WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

คุยนอกรอบ : ภคพรรณ ลีวุฒินันท์ ทุกสิ่งเป็นไปได้หากมีเป้าหมาย

       ไทยโพสต์ : เมื่อเอ่ยถึงธุรกิจขายตรง หลายคนคงคุ้นหูกับชื่อของ 'นู สกิน'ซึ่งในตอนนี้มี "ภคพรรณ ลีวุฒินันท์" ประธานกรรมการบริหาร บริษัท นู สกิน เอ็นเตอร์ไพร์ส ประเทศไทย และเวียดนาม ผู้บริหารสาวเก่งมากความสามารถคอยดูแลบริหาร อยู่ "จุดเริ่มต้นของการทำงานได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ บริษัท นู สกิน เอ็นเตอร์ไพร์ส อิงค์ ในเมืองโพรโว รัฐยูทาห์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ตั้งแต่ปี พ.ศ.2539 ในตำแหน่ง International Assistant Manager ที่มีส่วนสำคัญในการเปิดตลาด นู สกิน ในหลายประเทศ ไม่ว่าจะเป็นเกาหลีใต้ มาเลเซีย และจีน จนกระทั่งได้รับโอกาสให้เป็นผู้บุกเบิกตลาดที่ประเทศไทย ซึ่งหลังจากเปิดดำเนินธุรกิจในปีแรก นู สกิน สามารถทำรายได้สูงถึง 600 ล้านบาท" นางภคพรรณเริ่มเล่า

      ในปี พ.ศ.2540 นูสกินต้องเผชิญกับปัญหาทางเศรษฐกิจหรือวิกฤตการณ์ต้มยำกุ้ง ซึ่งไม่เพียงส่งผลกระทบอย่างหนักกับเศรษฐกิจประเทศไทย แต่ยังส่งผลกระทบไปยังหลายประเทศในเอเชีย ผู้คนตกงาน เศรษฐกิจตกต่ำ ยอดขายตก ช่วงเวลานั้นนับเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากที่สุดของนู สกิน ทำให้บริษัทต้องปรับแผนในการทำงานใหม่ทั้งหมด ปรับระบบวิธีการทำงานภายในของพนักงาน รวมทั้งปรับแผนการดำเนินธุรกิจเพื่อกำหนดกลยุทธ์ให้เหมาะสมกับสถานการณ์ในช่วงนั้น ซึ่งก็ทำให้ตัวเลขยอดขายกลับมาเติบโตกว่า 10% ในปีต่อมา และสามารถโตได้ถึง 100% ภายในระยะเวลาแค่ 3-4 ปี จนกลายเป็นที่รู้จักของตลาดเมืองไทยอีกครั้งหนึ่ง

      ภคพรรณ เล่าต่อว่า ปัจ จัยความสำเร็จในการทำงานนั้น นอกเหนือจากการเรียนรู้จากประสบการณ์และนำมาประยุกต์ใช้อย่างมีประสิทธิผลแล้ว ความสำเร็จที่เกิดขึ้นยังมาจากการเป็นคนไม่ยอมแพ้ เพราะในทุก การทำงานของเรา จะมีเป้าหมายที่ชัด เจนและพยายามทำเพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่วางไว้ ที่สำคัญจะบอกกับตัวเองเสมอว่า ไม่มีอะไรที่ทำไม่ได้ และจะต้องทำให้ได้ มีทัศนคติคิดบวก สนุกและมีความสุขกับงานที่ทำเสมอ

    ระยะเวลา 17 ปี ที่ผู้บริหารสาวท่านนี้ได้เข้ามาบริหารงาน ภคพรรณจึงนับว่าเป็นพนักงานคนแรกของสาขาในประเทศไทย และขึ้นเป็นผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไป หลังจากนั้นมาดูฝ่ายการตลาด และเริ่มบริหารทั้งองค์กร โดยดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหาร บริษัท นู สกิน เอ็นเตอร์ไพร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ตั้งแต่ปี พ.ศ.2553 จนถึงปัจจุบัน และเป็นกำลังสำคัญในการนำพาบริษัทก้าวขึ้นสู่บริษัทระดับพันล้าน และติด 1 ใน 5 อันดับบริษัทขายตรงที่มี ยอดขายสูงสุดในประเทศไทย รวมถึง ยังได้รับมอบหมายให้ดูแลตลาดประ เทศเวียดนามควบคู่กันไปด้วยตั้ง แต่ปี พ.ศ.2555-ปัจจุบันอีกด้วย

     "Everything is possible นี่คือคำจำกัดความของนู สกิน ที่ตัวเองมอง ทุกสิ่งเป็นไปได้หากมีการตั้งเป้าหมายให้ชัดเจนแล้วเดินไปให้ถึงเป้าหมายนั้น ปัจจุบัน นู สกิน ประเทศไทย อยู่อันดับ 6 จากนู สกิน จาก 53 ตลาดทั่วโลก และมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ยิ่งไปกว่านั้น นู สกิน ยังครองอันดับ Top 7 ของขายตรงระดับโลก ซึ่งการทำงานในวันนี้เราไม่ได้มองว่าเราทำงานแข่งกับใคร แต่เราต้องแข่งกับตัวเอง ซึ่งเราจะทำให้ดีที่สุด" ผู้บริหารสาว กล่าวทิ้งท้าย.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!