WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

'ไอยรา' พลิกเกมสู้ขายตรง ลุยขยายฐานเจาะลูกค้ากัมพูชา

                       บ้านเมือง : สุภพงษ์ เทียนสี/รายงาน

   'ไอยรา'พลิกเกมสู้สุดฤทธิ์ลุยขยายฐานเจาะลูกค้ากัมพูชา ประกาศลั่นพร้อมแล้วสู่ประชาคมอาเซียน พร้อมเดินสายจัดโรดโชว์ตามหัวเมืองใหญ่ เร่งสร้างฐานสมาชิก มุ่งสู่เป้าหมายพิชิตยอดภายในสิ้นปี 600 ล้านบาท

    ดร.กัมปนาท บุญราศรี ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไอยรา แพลนเน็ต จำกัด เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา บริษัทมีการเติบโตเป็นไปในทิศทางที่ดี แต่เนื่องจากปัจจัยภายนอกในเรื่องสถานการณ์บ้านเมืองที่ยังไม่ปกตินัก ส่งผลให้ผลประกอบการในไตรมาสแรกอาจจะไม่ได้เป็นไปตามเป้าที่วางไว้เท่าที่ควร ทั้งนี้ทางบริษัทก็ได้มีการประเมินสถานการณ์พร้อมกับวางกลยุทธ์ทั้งในเชิงรับและรุกไว้ตั้งแต่ต้นปีเพื่อความไม่ประมาทไว้แล้วเช่นกัน ทำให้ในไตรมาสที่ 2 บริษัทฯ สามารถขยับเพิ่มขึ้นได้ ซึ่งต่อไปจะเน้นวางหมากให้นักธุรกิจมีความเข้าใจสภาวการณ์มากขึ้น มุ่งการอบรมพัฒนาศักยภาพนักธุรกิจไอยราต่อเนื่องและเน้นขยายไลน์สินค้าเพอร์เซอร์นัลแคร์และนำเครื่องสำอางไอลดาเข้ามาเสริมทัพ ต่อด้วยไตรมาส 3 และ 4 ได้มีการจัดสัมมนาทั้งหมด 6 พื้นที่ กรุงเทพฯ หาดใหญ่ กระบี่ เชียงใหม่ ชลบุรี และนครราชสีมา เพิ่มความเข้มข้น เพื่อความเป็นที่ 1 ในการก้าวเดินในธุรกิจขายตรงสีขาว องค์กรแห่งนวัตกรรม

    ดร.กัมปนาท กล่าวต่อว่า บริษัทเตรียมขยายตลาดไปสู่ประเทศเพื่อนบ้าน รองรับการเปิด AEC ในเร็วๆ นี้ โดยเปิดสาขาแรกที่กรุงปอยเปต ประเทศกัมพูชา นอกจากนี้ยังเตรียมที่จะเปิดสาขาที่ประเทศลาวและพม่า แต่ยังติดเรื่องของกฎหมายในประเทศนั้นๆ อยู่

    "ตลาดต่างประเทศเราเริ่มขยายไปประเทศกัมพูชา บริษัทเปิดสาขาแรกเลยตั้งที่ปอยเปต ทำพรีมาร์เก็ตติ้งแล้ว ซึ่งสมาชิกน่าจะประมาณหลัก 10,000 คน เราเริ่มตั้งแต่ธันวาคมปีที่แล้ว ผู้นำที่นั่นเข้าใจธุรกิจ สินค้าตอบโจทย์ บวกกับราคาไม่สูง ทำให้เดินตลาดได้ง่าย แล้วก็มีแม่ทีมจากฝั่งไทยไปช่วยด้วยทำให้โตได้เร็ว ตอนนี้อยากทำที่ลาวและพม่า แต่มีข้อจำกัดด้านกฎหมาย แต่ถ้าเป็นด้านสินค้าก็มียอดขายเกิดขึ้นแล้ว ณ ขณะนี้ตลาดประเทศเพื่อนบ้านกำลังให้ตื่นเต้นและให้ความสนใจที่จะขยายธุรกิจเข้าไป"

