WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

‘การ์มิน’เดินหน้ารุกตลาดไลฟ์สไตล์-สุขภาพ

    แนวหน้า : นายไกรรพ เหลืองอุทัย ผู้จัดการทั่วไปบริษัท อีเอสอาร์ไอ (ประเทศไทย) จำกัด ในกลุ่มบริษัท ซีดีจี ผู้ให้บริการระบบภูมิสารสนเทศ (GIS) แบบครบวงจรและผู้แทนจำหน่ายจีพีเอสแบรนด์ “การ์มิน” เปิดเผยว่า การ์มินเป็นผู้นำตลาดจีพีเอสมาอย่างยาวนาน รวมถึงเป็นผู้ผลิตรายเดียวในโลกที่มีผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับจีพีเอสแบบครบวงจร ซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์การ์มิน ซึ่งภาพรวมในปี 2557 นี้ นอกจากจะมีการเปิดตัวอุปกรณ์ช่วยนำทาง (Personal Navigation Device-PND) หลายรุ่นแล้ว ยังเป็นปีที่การ์มินบุกตลาดแก็ดเจ็ตกลุ่มสุขภาพและไลฟ์สไตล์เต็มรูปแบบ

     โดยในช่วง 10 เดือนที่ผ่านมาการ์มิน เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้งสิ้น 16 รุ่นและเป็นผลิตภัณฑ์กลุ่มไลฟ์สไตล์ 47% ซึ่งช่วง 10 เดือนที่ผ่านมา ถือว่าการ์มินประสบความสำเร็จมากในกลุ่มไลฟ์สไตล์โดยมียอดขายเติบโตถึง 300% สอดคล้องกับกระแสหรือเทรนด์ของผู้บริโภคในปัจจุบันที่หันมาใส่ใจดูแลสุขภาพมากขึ้น ประกอบกับเทรนด์อุปกรณ์ไอทีแบบสวมใส่ (Wearable Device) กำลังมาแรงมากในตลาดโลกรวมถึงประเทศไทย

     “การ์มินเน้นพัฒนานวัตกรรมเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภค ในไตรมาสสุดท้ายปี 2557 นี้ การ์มินจึงได้ตอกย้ำความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ทั้งสิ้น 7 รายการ โดยมีไฮไลท์เป็น wearable device 2 รุ่น ในกลุ่มไลฟ์สไตล์ ได้แก่ วีโว่สมาร์ท (vivosmart) สายรัดข้อมือเพื่อสุขภาพ ที่จะมาเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ให้แอ๊กทีฟมากขึ้น และฟอร์รันเนอร์ 920 เอ็กซ์ที (Forerunner 920XT) นาฬิกามัลติสปอร์ต GPS ที่มาพร้อมกับฟังก์ชั่นที่หลากหลาย รองรับการใช้งานทั้งการวิ่ง ปั่นจักรยาน และว่ายน้ำ จัดเป็นผู้ช่วยอัจฉริยะสำหรับนักกีฬามืออาชีพและมือสมัครเล่น ที่ต้องการพัฒนาศักยภาพของตนเอง”นายไกรรพกล่าว

     นอกจากนี้ ทั้ง 2 ผลิตภัณฑ์ดังกล่าว ยังตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่ต้องการเชื่อมต่อกับโลกออนไลน์ด้วยฟังก์ชั่น สมาร์ท โนติฟิเคชั่น (Smart Notifications) ที่จะเชื่อมต่ออุปกรณ์กับสมาร์ทโฟน เพื่อแจ้งเตือนเมื่อมีสายโทรเข้าหรือมีข้อความจากแชทแอพลิเคชั่น ทั้งนี้บริษัทมั่นใจว่าการ์มินยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมากในอนาคต เนื่องจากผู้บริโภคในปัจจุบันมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการเลือกใช้งานอุปกรณ์ไอทีต่างๆ มากขึ้น

