WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

'ดี เน็ทเวิร์ค' ทุ่ม 100 ล้าน ผุดโรงงานลุยผลิตเต็มรูปแบบ

                        บ้านเมือง : สุภพงษ์ เทียนสี/รายงาน

    ดี เน็ทเวิร์ค พร้อมสุดๆ ทุ่มงบมหาศาลกว่า 100 ล้านบาท สร้างโรงงาน "ดี เน็ทเวิร์ค แลป" ที่สุดแห่งเทคโนโลยีจากสวิตเซอร์แลนด์ รองรับการเติบโตในอนาคตอันใกล้ ปัจจุบันโรงงานเดินหน้าผลิตสินค้าเต็มรูปแบบ ป้อนสินค้าสู่เครือข่าย ดี เน็ทเวิร์ค ในอนาคตวาง สิงคโปร์ เป็นศูนย์กลางวัตถุดิบ ป้อนโรงงานดี เน็ทเวิร์ค แลปในเมืองไทย

    นายสาคร ใสกมล ประธานผู้ก่อตั้ง บริษัท ดี เน็ทเวิร์ค เวิลด์ไวด์ จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันโรงงาน ดี เน็ทเวิร์ค แลป ได้เปิดกระบวนการผลิตเต็มรูปแบบ โดยทางบริษัทได้เชิญตัวแทนนักธุรกิจที่เป็นคณะวิทยากร กว่า 30 ท่าน เข้าเยี่ยมชมโรงงานโดยมีการชมขั้นตอนการผลิตผลิตภัณฑ์ ดี คอนแทค ตั้งแต่ขั้นตอนการผสมสูตร การบรรจุแคปซูล การบรรจุแผง บรรจุกล่อง การซีนพลาสติค ครบกระบวนการทำให้นักธุรกิจของเราตื่นเต้น ตื่นตาตื่นใจ นอกจากนี้ยังมีการดูขั้นตอนการผลิตผลิตภัณฑ์ที่เป็นผง มีการทดสอบต่างๆ ให้เห็นมากมาย

   "เรื่องกำลังการผลิตของ ดี เน็ทเวิร์ค แลป นั้นไม่มีปัญหา ยกตัวอย่างผลิตภัณฑ์ ดี คอนแทค เพียงผลิตภัณฑ์เดียว สามารถผลิตได้ถึง 20,000 กล่องต่อวัน จากเครื่องจักรเพียง 1 ตัว แต่ ดี เน็ทเวิร์คมีการสำรองเครื่องจักรไว้อีก 2 เครื่อง หากเดินเครื่องเต็มกำลัง ก็สามารถผลิตได้ถึงวันละ 60,000 กล่อง ส่วนกำลังผลิตสินค้าชนิดซอง ทางโรงงาน ดี เน็ทเวิร์ค แลป สามารถผลิตได้ถึงวันละ 300,000 ซอง ต่อวัน เพราะฉะนั้นเรื่องกำลังการผลิตนั้นไม่มีปัญหาแน่นอน"

     นายสาคร กล่าวว่า การมีโรงงานของตัวเองถือเป็นข้อได้เปรียบสามารถผลิตสินค้าป้อนบริษัทเมื่อใดก็ได้ อีกทั้งยังสามารถควบคุมคุณภาพได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญโรงงานของเราเป็นแนวตั้ง ซึ่งจะเป็นโรงงานที่ภาคพื้นยุโรปนิยมสร้างกัน ใช้พื้นที่ไม่มากแต่ทรงประสิทธิภาพ ดังนั้นทางบริษัททุ่มเงินกว่า 100 ล้านบาทในการ สร้างโรงงานดี เน็ทเวิร์ค แลปขึ้นมา เพื่อรองรับการเติบโตของ ดี เน็ทเวิร์คในอนาคต

    "เราทุ่มเงินกว่า 100 ล้านบาทในการสร้างโรงงานของเราเองขึ้นมา ปัจจุบันมีสินค้า 4 ตัวที่ผลิตจากโรงงาน ดี เน็ทเวิร์ค แลป หลังจากนี้จะเริ่มผลิตสินค้าอีกหลายตัวในอนาคตอันใกล้ สำหรับการมีโรงงานเป็นของตัวเองนั้น ถือเป็นการเตรียมความพร้อมในการรองรับการเติบโตในอนาคต หากเราสร้างพื้นฐานพร้อมหมดแล้ว ก็เหลือเพียงแต่การทำการตลาดเพียงอย่างเดียว ไม่ต้องห่วงหน้าพะวงหลังอีกต่อไป"

