WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

แคทส์ดอทคอม ปัดฝุ่นองค์กร ครบรอบ 5 ปีที่ดำเนินธุรกิจขายตรงในเมืองไทย

     บ้านเมือง : นายเกียรติพงศ์ ตั้งงามจิตต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แคทส์ ดอท คอม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ปี 2557 นี้ ถือเป็นปีที่บริษัทฯ ครบรอบ 5 ปีที่ดำเนินธุรกิจขายตรงในเมืองไทย พร้อมกับเชื่อว่าจะเป็นปีที่ดีอีกปีหนึ่งในการที่จะขยายธุรกิจให้เติบโตไปข้างหน้าด้วยเช่นกัน

     สำหรับ แผนการดำเนินธุรกิจในปี 2557 นี้นั้น ทางบริษัทฯ ได้เตรียมที่จะมีการปรับองค์กรใหม่พอสมควร ทั้งในเรื่องของสาขาที่จะปรับให้มีขนาดที่เล็กลง ซึ่งปัจจุบันได้มีการปรับเปลี่ยนไปแล้วคือที่จังหวัดมุกดาหาร และจะมีการปรับขนาดของสาขาอื่นๆ ให้เล็กลงในลำดับต่อไป อาทิ เชียงใหม่ นครราชสีมา หาดใหญ่ และขอนแก่น เป็นต้น

     "แคทส์ ปีนี้ จำเป็นต้องมีการปรับขนาดสาขาให้เล็กลงนั้น เนื่องจากต้องการลดค่าใช้จ่ายบางอย่างที่ไม่จำเป็นลง และที่สำคัญจากการสังเกตยังพบอีกว่า ลูกค้าส่วนใหญ่จะไม่ค่อยมาซื้อของที่สาขาเท่าไหร่ แต่จะเป็นการให้จัดส่งสินค้าไปยังบ้านเสียมากกว่า ด้วยเหตุนี้เองทำให้บริษัทฯ จึงได้มีการลดขนาดของสาขาให้เล็กลงนั่นเอง"

    นายเกียรติพงศ์ กล่าวต่อว่า ในปีนี้จะเป็นปีที่บริษัทฯ จะเน้นการสร้างนักธุรกิจที่ต้องการอยากจะเป็นเจ้าของธุรกิจจริงๆ โดยใช้รูปแบบตัวแทนจำหน่ายประจำจังหวัด ที่สมาชิกจะต้องเป็นผู้บริหารจัดการสาขาของตน รวมถึงต้องสามารถกำหนดโปรโมชั่นให้กับทีมงานของตัวเองได้ โดยทางบริษัทฯ จะเข้าไปช่วยสนับสนุนในเรื่องของการทำการตลาดและกิจกรรมต่างๆ ในวาระสำคัญเท่านั้น เช่น การเปิดร้าน การฝึกอบรมพนักงาน การเปิดตัวสินค้าใหม่ เป็นต้น ซึ่งบริษัทฯ ตั้งเป้าภายใน 3 ปี จะต้องมีตัวแทนจำหน่ายได้ครบ 77 จังหวัด

    ทั้งนี้ ในช่วงที่ผ่านมา คงต้องยอมรับว่าการมีสมาชิกมากบางครั้งทำให้เกิดปัญหาขึ้นตามมา  โดยเฉพาะในเรื่องของการสื่อสารที่ผิดเพี้ยนจนทำให้เกิดการเข้าใจผิดระหว่างบริษัทกับสมาชิก  หรือสมาชิกกับสมาชิกด้วยกัน ทั้งในเรื่องของโปรโมชั่น รวมถึงกิจกรรมต่างๆ ส่งผลให้ในปีที่ผ่านมา ทางบริษัทฯ จึงพยายามที่จะสร้างกิจกรรมมากขึ้นอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้สมาชิกได้มีความใกล้ชิดกันได้มีการพูดคุยกับทางบริษัทมากขึ้น

    ส่วนอีกหนึ่งแผนงานของบริษัทฯ ในปีนี้คือ การสร้างกลุ่มลูกค้าใหม่เข้ามาสู่ธุรกิจ ด้วยการเตรียมนำเข้าสินค้าใหม่ในกลุ่มควบคุมน้ำหนัก เพื่อมุ่งขยายฐานลูกค้าไปยังผู้ที่มีสุขภาพดีแล้ว แต่ยังต้องการดูดีจากภายนอก โดยสินค้าตัวดังกล่าวในญี่ปุ่นเพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา และได้รับการตอบรับที่ดีมาก ซึ่งในประเทศไทยคาดว่าจะสามารถวางจำหน่ายได้ประมาณช่วงเดือน เม.ย.นี้ หลังจากที่ได้รับใบอนุญาตจาก อย. และน่าที่จะได้รับการตอบรับไม่แพ้สินค้ามะโฮอย่างแน่นอน

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!