การ์มินปลื้ม 10 เดือนโต 300%

     ไทยโพสต์ : ทองหล่อ * 'อีเอสอาร์ไอ'มองเทรนด์ไลฟ์สไตล์มาแรงล่วงหน้า ส่งผลยอดขาย 10 เดือนโตพุ่ง 300% เร่งเครื่องเปิดตัวสินค้าใหม่ หวังจับกลุ่มคนรักสุขภาพต่อเนื่อง

    นายไกรรพ เหลืองอุทัย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อีเอสอาร์ไอ (ประเทศไทย) จำกัด ในกลุ่มบริษัท ซีดีจี ผู้ให้บริการระบบภูมิสารสนเทศ (GIS) แบบครบวงจรและผู้แทนจำหน่ายจีพีเอส ภายใต้แบรนด์การ์มิน เปิดเผยว่า ในขณะนี้ผู้บริโภคชาวไทยค่อนข้างมีความเข้าใจในเรื่องของการดูแลสุขภาพกันมากขึ้น โดยเฉพาะการปั่นจักรยานที่เป็นส่วนหนึ่งของการออกกำลังกาย และเป็นไลฟ์สไตล์ยอดนิยมของคนไทยอยู่ในตอนนี้ ส่งผลให้สินค้าที่เกี่ยวข้องกับไลฟ์สไตล์ต่างๆ ของผู้บริโภคเริ่มมีออกสู่ตลาดกันมากขึ้น

     สำหรับ ในส่วนของบริษัท ได้มองถึงเทรนด์ที่กำลังเกิดขึ้นในขณะนี้มาตั้งแต่ช่วงปลายปี 2556 แล้ว โดยได้วางแผนที่จะรุกตลาดไลฟ์สไตล์อย่างต่อเนื่องในปีนี้ ซึ่งในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้บริษัทได้เตรียมที่จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่องราว 7 รายการ แต่มีสินค้าที่คาดว่าจะได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคได้เป็นอย่างดีจากเทรนด์ที่เกิดขึ้น คือ วีโว่สมาร์ท สายรัดข้อมือเพื่อสุขภาพ และฟอร์รันเนอร์ 920 เอ็กซ์ที นาฬิกามัลติสปอร์ตที่มีระบบจีพีเอสและประกอบไปด้วยฟังก์ชันที่หลากหลายตอบโจทย์ผู้บริโภคในยุคนี้ เพราะสามารถรองรับได้ทั้งผู้บริโภคที่ชอบออกกำลังกายด้วยการวิ่ง ปั่นจักรยานและว่ายน้ำ

    ขณะเดียวกัน บริษัทยังได้จับกลุ่มเป้าหมายในส่วนของผู้บริโภคที่รักสุขภาพด้วยการปั่นจักรยาน ด้วยการเปิดตัวเอจ 100 ที่จะทำให้ลูกค้ากลุ่มดังกล่าว สามารถเก็บและแชร์สถิติของตัวเองได้อีกด้วย พร้อมกันนี้ยังมีอีกหนึ่งตลาดที่มั่นใจว่าจะเติบโตได้อีกในอนาคต คือกลุ่มของกล้องบันทึกภาพติดรถยนต์ บริษัทจึงได้ตอบสนองตลาดในเซกเมนต์นี้ด้วยการออกตัวกล้องบันทึกภาพติดรถยนต์ จีดีอาร์ 45 ขึ้นมา

    "ในช่วงที่ผ่านมาหรือ 10 เดือน บริษัทได้ทำการเปิดตัวสินค้า ใหม่ทั้งหมด 16 รุ่น คิดเป็นผลิต ภัณฑ์ในกลุ่มไลฟ์สไตล์ราว 47% และบริษัทมียอดขายที่เติบโตในสินค้ากลุ่มดังกล่าวมากถึง 300% เป็นไปตามทิศทางของผู้บริโภคที่นิยมและใส่ใจเรื่องของสุขภาพ และคาดการณ์ว่าตลอดทั้งปีจะเติบโตได้ถึง 330%" นายไกรรพกล่าว.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!