    นายสาคร กล่าวต่อไปว่า ถ้าหากบริษัทใดมียอดขายราว 50 ล้านต่อเดือน คงไม่จำเป็นต้องมีโรงงานเป็นของตนเอง จ้างคนอื่นผลิตให้จะดีกว่า แต่ถ้าหากคุณมองไปยังอนาคตยอดขาย 1,000 ล้านต่อเดือน จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมีโรงงานของตนเอง เนื่องจากไม่มีโรงงานไหนที่สามารถผลิตสินค้าป้อนเราได้มากมายขนาดนั้น โรงงานจึงเป็นเรื่องที่จำเป็น นอกจากนี้เรายังสามารถควบคุมกำลังการผลิต ควบคุมคุณภาพของสินค้าให้มีมาตรฐานเดียวกัน

    สำหรับ วัตถุดิบที่นำเข้ามาผลิตสินค้าของดี เน็ทเวิร์ค ส่วนใหญ่จะนำเข้ามาจากสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งถือเป็นศูนย์กลางวัตถุดิบของยุโรป ส่วนในเอเชียนั้น ทาง ดี เน็ทเวิร์ค จะทำการตั้งศูนย์วัตถุดิบขึ้นในประเทศสิงคโปร์ ซึ่งถือเป็นโครงการที่เกิดขึ้นในอนาคต ซึ่งปัจจุบันพื้นฐานของ ดีเน็ทเวิร์คมีความแข็งแกร่งมาก ทางบริษัทจึงหันไปให้ความสำคัญกับการกวดขันในเรื่องการปลอมแปลงสินค้าของบริษัท ทำให้ ดี เน็ทเวิร์คพบว่า ปัจจุบันผลิตภัณฑ์ ดี คอนแทค กำลังถูกปลอมแปลง

   "เมื่อก่อนเราถูกปลอมผลิตภัณฑ์ D10 ปัจจุบันเราพบว่า ดี คอนแทคถูกปลอมแปลงสินค้าอยู่ ตอนนี้มีการตรวจโค้ดสินค้าที่ออกจากบริษัทไป หากกล่องไหนโค้ดไม่ตรงตามกับของบริษัทก็แสดงว่าเป็นสินค้าปลอมแปลง โดยทางเราไม่นิ่งนอนใจกำลังสืบสวนถึงแหล่งต้นตอที่มาของสินค้าปลอมแปลงอยู่ เชื่อว่าไม่นานทางบริษัทจะจัดการกับสินค้าปลอมแปลงให้ออกไปจากสารระบบได้แน่นอน"

   ประธานผู้ก่อตั้ง ดี เน็ทเวิร์ค กล่าวด้วยว่า หลังจาก ดี เน็ทเวิร์ค ทำการยกเครื่อง เพิ่มความฟิต ติดเทอร์โบให้ธุรกิจไปเมื่อไม่นานมานี้ ได้มีการสลายผังเพื่อขจัดผู้ค้าส่งออกไป ทำให้ผู้ค้าส่งไม่สามารถแพ็คองค์กรได้อีก ปัจจุบันทางสมาชิก ดี เน็ทเวิร์คก็วิ่งภาคสนามเอง วิ่งส่งสินค้าตามสถานีต่างๆ เอง ทำให้สถานการณ์กลับคืนสู่สภาวะปกติอย่างที่ควรจะเป็น

    "สิ่งสำคัญที่สุดในการทำธุรกิจขายตรงอยู่ที่คน ตราบใดที่คนยังอยู่กับเรา ก็สามารถพลิกฟื้นสถานการณ์ต่างๆ ได้ตลอดเวลา สามารถสร้างยอดขายให้เติบโตตอนไหนก็สามารถทำได้ แต่ถ้าหากไม่สามารถรักษาคนได้ ก็ยากที่จะพลิกฟื้นคืนสถานการณ์ ดี เน็ทเวิร์คเป็นบริษัทที่มีฐานสมาชิกเหนียวแน่นมาก พอเรามีคน จะสร้างยอดขายให้เติบโตไม่ใช่เรื่องยาก การทำขายตรงนั้นโตได้เพราะคน มั่นคงเพราะสินค้า มั่งคั่งเพราะแผน เป็นปึกแผ่นเพราะระบบ สำเร็จได้เพราะบริษัทช่วยส่งเสริม ท้ายสุดก็หนีไม่พ้น 5D แต่ว่าคนสำคัญที่สุด หากคนอยู่กับเราก็ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง"นายสาคร กล่าว

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!