WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

สุบากิ'โอดพิษศก.ฉุดยอดซบ

       ไทยโพสต์ : สาทร * ปัจจัยลบรุมเร้า สุบากิยอดขายร่วง 10% เร่งสปีดท้ายปีอัดกิจกรรมขยายช่องทางขาย พร้อมเปิดแผนลงทุนขยายโรงงานใน 2-3 ปี มั่นใจรายได้สิ้นปี 300 ล้านบาท

    นายปริญญา สุมากุล กรรม การผู้จัดการ บริษัท สุบากิ ฟู้ด เซอร์วิส จำกัด ผู้ผลิต นำเข้า และส่งออกวัตถุดิบ เปิดเผยว่า จากปัญหาการเมืองประกอบกับภาพรวมของเศรษฐกิจที่ชะลอตัว ส่งผลกระทบต่อภาพรวมของร้านอา หารประเภทเชนสโตร์ ซึ่งเป็นลูกค้า ของบริษัท ทำให้ยอดขายสินค้าในกลุ่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แบรนด์คาฉะหรือเหล้าบ๊วย และแบรนด์ไอยรา หรือเหล้าขาวสไตล์ญี่ปุ่นของบริษัทลดลง

     โดยในช่วงการชุมนุมทาง การเมืองที่ผ่านมายอดขายของบริษัทลดลงไปราว 10% แต่ในช่วง กลางปียอดขายเริ่มปรับตัวดีขึ้น ซึ่งในไตรมาส 4 ปีนี้จะมีการเติบ โตราว 20% เมื่อเทียบกับช่วงเดียว กันของปีก่อน เป็นผลมาจากเทศ กาลต่างๆ ในช่วงปลายปี

     สำหรับ แผนในการดำเนินธุรกิจของบริษัทนับจากนี้ จะขยายช่องทางจำหน่ายให้ครอบคลุมมากขึ้น โดยเฉพาะตามหัวเมืองใหญ่ในต่างจังหวัด คาดว่าจะครอบคลุมได้ทั่วประ เทศภายในปี 2560 โดยเฉพาะจังหวัดเชียงใหม่ และ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ที่มียอดขายเติบโตค่อนข้างดี

    นอกจากนี้ บริษัทยังเตรียมสร้างโรงงานแห่งใหม่ในช่วง 2-3 ปี จากนี้ เพื่อใช้ผลิตสินค้าใหม่ๆ เบื้องต้นคาดว่าจะต้องใช้งบลงทุนราว 100  ล้านบาท คาดการณ์ว่าจะอยู่ใน จ.พระนครศรีอยุธยา จากปัจจุบันมีโรงงานผลิตเครื่องปรุงรสที่ย่านเทพารักษ์ จ.สมุทรปราการ ขณะที่กลุ่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ว่าจ้างให้บริษัท สยาม สปิริต แอนด์ ไวน์ จำกัด เป็นผู้ผลิต อย่างไรก็ตาม ยอดขายรวมปีนี้คาดว่าจะอยู่ที่ 300 ล้านบาท เติบโต 10%.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!