WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

เวิลด์โปร' ทุ่ม 500 ล.ผุดโรงงานผลิตสินค้า

    บ้านเมือง : 'เวิลด์โปร'ลงทุน 500 ล้านบาท เตรียมแผนตั้งโรงงานผลิตสินค้า หวังสร้างใบเบิกทางสู่ AEC ลุยตลาดเพื่อนบ้าน พร้อมตั้งเป้าหมาย 1,000 ล้านบาท เพื่อก้าวสู่ปีที่ 10 ของ "เวิลด์โปร" ด้วย

    นายพิสิษฐ์ เดชวรรณพงศ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เวิลด์โปร (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ตั้งแต่เปิดดำเนินการมา เมื่อปี 2548 ธุรกิจได้เติบโตขึ้นเรื่อยๆ แต่ก็ไม่หวือหวา เพราะเราไม่ได้ปั่นกระแส แต่ดำเนินธุรกิจด้วยปณิธานที่ตั้งมั่น ที่ต้องการทำให้สมาชิกได้ใช้สินค้าดี มีคุณภาพ มีรายได้เพิ่ม และสามารถเกษียณได้จริง

   สำหรับ การเตรียมตัวผุดโรงงานและสำนักงานแห่งใหม่ บริษัทได้วางแผนในระยะ 3 ปีนับจากนี้ไป เพื่อเตรียมสร้างฐานการผลิตสินค้าเพิ่ม คาดว่าจะต้องใช้ทุนไม่ต่ำกว่า 400-500 ล้านบาท นอกจากนี้ 'เวิลด์โปร' ยังเตรียมเพิ่มศูนย์สาขาขึ้นอีก 7 แห่ง จากเดิมที่มีอยู่ 3 แห่ง เพื่อความสะดวกของสมาชิกในการทำธุรกิจในพื้นที่นั้นๆ

   ทั้งนี้ ในช่วงปีที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน วิกฤตการณ์ทางการเมืองทำให้เกิดผลกระทบมากพอสมควร ประกอบกับปัญหาราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ ทำให้ยอดขายของเราร่วงไปค่อนข้างมาก จากเดือนละกว่า 20 ล้านบาท เหลือไม่ถึงครึ่ง หลังจากการเมืองเริ่มซาลงแล้ว สิ่งที่ดีๆ จะกลับมาได้ ด้วยเพราะการทำให้ธุรกิจเติบโต ไม่ใช่การโหนกระแสหรือสร้างกระแส แต่เป็นเรื่องของสินค้าใช้ดีแล้วบอกต่อ และสนองความต้องการของผู้บริโภคและสมาชิกได้จริง ซึ่งสินค้าของ'เวิลด์โปร' ตอบโจทย์ และมั่นใจขวัญสมาชิกจะกลับมาแน่นอน

   "ต้องบอกว่าตลอดระยะเวลา 9 ปีที่ผ่านมาส่วนใหญ่แล้ว สมาชิกของเวิลด์โปรจะเป็นกลุ่มที่มีการซื้อซ้ำมากกว่า โดยเฉพาะภาคการเกษตร ธุรกิจเวิลด์โปรเติบโตมาก และการลงพื้นที่จัดอบรม และเทรนนิ่งให้กับเหล่าสมาชิก สร้างผู้นำเอง และปีนี้จะใช้สื่อทีวีดาวเทียมมาช่วยในการประชาสัมพันธ์ เน้นออกสื่อเพิ่มมากขึ้น"

   สำหรับ อาเซียน (AEC) ที่จะเปิด'เวิลด์โปร' มีแผนรองรับที่จะขยายธุรกิจไปสู่ประเทศเพื่อนบ้านเช่นเดียวกัน ซึ่งประเทศเพื่อนบ้านที่ได้มองไว้ก็คือ ประเทศพม่า และกัมพูชา ซึ่งล่าสุดก็ได้เข้าไปทำตลาดที่ประเทศลาวบ้างแล้ว โดยมีสมาชิกเข้าไปเปิดตลาดก่อน และคาดว่าจะมีการเข้าไปเปิดอย่างเป็นทางการแน่นอน พร้อมกับได้วางเป้าหมายไว้ที่ 1,000 ล้านบาท เพื่อก้าวสู่ปีที่ 10 ของ'เวิลด์โปร'ด้วย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!