WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

'แด๊กซิน' กางแผนสู้ปีหน้า ลั่น 5 ปีเจาะคลุมเพื่อนบ้าน

    บ้านเมือง : 'แด๊กซิน'ติดปีกขยายอาณาจักรเพื่อนบ้าน หวังกินรวบพื้นที่ประเทศใกล้เคียง สร้างการเติบโตทะยานสู่ธุรกิจขายตรงชั้นแนวหน้า ลั่น 5 ปี รุกฆาตวางระบบโนว์ฮาวครบ 10 ประเทศ AEC แน่นอน

    นายรูสลี กูนา รองประธานกรรมการ บริษัท แด๊กซิน (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในต้นปีที่ผ่านมา แม้บริษัทฯ จะเผชิญกับภาวะทางการเมือง แต่ก็ไม่ทำให้ธุรกิจสะดุด ขณะเดียวกันยอดขายในต่างประเทศก็เริ่มดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในมาเลเซียที่เปิดดำเนินการมาได้เพียง 5 ปี แต่สามารถทำให้ยอดเติบโตมาช่วยยอดขายในประเทศไทยได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะผลตอบรับในเรื่องของปุ๋ย ซึ่งสินค้าของบริษัทฯ ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีในประเทศมาเลเซีย

    สำหรับ เรื่องของยอดขายเมื่อเปรียบเทียบกับปีที่แล้วก็ประมาณเท่าเดิม ไม่ได้เพิ่มขึ้นหรือต่ำลง โดยเฉพาะในเวลานี้เรามีสมาชิกถึง 60,000 รหัสขึ้นไปแล้ว ซึ่งบริษัทฯ ได้ตั้งเป้าหมายจะต้องมีสมาชิกถึง 1 ล้านรหัสในอีก 3 ปีข้างหน้าให้ได้ เนื่องจาก'ธุรกิจแด๊กซิน' ยอดขายอาจจะไม่สวยหรู แต่ก็ไม่น่าเกลียดเท่าไหร่ อยู่ในระดับกลางๆ เกือบถึงเป้า ซึ่งถือว่ายังพอรับได้

   "คือต้องบอกว่าระบบเครือข่ายมันปากต่อปาก ในส่วนสื่ออื่นๆ นี้ผมจะบอกกับสมาชิกเลยว่าอย่าไปพึ่งให้มันมาก เพราะว่าขายตรงสื่อที่ดีที่สุดก็คือปากต่อปาก ใช้ดีแล้วก็จะบอกปากต่อปาก เพราะถ้าสินค้าเรามีคุณภาพดีจริง เพียงแต่คุณเอาให้เขาลอง ทำให้เขาเปิดใจ ถ้าเขาเปิดใจเมื่อไหร่ คุณก็สามารถมีรายได้ตามมาแน่นอน"

   ในส่วนของสินค้า'แด๊กซิน'จะมีอยู่ด้วยกัน 7 กลุ่ม ได้แก่ เพื่อสุขภาพ, เครื่องดื่ม, อาหาหรเสริม, ของใช้ประจำวัน, ความงาม, เกษตร แต่สินค้าหลักๆ ที่เป็นตัวชูโรงก็จะมีเห็ดหลินจือรากและดอก 6 สายพันธุ์ และกาแฟ

   นอกจากนี้ ในส่วนกลยุทธ์'แด๊กซิน'ในปีหน้านั้นบริษัทฯ มีแผนที่จะรุกตลาดต่างประเทศ จากเดิมที่มีสาขาที่มาเลเซียที่สร้างยอดได้เป็นอันดับ 2 รองจากไทย ก็ยังมีที่ลาว 3 สาขา แต่ที่ลาวเราจะเปิดแบบให้สมาชิกที่สนใจนำไปลงทุนคล้ายกับคลังสินค้า แต่ต้องเอาระบบเข้าไปจัดการทั้งหมด และมีที่กัมพูชามี 1 สาขา เพิ่งเริ่มเปิดอีก 1 สาขา ตอนนี้มีแผนจะขยายเข้าไปอินโดนีเซีย ส่วนพม่าอยู่ในขั้นการเจรจาหาหุ้นส่วน โดยเราจะพยายามเข้าไปทุกประเทศใน AEC ให้ครอบคลุมภายใน 5 ปี ซึ่งจะทำให้เราทำธุรกิจง่ายขึ้น สำหรับเป้าหมายสิ้นปีนี้น่าจะเข้าเป้าที่ 600 ล้านบาท รวม ธุรกิจแด๊กซินทั้งหมด

  อย่างไรก็ตาม สำหรับการเจาะตลาดต่างประเทศ ถือเป็นสิ่งหนึ่งที่ทางบริษัทฯ มอง เพราะจะสามารถเพิ่มรายได้และยอดขายให้บริษัทมีอัตราการเติบโตเพิ่มสูงขึ้น โดยลักษณะการทำตลาดในต่างประเทศ เราจะทำการศึกษาและวิจัยก่อนเข้าไปทำตลาดทุกครั้ง

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!