    สำหรับ ความคืบหน้าของ AI Smart ที่ถือเป็นนวัตกรรมทางเทคโนโลยีที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้ที่มีไลฟ์สไตล์หลากหลายนั้น'ดร.กัมปนาท'กล่าวว่า AI Smart ถือเป็นอีกหนึ่งเครื่องที่จะทำให้เกิดความคล่องตัวมากขึ้นในการทำงานของสมาชิก ไม่ว่าจะเป็นการนำมาใช้ในเรื่องการซื้อขายสินค้า การเช็คข้อมูลรายละเอียดต่างๆ ของบริษัท การเข้าไปดูประวัติการสั่งซื้อ เชื่อมโยงไปถึงการสั่งซื้อแบบ I wireless เชื่อมโยงไปยังเคาน์เตอร์เซอร์วิส เป็นต้น โดยระบบดังกล่าวนี้เชื่อว่าน่าที่จะส่งผลดีต่อทั้งสมาชิกและบริษัทฯ ด้วยเช่นกัน นี่จะเป็นสิ่งที่ดึงดูคนเข้ามาสู่ธุรกิจไอยรา เพราะตรงนี้ตอบโจทย์ทุกๆ ด้วย

   "ตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมาของไอยรา เราได้ประเมินจุดอ่อนและจุดแข็งเพื่อสร้างความแตกต่างในอุตสาหกรรมนี้ โดยไอยรามีผลิตภัณฑ์ที่มีสถาบันการวิจัยรองรับ และการทุ่มทรัพยากรต่างๆ เพื่อพัฒนาศักยภาพของบุคลากรภายในองค์กร นักธุรกิจไอยรา รวมถึงการสร้างเทคโนโลยีที่พร้อมให้การสนับสนุนนักธุรกิจ เพื่อให้สามารถทำงานได้ง่ายขึ้น คาดว่าจะส่งผลให้กลุ่มคนรุ่นใหม่เกิดการเปิดใจเข้าสู่ธุรกิจไอยรามากขึ้น ซึ่งจะเป็นกำลังหลักในการขับเคลื่อนธุรกิจและทำให้สมาชิกเกิดความภูมิใจกับแบรนด์และทำการตลาดได้ง่ายขึ้น เพราะรูปลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ที่ดึงดูดใจนั่นเอง"

   นอกจากนี้ ถือเป็นบริษัทมีระบบบริหารจัดการองค์กรสมาชิก เป็นเครื่องมือตัวหนึ่งเพราะปัญหาในการทำธุรกิจคือต่างคนต่างทำ ต่างคนต่างโต ทำอย่างไรจึงจะทำให้ทุกคนมีความรู้สึกเหมือนกันแล้วส่งผ่านไปยังอะคาเดมี่ ตั้งศูนย์การเรียนรู้ One system เป็นเครื่องมือแบบมีทิศทางกระบวนการทำให้ทุกคนมีเป้าหมายเดียวกัน ทิศทางเดียวกัน ระบบแบบเดียวกัน ทุกคนมีเสียงเดียวกัน นำไปสู่ One world ซึ่งโดยมากแล้วคนที่เข้าระบบจะเป็นคนใหม่กว่า 70 เปอร์เซ็นต์ เพราะจะมีการยอมรับที่ง่ายกว่า ปัจจุบันบริษัทมีฐานสมาชิกอยู่ที่ประมาณ 200,000 รหัส มีสมาชิกที่แอ็กทีฟกว่า 50,000 คน ซึ่งส่วนมากเติบโตทางภาคใต้และตะวันออก ส่วนภาคอีสานกำลังมีแนวโน้มที่ดีขึ้นเรื่อยๆ ทุกวันนี้มีการทำเทรนนิ่งแบบ 360 องศา

   อย่างไรก็ตาม สำหรับการเติบโตปีนี้ บริษัทฯ ได้ตั้งเป้าหมายวางไว้ 300% หรือ 600 ล้านบาท เนื่องจากปีที่ผ่านมายอดเติบโตเข้าเป้า 300 ล้านบาท ถึงแม้ว่าจะเจอสถานการณ์ทางการเมืองที่ทำให้เศรษฐกิจทรุดก็ตาม แต่การพัฒนาศักยภาพของนักธุรกิจไอยราอย่างต่อเนื่อง จึงขับเคลื่อนธุรกิจให้เดินตามระบบ ถึงอย่างไรก็ตามบริษัทก็ไม่อาจประมาทได้ ต้องประเมินสถานการณ์เป็นระยะๆ ดังนั้นเราจึงได้มีการปรับตัวเองเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงของเศรษฐกิจประเทศนั้นเอง

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!