WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

'คิงส์เฮิร์บ' ประคองตัวสู้ขายตรง

    บ้านเมือง : ดร.ปพน ลิ้มธำรงกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท คิงส์เฮิร์บ เวิลด์1999 จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ อยู่บนเส้นทางทำธุรกิจขายตรงมาเป็นเวลา 10 ปี ต้องผ่านร้อนผ่านหนาวมานานัปการ โดยการกระจายสินค้าสู่ผู้บริโภคมาตลอด ไม่เน้นหวือหวาสร้างภาพ เน้นสร้างความจริงใจในธุรกิจ ปลูกฝังให้สมาชิกเห็นถึงคุณภาพของสินค้าเป็นหลัก

   "ต้องบอกว่า ภาพธุรกิจตอนนี้ยังเดินไปได้ดี คือธุรกิจขายตรง เพราะว่าเป็นธุรกิจที่ลงทุนครั้งเดียวและไม่ต้องลงทุนซ้ำ ที่เหลือคือลงแรง เพราะในเรื่องการส่งเสริมการตลาดนี้เรามากกว่า 100% ซึ่งเป็นกิจกรรมที่เกี่ยวกับสินค้าโดยตรง เพราะว่าธุรกิจมันเกิดจากการแลกเปลี่ยนซื้อขายกัน เพราะในบริษัทเราจะคุยกันตลาดเน้นในเรื่องของสินค้า ไม่ได้เน้นเรื่องระบบ เพราะระบบมีการปรับเปลี่ยนกันตามสถานการณ์ ซึ่งบางคนก็บอกว่าได้น้อย บางคนก็บอกว่าเหนื่อยๆ แต่เรามองระยะไกล เราต้องการทำธุรกิจแบบยั่งยืน"

  สำหรับ กลยุทธ์ในการก้าวเดินในธุรกิจขายตรง'คิงส์เฮิร์บ'จะเน้นในเรื่องของสมาชิก มีการฝึกอบรมเหมือนที่ทำอยู่ตามปกติ มีการแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่มีคุณภาพเพื่อให้สมาชิกไปกระจายให้กับคนที่ต้องการดูแลสุขภาพ ส่วนโครงการการดูแลผู้ป่วยยังคงทำอยู่ต่อเนื่อง โดยการให้ ผู้ป่วยเข้าโครงการต่างๆ แล้วรับประทานสมุนไพร เพื่อช่วยดูแลให้มีสุขภาพจะเน้นเฉพาะโรค โดยเฉพาะโรคที่เกี่ยวกับเด็ก เพราะมีปริมาณเพิ่มมากขึ้น และผู้ป่วยที่เป็นอัลไซเมอร์ เป็นโรคที่รุนแรง เพื่อช่วยเหลือให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นกว่าเดิม

   ทั้งนี้ บอกได้คำเดียวเลยว่าธุรกิจต่างๆ ขึ้นอยู่กับสภาวะทางเศรษฐกิจ ดังนั้นคิงส์เฮิร์บต้องรักษาระดับไม่ให้ยอดต่ำลง โดยปีที่ผ่านมาได้ปิดยอดไปที่ 700 ล้าน และสิ้นปีนี้ขอยอดไม่เท่าเดิม ส่วนปัจจุบันมีสมาชิก 1 ล้านรหัส ตั้งแต่เปิดดำเนินการตลอด 10 ปี

  นอกจากนี้'คิงส์เฮิร์บ'กำลังจะเข้าไปเปิดสำนักงานที่จังหวัดมุกดาหาร เร็วๆ นี้ ตรงนี้ถือเป็นหน้าด่านที่จะไปจีน ไปเวียดนามได้ โดยได้ซื้อที่ไว้ 6 ไร่ ที่ซื้อมาในราคา 20 กว่าล้าน

  อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เศรษฐกิจอยู่ในขาลง มักจะมีผู้ประกอบการที่มักจะมากอบโกย ไมได้เน้นสินค้าอย่างจริงจัง หรือบางที่ไม่มีสินค้าเลย แต่สุดท้ายแล้วก็ล้มไม่เป็นท่า บาดเจ็บกันแต่ละคน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องขึ้นอยู่กับการที่หน่วยงานที่กำกับดูแลได้ให้การสนับสนุนธุรกิจขายตรงมากยิ่งขึ้นด้วย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!