WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

โฟกัส' ขายตรง: ฝาก เลขาฯ สคบ.ระวัง

   บ้านเมือง : หนุ่มเซลส์แมน มีสมาชิก หรือแม่ทีม มากมายในวงการขายตรง ที่อยากยกชั้นตัวเองขึ้นเป็นเจ้าของกิจการ

   บางราย จับพลัดจับผลู อยู่ดีๆ ก็เป็นเจ้าของโดยไม่ได้ตั้งใจ ด้วยเหตุที่ว่า ผิดใจกับเจ้าของกิจการ มีความจำเป็นเชิงบังคับให้ต้องนำพาคนของตัวเองไปก่อตั้งธุรกิจขึ้นมาเอง เพื่อการดำรงอยู่ของตัวเอง และสมาชิกที่จงรักภักดี ไม่นานมานี้ ผู้เขียนได้มีโอกาสพูดคุยกับคนขายตรงกลุ่มหนึ่ง ที่บริษัทตัวเองเพิ่งเป็นข่าวในทีวีว่า เป็นบริษัทที่ผิดกฎหมาย

    คำตอบคือ นับจากช่วงเดือนตุลาคม ย้อนหลังลงไปเขายังผิดกฎหมาย เพราะธุรกิจยังไม่ผ่าน สคบ.แต่ข่าวที่ออกเป็นในลักษณะเข้าข่ายแชร์ลูกโซ่ ว่ากันไปโน่น

   ผู้เขียนสงสัย ทำไมเขาเหล่านั้นถึงต้องเร่งเปิดบริษัทขายตรงเอง

   คำตอบก็คือ ไม่กินเส้นกับฝ่ายบริหารในบริษัทขายตรงเดิม ถูกกลั่นแกล้ง ถูกเอารัดเอาเปรียบสารพัด ทั้งที่ร่วมทุกข์ร่วมสุขกับบริษัทแห่งนี้มานานนับปี

   รวยแล้ว ก็ไม่จำเป็นต้องให้ความสำคัญกับสมาชิกเหมือนแต่เก่าก่อน

   เมื่อเป็นเช่นนี้ สถานการณ์เลยบีบคั้นให้ต้องเปิดเอง

   เมื่อเปิด เขากับแนวร่วมที่เป็นผู้นำหลักๆ สี่ห้าคน ที่เคยสร้างยอดขายมากมายให้กับริษัทเก่า เร่งทำโครงสร้างบริษัทขึ้นมา พร้อมยื่นแผนการจ่ายผลตอบแทนเพื่อขอใบอนุญาต

   แต่ด้วยความจำเป็นรอไม่ได้จึงต้องปรับเข้าสู่ระบบของบริษัทขายตรงที่เขาเปิดมาใหม่โดยด่วน

   ผลก็คือ ยังไม่ทันไร เขาบอกว่า มีคนเตะตัดขา แจ้งข่าวทีวีให้ตรวจสอบ พร้อมให้ข้อมูลบอกทีวีว่า อาจเข้าข่ายแชร์ลูกโซ่ สินค้าผิดกฎหมายไม่มี อย. บริษัทยังไม่ผ่าน สคบ. รู้สึกจะส่งข้อมูลให้ทีวี เตรียมการเสียดิบดี ข่าวถูกออกอากาศ

   ผลกระทบคือ ทุกคนแทบจะร้องไห้ เพราะเชื่อ 100% ว่าถูกกลั่นแกล้ง

   มีข่าวหลังจากนั้น ท่านเลขาฯ สคบ. นำทีมนับสิบรายลงตรวจสอบบริษัทนี้ ผลคือแน่นอนบริษัทนี้ผิดกฎหมาย เพียงแต่เขาบอกเจ้าหน้าที่ไปว่า บริษัทเขาเองได้ส่งขอใบอนุญาตไปแล้ว ไม่นานน่าจะผ่าน

   "ถ้าผมไม่เซ็น จะผ่านได้อย่างไร" เขาเข้าใจกันอย่างนั้น

    ถัดมาไม่กี่วัน มีเสียงลือว่า มีคนเอาชื่อท่านเลขาฯ สคบ. ไปแสดงบารมีเรียบร้อย ประมาณเส้นใหญ่ ท่านเลขาฯ ยังต้องลงมา ผู้เขียนเชื่อว่า นี่เป็นการลงพื้นที่ตรวจสอบบริษัทขายตรงตามปกติของท่านเลขาฯ คง "ไม่ได้ เออ ออ ห่อหมก ตามใคร" หรือลงไปตามกระแสข่าว

     เนี้ยะ! ขายตรงมันก็เป็นด้วยประการ ณ ฉะนี้ ท่านเลขาฯ มือใหม่ขายตรง โปรดระวัง...

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!