WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

'แอมเวย์'แชมป์ต่อเนื่องยอดเครื่องกรองอากาศ

      บ้านเมือง : แอมเวย์ ยังรั้งตำแหน่งแชมป์เครื่องกรองอากาศยอดขายอันดับ 1 ต่อเนื่อง 3 ปีซ้อนทั้งทั่วโลกและเมืองไทย ส่วนแบ่งตลาดมากถึง 44% เผยความสำเร็จด้วย กวาดยอดกว่า 1,000 ล้านบาท ขณะที่ปัญหาการเมืองเศรษฐกิจทำให้ต้องปรับแผน ทุกเดือน แต่ยังหวังเติบโตไม่มีการปรับเป้า

      นางรัตนา ชาญนรา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า จากเหตุปัญหาการเมืองและเศรษฐกิจที่เรื้อรังโดยที่ไม่สามารถคาดได้ว่าจะจบลงเมื่อไร ทำให้เกิดผลกระทบโดยรวมต่อธุรกิจ ทั้งนี้ช่วง 2 เดือนแรกปียอดขายรวมของบริษัทไม่ค่อยเติบโตเท่าที่ควร แต่มากระเตื้องขึ้นในช่วงเดือนมีนาคมกับเมษายน อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ คาดว่าทั้งปีนี้ผลประกอบการโดยรวมน่าจะเป็นไปในทางที่ดี หรืออย่างน้อยก็เท่ากับปีที่แล้วที่มีรายได้รวมประมาณ 16,800 ล้านบาท ซึ่งปีที่แล้วเติบโตจากปีก่อนหน้า 1% โดยบริษัทมีปรับแผนประเมินยอดขายทุกเดือนจากเดิมทุกไตรมาส รวมทั้งเตรียมแผนสำรองฉุกเฉินไว้ 2 แผนแล้ว

      "สถานการณ์โดยรวมของการเมืองกับเศรษฐกิจ ปีนี้ถือว่าแย่ที่สุดแย่กว่าเมื่อวิกฤติต้มยำกุ้งกับวิกฤติแฮมเบอร์เกอร์ซึ่งเป็นปัญหาเศรษฐกิจล้วนๆ รวมทั้งปีที่ไทยประสบปัญหาน้ำท่วมใหญ่ปี 2554 อีกด้วย ปีนี้ถือว่าแย่ที่สุดเลยเพราะทั้งการเมือง ทั้งเศรษฐกิจ คาดเดาทิศทางการเมืองกันไม่ถูกว่าจะเป็นอย่างไร"

       ล่าสุดแอมเวย์ออกแคมเปญพิเศษกระตุ้นยอดขายเครื่องกรองอากาศ 'แอทโมสเฟียร์'โดยสร้างยอดขายและกระตุ้นการซื้อ รวมทั้งการรักษาความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดด้วยส่วนแบ่งกว่า 44% หรือมียอดขายกว่า 1,000 ล้านบาทจากตลาดรวมเครื่องกรองอากาศในไทยมูลค่า 2,300 ล้านบาท ซึ่งตลาดรวมปีนี้คาดว่าเติบโต 4% โดยแอมเวย์ทำตลาดเครื่องกรองอากาศในไทยมา 13 ปี มียอดจำหน่ายรวมแล้วกว่า 300,000 เครื่อง

      "ตลาดเครื่องกรองอากาศในบ้านเรายังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก เพราะอัตราการครอบครองเฉพาะที่แอมเวย์สำรวจเองนั้นยังน้อยมาก คือสินค้าเราเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้เพียง 20% ของครัวเรือนเท่านั้น ขณะที่สินค้าอื่นเข้าถึงผู้บริโภคได้มากถึง 80% แล้ว อีกทั้งตัวเลขจากสมาคมโรคภูมิแพ้ โรคหืด และวิทยาภูมิคุ้มกันแห่งประเทศไทยระบุว่าคนไทยประมาณ 18 ล้านคนเป็นโรคภูมิแพ้ และในจำนวนนี้มีมากกว่า 10 ล้านคนเป็นโรคภูมิแพ้ทางจมูก ดังนั้นจึงเป็นช่องว่างของสินค้าดังกล่าวที่จะขยายตลาดได้อีก"

     นางรัตนา กล่าวว่า สำหรับประเทศไทย แอมเวย์เป็นผู้บุกเบิกตลาดเครื่องกรองอากาศรายแรกๆ มาตั้งแต่ปี 2543 ปัจจุบัน มียอดจำหน่ายเครื่องกรองอากาศจากแอมเวย์สู่ครัวเรือนคนไทยมากกว่า 300,000 เครื่องแล้ว นับเป็นเครื่องกรองอากาศที่ได้รับการยอมรับทั้งในระดับประเทศไทยและระดับโลก ยืนยันได้จากการเป็นแชมป์ยอดขายอันดับ 1 ทั้งในระดับโลกและเมืองไทยต่อเนื่องกัน 3 ปีซ้อน (2554-2556) แต่แอมเวย์ไม่เคยหยุดนิ่งในการคิดค้นและพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์ เรามุ่งมั่นที่จะผลิตสินค้าที่มีประสิทธิภาพสูงมากขึ้นเรื่อยๆ ปี 2557 นี้ เราจึงแนะนำเครื่องกรองอากาศ แอทโมสเฟียร์รุ่นใหม่ที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้นกว่าเดิม

     ทั้งนี้ บริษัทฯ เปิดตัวสินค้ารุ่นใหม่ที่มีการเพิ่มคุณสมบัติจากเดิมมากขึ้น เช่น ความเงียบของเครื่อง คุณสมบัติการกรอง เป็นต้น โดยราคาสูงกว่าเดิม 3% จากเดิม หากเป็นราคาสมาชิกประมาณ 45,680 บาท และราคาทั่วไป 53,870 บาท ซึ่งขณะนี้ได้ทำแคมเปญกระตุ้นการขายคือ ผ่อน 0% นาน 10 เดือน เริ่มเดือนพฤษภาคมถึงมิถุนายน โดยร่วมกับบัตรเครดิตเกือบทุกค่าย เช่น กสิกรไทย ไทยพาณิชย์ กรุงเทพ กรุงศรีอยุธยา เป็นต้น

    "ปีนี้พิเศษเพิ่มขึ้นมาคือ 1.สำหรับลูกค้าที่ซื้อเป็นเครื่องแรก ลดราคาจาก 45,680 บาท เหลือ 39,680 บาท 2.โปรโมชั่นสำหรับลูกค้าใหม่ นักธุรกิจแอมเวย์และสมาชิก ซื้อผลิตภัณฑ์แอมเวย์ หรือสินค้าเพอร์ชันนัลช็อปเปอร์ รวมมูลค่า 500 บาท รับสิทธิ์แลกซื้อเครื่องกรองอากาศ แอทโมสเฟียร์รุ่นใหม่เพียง 41,680 บาท จากเดิมราคา 45,680 บาท เพื่อกระตุ้นการซื้อในภาวะที่กำลังซื้อถดถอย มั่นใจว่าจะสามารถสร้างยอดขายเครื่องกรองอากาศนี้ได้ 1,000 ล้านบาทในปีนี้ จากเดิมที่จำหน่ายได้เฉลี่ยปีละ 20,000 เครื่อง" นางรัตนา กล่าว

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!